Thứ 5 , 23/05/2024, 15:00:00 (GMT+7)
Hơn 21h đêm, dù trời đã về khuya nhưng tiếng máy móc, tiếng người thúc giục nhau làm việc vẫn ồn ào, rộn rã trên công trường thi công đường Vành đai 4 của Hà Nội.
Có mặt tại công trường xây dựng đường Vành đai 4, gói thầu số 9, đoạn qua địa bàn huyện Hoài Đức ( Hà Nội), PV VTC News ghi nhận không khí làm việc, thi công khẩn trương, bận rộn ngay giữa đêm khuya
Ông Nguyễn Hoàng Hải, chỉ huy trưởng gói thầu số 9 dự án Vành đai 4 thuộc nhà thầu Vinaconex cho biết, do những ngày vừa qua, Hà Nội liên tục xảy ra mưa lớn nên tiến độ thi công bị ảnh hưởng. Ngay khi thời tiết tạnh ráo, công trường lập tức tranh thủ tăng ca, thi công suốt đêm để bù sản lượng công việc cho những ngày mưa trước đó.
Gói thầu số 9 thi công xây dựng đoạn đường có tổng chiều dài 23km, đi qua các huyện Đan Phượng và Hoài Đức. Đến nay, tiến độ dự án đã đạt khoảng 24% tổng sản lượng.
Do được đảm bảo nguồn vật liệu cát san lấp nên chỉ cần thời tiết tạnh ráo, công trường sẽ có thể làm việc "3 ca 4 kíp", không kể ngày đêm để tăng tiến độ thi công.
Hiện nay, nhà thầu Vinaconex đang huy động khoảng 200 máy móc các loại cùng 300 công nhân thi công liên tục để đảm bảo tiến độ đã đề ra.
Theo các công nhân, việc tăng ca buổi tối thường diễn ra từ 17h cho đến 23h hàng ngày. Có những ngày hạng mục công việc còn dở dang thì hoạt động thi công có thể kéo dài tới 2h sáng hôm sau.
Nhiều công nhân "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương" ngay trên công trường để có thể đảm bảo hiệu suất công việc.
Ông Nguyễn Hoàng Hải, chỉ huy trưởng công trình đặt mục tiêu sẽ đưa công trình hoàn thành vượt tiến độ khoảng 6 tháng so với yêu cầu.
Nhiều công nhân bám trụ lại công trường, không về thăm nhà nhiều tháng nay.
Khoảng 21h, anh Lê Huy Hoàng, chỉ huy phó mũi 2 gói thầu số 9 ra hiệu cho máy móc, công nhân tạm nghỉ để dùng bữa ăn phụ.
Các công nhân tập trung ngay trên bề mặt công trường vừa san lấp để dùng bữa ăn giữa ca.
Bữa ăn nhanh gồm bánh mỳ và sữa, tiếp sức cho công nhân tiếp tục làm việc đến khuya.
Ông Đào Quý Thâm, công nhân lái xe lu cho biết, mặc dù tăng ca buổi tối nhưng với thời tiết mát dịu hơn ban ngày, năng suất làm việc cũng sẽ tăng đáng kể. Bởi thế, ông Thâm không cảm thấy vất vả mà luôn sẵn sàng tăng ca để có thể đảm bảo khối lượng công việc được giao. "Dù chỉ góp một phần công sức nhưng khi thấy một công trình trọng điểm của Thủ đô thành hình thành hài tôi cảm thấy rất tự hào", ông Thâm nói.
Phút nghỉ ngơi hiếm hoi trên công trường của người công nhân.
Chỉ sau 9 tháng kể từ ngày khởi công, hình hài con đường Vành đai 4 của Thủ đô đã dần rõ nét. Cả ekip cùng xác định sẽ còn nhiều đêm không nghỉ trên công trường để hướng tới mục tiêu hoàn thành dự án vượt tiến độ 6 tháng như kế hoạch đã đề ra.
Đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô dài 112 km, đi qua Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh. Điểm đầu dự án tại điểm nối cao tốc Hà Nội - Lào Cai, điểm cuối nối cao tốc Nội Bài - Hạ Long. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 85.000 tỷ đồng, khởi công tháng 6/2023, mục tiêu cơ bản hoàn thành năm 2026 và đưa vào khai thác từ 2027. Dự án được triển khai theo 7 dự án thành phần, vận hành độc lập. Trong đó Hà Nội thực hiện 3 dự án thành phần: Công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; xây dựng đường song hành (đường đô thị) địa phận Hà Nội và đầu tư xây dựng hệ thống cao tốc theo phương thức PPP. Việc hoàn thiện Vành đai 4 Vùng Thủ đô sẽ góp phần giải tỏa ách tắc giao thông, kết nối giữa các tỉnh và tạo không gian phát triển mới cho cả vùng Thủ đô, trong đó có Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh. |
Theo vtcnews.vn