Vinaconex tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam 2017 - Trang chủ | Vinaconex

EN

Vinaconex tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam 2017

Mon , 27/03/2017, 09:01:14 (GMT+7)

Sáng 26/3/2017, tại Thành phố Tam Kỳ, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam 2017. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập (1997-2017) và 42 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam (24/3/1975-24/3/2017). Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo các Bộ, Ban ngành Trung ương và lãnh đạo địa phương; lãnh đạo các địa phương lân cận, các tổ chức quốc tế cùng 300 doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Vinaconex tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam 2017

Sau 20 năm nỗ lực kể từ khi chia tách khỏi tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng, đến nay, tỉnh Quảng Nam đã có những bước phát triển vượt bậc. Từ một tỉnh thuần nông, khó khăn nhất nhì cả nước tỉnh đã trở thành địa phương phát triển khá về lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp chỉ còn chiếm 12% trong cơ cấu kinh tế, tự chủ ngân sách và đóng góp 10% cho ngân sách trung ương.

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng tỉnh cần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư. Và để tiếp tục phát triển, Quảng Nam cần những doanh nghiệp lớn có quy mô, đủ sức cạnh tranh cao và đặc biệt sự tinh vi trong cấu trúc hoạt động. 

“Chính phủ cũng cam kết với các nhà đầu tư sẽ giữ một môi trường hòa bình, hữu nghị với tất cả cả các nước để chúng ta cùng hợp tác, cùng phát triển. Có hệ thống pháp luật minh bạch để tạo môi trường kinh doanh tốt” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Vinaconex tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam 2017

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị

Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao Quyết định chủ trương đầu tư, Quyết định chứng nhận đầu tư, Thỏa thuận nghiên cứu đầu tư một số ngành, lĩnh vực có thế mạnh tại địa phương cho 32 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký đạt 15,8 tỷ USD.

Cùng tham dự Hội nghị, bên cạnh giới thiệu sơ bộ về năng lực trên các lĩnh vực hoạt động của Vinaconex, Tổng giám đốc Đỗ Trọng Quỳnh đã thay mặt Tổng công ty đăng ký tham gia đầu tư tuyến đường 12 km nối Nam Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn theo hình thức BT. Tổng Giám đốc cũng phát biểu về những vấn đề có liên quan đến công tác quy hoạch, nguồn nhân lực …. nhằm đáp ứng tốt nhu cầu phát triển bền vững tại địa phương.

Vinaconex tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam 2017

Tổng Giám đốc TCT Vinaconex Đỗ Trọng Quỳnh phát biểu tại Hội nghị

Theo số liệu của Quảng Nam, trong năm 2016 tỉnh đã cấp phép 30 dự án đầu tư trong nước, tổng vốn đăng ký hơn 3.405 tỉ đồng; cấp mới 17 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với vốn đăng ký gần 122,8 triệu USD, nâng tổng số dự án đầu tư nước ngoài còn hiệu lực trên địa bàn lên 135 dự án với tổng vốn đăng ký gần 2 tỉ USD.

Loading...