VINACONEX tham dự Triển lãm quốc tế về công nghệ xây dựng - Trang chủ | Vinaconex

EN

VINACONEX tham dự Triển lãm quốc tế về công nghệ xây dựng

Fri , 29/06/2012, 09:43:11 (GMT+7)

Triển lãm quốc tế về công nghệ xây dựng – VIETCONSTECH 2012 đã khai mạc sáng ngày 27/6/2012 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam với 168 gian hàng của hơn 80 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng dân dụng, công nghiệp; công trình thủy; giao thông; dầu khí; hàng không. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Bà Nguyễn Thị Doan, Phó chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam đã tham dự và cắt băng khai mạc sự kiện quan trọng này.

VINACONEX tham dự Triển lãm quốc tế về công nghệ xây dựng

Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm

Tham dự Lễ khai mạc còn có đại diện các cơ quan có liên quan là Bộ Khoa học và công nghệ, Bộ công thương, Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn, Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Vụ khoa học công nghệ và môi trường, Trung tâm thông tin – Bộ Xây dựng, các tổ chức quốc tế…. cùng đông đảo cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.

Tổng Giám đốc Vũ Quý Hà và Phó Tổng Giám đốc Đoàn Châu Phong đã thay mặt Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu Việt Nam – VINACONEX tham dự Lễ Khai mạc VIETCONSTECH 2012.

VINACONEX tham dự Triển lãm quốc tế về công nghệ xây dựng

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Ông Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng, đơn vị chỉ đạo tổ chức nhận định: VIETCONSTECH 2012 là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước giới thiệu với chủ dầu tư, khách hàng, công chúng về năng lực công nghệ, thiết bị và sản phẩm; thúc đẩy giao thương; hợp tác giữa các doanh nghiệp và ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào thực tiễn. Đồng thời, thông qua những kết quả thu được và nhu cầu của xã hội, Bộ Xây dựng kỳ vọng Triển lãm sẽ trở thành sự kiện quan trọng, có quy mô lớn nhất được tổ chức định kỳ hàng năm  của ngành xây dựng Việt Nam.

VINACONEX tham dự Triển lãm quốc tế về công nghệ xây dựng

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan và các đ/c lãnh đạo Nhà nước thăm gian hàng triển lãm của Vinaconex.

Với định hướng tập trung giới thiệu những thành tựu nổi bật trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật, triển lãm đã quy tụ hơn 80 doanh nghiệp, đơn vị nghiên cứu, doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực xây dựng dân dụng, công nghiệp; công trình thủy; giao thông; dầu khí, hàng không tham gia trưng bày, giới thiệu những sản phẩm công nghệ tiên tiến. Trong đó có 53 đơn vị trong nước như Trường đại học Xây dựng, Trường Đại học kiến trúc Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp xây dựng Việt Nam (Sông Đà); Tập đoàn phát triển nhà và đô thị Việt Nam – HUD; Công ty CP VINCOM; Liên doanh VIETSOPETRO... Triển lãm còn thu hút sự tham gia của 27 doanh nghiệp, nhà thầu nước ngoài với các công nghệ hiện đại đang được áp dụng trong thi công các công trình lớn, độ phức tạp cao như: Công ty Xây dựng Sumitomo Mitsui ( Nhật Bản) với công nghệ thi công cầu vượt giao thông; Công ty Bauer (Đức) với công nghệ thi công nền móng, cọc khoan nhồi kích thước lớn; Tập đoàn IHI Infracstructure Systems với công nghệ thi công nhịp cầu lớn ….

VINACONEX tham dự Triển lãm quốc tế về công nghệ xây dựng

Quang cảnh gian hàng giới thiệu công nghệ của Vinaconex

Tham gia VIETCONSTECH 2012 với tư cách là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật của ngành xây dựng Việt Nam, VINACONEX đã giới thiệu những công nghệ tiên tiến tiêu biểu đã - đang được Tổng công ty ứng dụng rộng rãi trong thi công các công trình dân dụng, công nghiệp, công trình ngầm, công trình giao thông đem lại hiệu quả cao trong kiểm soát chất lượng công trình và giảm tới 25 – 30% thời gian thi công, tiết kiệm chi phí lên tới 10 – 15% như: công nghệ bê tông dự ứng lực bán tiền chế; công nghệ trượt lõi trong thi công nhà cao tầng, công nghệ bê tông ứng xuất trước tiền chế; công nghệ “giếng chìm đánh tụt”, công nghệ đúc hẫng cân bằng trong thi công cầu, công nghệ cốt pha leo cùng hệ thống cốp pha giàn giáo tổ hợp sẵn ( cốp pha bay)…. cùng nhiều chủng loại sản phẩm vật liệu xây dựng được sản xuất bằng công nghệ mới, vật liệu mới như: đá ốp lát cao cấp, kính an toàn, cửa nhựa có lõi thép gia cường….

VINACONEX tham dự Triển lãm quốc tế về công nghệ xây dựng

Công nghệ thi công nhà cao tầng của Vinaconex.

VINACONEX tham dự Triển lãm quốc tế về công nghệ xây dựng

VINACONEX tham dự Triển lãm quốc tế về công nghệ xây dựng

Các sản phầm vật liệu xây dựng của Vinaconex trưng bày tại triển lãm.

Những nghiên cứu, ứng dụng và sản phẩm vật liệu xây dựng của VINACONEX đã thu hút được sự quan tâm, đánh giá cao của giới chuyên môn và dư luận xã hội. Cũng trong khuôn khổ hoạt động của Triển lãm,Tổng công ty còn vinh dự được đón nhận Kỷ niệm chương từ Ban Tổ chức trao tặng vì “những đóng góp tích cực cho thành công của Triển lãm VIETCONSTECH 2012”.

Có thể nói, VIETCONSTECH 2012 đã tạo nên một bức tranh toàn diện về khoa học và công nghệ trong lĩnh vực xây dựng tại Việt Nam và trên thế giới đồng thời đáp ứng nhu cầu tìm hiểu về những công nghệ xây dựng tiên tiến đã, đang và sẽ được áp dụng trong hàng loạt các công trình đầu tư xây dựng đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao ở Việt Nam như: điện hạt nhân, đường cao tốc, tàu điện ngầm, đường sắt trên cao, ga – ra ngầm. Đặc biệt, VIETCONSTECH 2012 cũng đã đáp ứng được kỳ vọng của các doanh nghiệp tham gia Triển lãm, đem lại cơ hội tiếp xúc và chuyển giao công nghệ hiện đại, tiên tiến, trở thành diễn đàn và nơi quy tụ của các doanh nghiệp lớn, các nhà thầu chuyên nghiệp trong và ngoài nước thể hiện năng lực và thế mạnh công nghệ trong lĩnh vực xây dựng./.

Hoàng Yến

Loading...