Vinaconex lọt vào top các doanh nghiệp có vốn nhà nước đạt mức tăng trưởng cao về doanh thu năm 2016 - Trang chủ | Vinac...

EN

Vinaconex lọt vào top các doanh nghiệp có vốn nhà nước đạt mức tăng trưởng cao về doanh thu năm 2016

Tue , 15/08/2017, 08:57:34 (GMT+7)

Ngày 14/8/2017 tại TP Đà Lạt, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) tổ chức Hội nghị công tác đại diện vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Đây là Hội nghị thường niên được SCIC tổ chức với sự tham gia của 227 người đại diện vốn của SCIC tại thời điểm hiện nay.

Tham dự Hội nghị có các đại biểu đại diện Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Bộ Công an, một số đối tác của SCIC.

Về phía VINACONEX có sự tham dự của:

  • Tổng Giám đốc Đỗ Trọng Quỳnh
  • Phó Tổng Giám đốc Trần Tuấn Anh

Trong năm 2016 vừa qua, với sự góp sức của người đại diện đóng vai trò là lãnh đạo chủ chốt tại doanh nghiệp, một số doanh nghiệp có vốn nhà nước do SCIC quản lý đã đạt mức vượt kế hoạch doanh thu trên 10% như Bảo Minh (148%), Nhựa Bình Minh (131%), Sa Giang (136%), SIC (122%), Vinaconex (114%), Vinamilk (113%), Ftel (113%), Dược Hậu Giang (111%), Vinare (110%)… Không những thế, nhiều DN có tỷ lệ lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (chỉ số ROE) rất cao như ở Vinamilk (42%), FTel (29%), Nhựa Bình Minh (27%), Dược Hậu Giang (25%), công ty CP Sa Giang (24%), Nhựa Tiền Phong (22%), FPT (22%), Traphaco (21%)…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch Hội đồng Thành viên SCIC Nguyễn Đức Chi đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác người đại diện năm vừa qua. Người đại diện đã phối hợp chặt chẽ với SCIC, thể hiện được vai trò của một cổ đông năng động, góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư vốn, bảo toàn và phát triển vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Ông khẳng định, những kết quả mà SCIC được Đảng, Nhà nước ghi nhận trong thời qua có vai trò, sự đóng góp to lớn của hệ thống người đại diện. Điều đó không chỉ đem lại thành công cho SCIC mà còn hết sức cần thiết cho quá trình cải cách, cổ phần hóa DNNN, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị Đảng, Nhà nước giao cho SCIC.

Cũng trong chương trình, SCIC đã tổ chức Hội thảo “Cập nhật các quy định mới về quản trị Công ty áp dụng đối với Công ty đại chúng” với nội dung chính: cập nhật các quy định mới trong Nghị định 71/2017/NĐ-CP hướng dẫn về quản trị công ty áp dụng đối với công ty đại chúng; đánh giá tác động của Nghị định đối với việc quản lý vốn nhà nước tại các doanh nghiệp có vốn của SCIC; vai trò của Thành viên HĐQT độc lập và Ban Kiểm toán nội bộ trong mô hình quản trị không có Ban kiểm soát. Các chuyên gia của Vụ Quản lý phát hành, UBCKNN (SSC), PwC Việt Nam và các đại biểu đã thảo luận về thuận lợi, thách thức đối với việc triển khai Nghị định 71; Chia sẻ kinh nghiệm về quá trình chuyển đổi mô hình quản trị tại một số doanh nghiệp; Đề xuất để triển khai Nghị định 71 cho các công ty đại chúng Việt Nam. Đây cũng là những nỗ lực của SCIC trong việc tiên phong đưa các chuẩn mực quản trị tiên tiến vào các doanh nghiệp thuộc danh mục quản lý của mình, đồng thời nâng cao năng lực cho SCIC, đảm bảo việc tiếp tục tiếp nhận và tái cơ cấu thành công các doanh nghiệp tiếp nhận theo chức năng nhiệm vụ được Chính phủ giao.

Vinaconex lọt vào top các doanh nghiệp có vốn nhà nước đạt mức tăng trưởng cao về doanh thu năm 2016

Tổng Giám đốc Đỗ Trọng Quỳnh nhận giấy khen tại Hội nghị

Để ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được, Hội nghị đã tiến hành trao thưởng cho các cá nhân và tập thể xuất sắc trong năm qua. Trong đó, cùng với 06 cá nhân tiêu biểu khác, Tổng Giám đốc, UVHĐQT Tổng công ty CP VINACONEX Đỗ Trọng Quỳnh và nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP VINACONEX Vũ Quý Hà đã vinh dự được đón nhận Giấy khen của Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước cho người đại diện tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016./.

Loading...