Công ty Cổ phần Xi măng Cẩm Phả xuất khẩu Clinker ra thị trường nước ngoài. - Trang chủ | Vinaconex

EN

Công ty Cổ phần Xi măng Cẩm Phả xuất khẩu Clinker ra thị trường nước ngoài.

Tue , 06/07/2010, 02:31:16 (GMT+7)

Ngày 28/06/2010, tại cảng xuất hàng của Nhà máy Xi măng Cẩm Phả, Công ty Cổ phần xi măng Cẩm Phả - Tổng công ty Cổ phẩn VINACONEX đã xuất khẩu 15.000 tấn Clinker ra thị trường nước ngoài. Sau một thời gian dài xúc tiến, tìm kiếm và bằng sự nỗ lực của mình, một lần nữa Xi măng Cẩm Phả lại tiên phong trong việc xuất khẩu lô hàng lớn Clinker ra thị trường nước ngoài. Sự kiện này càng khẳng định bước đi vững chắc trong chiến lược sản xuất, kinh doanh của Xi măng Cẩm Phả trong lúc nguồn cung trong nước theo dự báo là dư thừa.
 
 
Tầu VINACONEX LINE đang nhận Clinker
 
Việc Xi măng Cẩm Phả xuất khẩu Clinker ra nước ngoài được đánh giá là bước ngoặt của ngành xi măng Việt Nam bởi Clinker – nguyên liệu mà từ trước đến nay Việt Nam đều phải nhập khẩu chủ yếu từ các nước như: Đài Loan, Thái Lan, Trung Quốc với giá thành khá cao, thì đến nay lại được xuất khẩu sang những thị trường đầy tiềm năng như Trung Đông.
Trước đó, Công ty CP Xi măng Cẩm phả đã là doanh nghiệp đầu tiên xuất khẩu xi măng thành phẩm ra thị trường nước ngoài. Việc xuất khẩu clinker đã một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong của Xi măng Cẩm phả trong việc mở rộng thị trường, phát triển ngành xi măng của cả nước.
 
 
Tầu VINACONEX LINE chuẩn bị rời cảng.
 
Điều đặc biệt là xuất khẩu clinker lần này Công ty Cổ phần Xi măng Cẩm Phả đã đưa tàu có tải trọng 15.000 tấn mang tên VINACONEX LINE của Công ty cổ phần Vận tải VINACONEX đầu tư để tiếp nhận và vận tải hàng xuất khẩu ra nước ngoài, đồng thời tận dụng triệt để lợi thế cảng nước sâu của nhà máy Xi măng Cẩm Phả có khả năng tiếp nhận tàu 20.000 tấn vào làm hàng cho đối tác. Khai thác tất cả những lợi thế và thế mạnh của chính doanh nghiệp sẽ giảm thiểu những chi phí, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho đối tác được xem như tôn chỉ và mục đích của Xi măng Cẩm Phả trong chiến lược sản xuất kinh doanh.

 

Loading...