VINACONEX hướng về Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội - Trang chủ | Vinaconex

EN

VINACONEX hướng về Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội

Wed , 13/10/2010, 06:52:46 (GMT+7)

Với tinh thần hướng về cội nguồn dân tộc và nỗ lực vượt bậc được thể hiện qua các công trình dự án trọng điểm chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam – VINACONEX  đã trở thành một trong những đơn vị của ngành Xây dựng có những đóng góp đáng kể vào thành công chung của sự kiện trọng đại này. Đó là thành tích hoàn thành, bàn giao, đưa vào khai thác sử dụng những công trình quan trọng như: Đại lộ Thăng Long, Bảo tàng Hà Nội, Công viên Hòa Bình, Khách sạn Hanoi Plaza….đúng dịp Đại lễ.

Trước hết phải kể đến dự án Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, công trình lớn, hiện đại thuộc lĩnh vực GD&ĐT do Ban QLDA Sở GD&ĐT Hà Nội làm chủ đầu tư, Công ty CP tư vấn đầu tư & thiết kế xây dựng Việt Nam thiết kế, Liên danh UDIC và Công ty CPXD số 2 VINACONEX, đơn vị thành viên của VINACONEX đảm nhiệm thi công.

Kể từ khi khởi công 1/2009, sau gần hai năm thi công, tháng 8/2010, ngôi trường hiện đại bậc nhất cả nước, có thể sánh với các trường hàng đầu trong khu vực được đầu tư xây dựng với kinh phí 429 tỷ đồng trên diện tích 5ha  (bao gồm 45 lớp cho khoảng 2000 học sinh chuyên hệ THPT và THCS học cả ngày; nhiều khu chức năng phục vụ công tác quản lý điều hành, giảng dạy học tập, nâng cao thể chất của thày và trò nhà trường. Trong đó có 9 phòng đào tạo đội tuyển học sinh giỏi, giảng đường 200 chỗ, phòng thực hành thí nghiệm, tin học, nghe nhìn, 14 phòng học bộ môn, phòng học âm nhạc, nhà thi đấu, bể bơi, sân bóng đá, bóng rổ theo tiêu chuẩn, ký túc xá học sinh, vườn thực nghiệm….) đã được các bên thi công hoàn thành và vinh dự được lãnh đạo UBND TP Hà Nội gắn biển Công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội trong ngay trong ngày khai giảng năm học mới, năm học 2010-2011.

 

VINACONEX hướng về Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội  

VINACONEX hướng về Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội

Trường chuyên Hà Nội - Amsterdam

 Công ty CPXD số 2 VINACONEX tiếp tục là đơn vị  thi công Khách sạn Hanoi Grand – Plaza. Đặc biệt, Công ty VINACONEX R&D bằng năng lực, kinh nghiệm vượt trội trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, từng để lại dấu ấn, hình ảnh rất riêng tại các khu đô thị mới hiện đại trên địa bàn thủ đô Hà Nôi, TP Hồ Chí Minh và nhiều địa phương trên toàn quốc, đã được chủ đầu tư lựa chọn là đơn vị thiết kế cho dự án.

Tọa lạc trên đường Trần Duy Hưng – Cầu Giấy - Hà Nội, khách sạn 5 sao Hanoi Plaza là tổ hợp cao 27 tầng, 2 tầng hầm có diện tích lên tới 15.000m2 và chiều cao trên 100m, phần đế từ tầng 1 đến tầng 5 là trung tâm thương mại, từ tầng 6 đến tầng 27 là 2 tòa tháp, trong đó, 1 tòa tháp dành làm khách sạn ( diện tích khoảng 48.000 m2, tháp còn lại có diện tích 53.600m2 là văn phòng cho thuê hạng A theo tiêu chuẩn Quốc tế với diện tích mỗi sàn lên tới 1.800m2 do  Công ty TNHH Hanoi Plaza Hotel thuộc tập đoàn Charmvit.

( Hàn Quốc) làm chủ đầu tư theo hình thức 100% vốn nước ngoài với tổng mức đầu tư lên tới 120 triệu USD. Hiện tại, Grand Plaza đã từng bước đi vào hoạt động và được đánh giá là công trình mang đẳng cấp Quốc tế đạt yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật do chính những người lao động VINACONEX thiết kế và thi công, tạo điểm nhấn về một nét đẹp hiện đại cho khu đô thị mới phía Tây thủ đô.

VINACONEX hướng về Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội

Khách sạn Hà Nội Grand Plaza

Được đâù tư xây dựng từ năm 2004, Đại lộ Thăng Long (dự án đầu tư mở rộng và hoàn thiện đường cao tốc Láng Hòa Lạc) do Bộ giao thông vận tải làm chủ đâù tư với tổng mức đầu tư lên tới 7.527 tỷ đồng là tuyến đường trọng điểm của Hà Nội nối các khu công nghiệp, khu đô thị với trung tâm Hà Nội có chiều dài 29,264 km, chiều rộng mặt cắt ngang tuyến đường 140m bao gồm 4 làn đường tách biệt: 2 đường gom, 2 đường cao tốc, 2 đường hầm, 13 cầu vượt ngang đường và không gian hai bên đường là vùng đệm cây xanh với chiều rộng bên là 200m.

Sau hơn 7 năm thi công, vượt qua nhiều khó khăn, trở ngại, trên cương vị kép là: tổng thầu thi công toàn bộ dự án và đại diện chủ đầu tư, VINACONEX cùng các bên tham gia dự án là chủ đâù tư (Ban quản lý dự án Thăng Long), tư vấn thiết kế (Tổng công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải- TEDI), tư vấn giám sát ( Viện khoa học công nghệ giao thông vận tải) và nhà thầu thành viên là các đơn vị hàng đầu trong ngành giao thông vận tải là Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1, Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4, Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 8, Tổng công ty Xây dựng Thăng Long) và các đơn thành viên của VINACONEX đã xuất sắc nhiệm vụ và bàn giao cho công trình cho thành phố vào đúng dịp Đại lễ.

VINACONEX hướng về Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội  

VINACONEX hướng về Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội

VINACONEX hướng về Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội

Đại lộ Thăng Long (ảnh: Xuân Mạnh)

Sáng ngày 3/10/2010 đã trở thành mốc son ghi dấu trong lòng nhân dân Hà Nội và tập thể hơn 42.000 CBCNV VINACONEX khi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng gắn biển Đại lộ Thăng Long (đại lộ dài và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay, công trình giao thông trọng điểm Quốc gia kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội) và phát lệnh thông xe trên toàn tuyến.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã biểu dương Bộ Giao thông tải, TP Hà Nội, VINACONEX và các đơn vị liên quan đã nỗ lực tập trung mọi nguồn lực, nỗ lực thi công cũng như bày tỏ lời cảm ơn sự hợp tác, hưởng ứng của nhân dân trong vùng dự án để dự án kịp thông xe vào đúng dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

 Nằm trong chuỗi các công trình, dự án chào mừng Đại lễ được gắn biển Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội do VINACONEX thực hiện, ngày 6/10/2010, Bảo tàng Hà Nội, công trình được nhân dân Hà Nội mong chờ từ nhiều năm nay đã chính thức khánh thành, mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu, nghiên cứu.

  VINACONEX hướng về Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội

Quang cảnh Bảo tàng Hà Nội trước ngày khánh thành (ảnh: Xuân Mạnh)

Được xây dựng trên khu đất có diện tích 53.963m2 nằm trong khuôn viên Trung tâm Hội nghị Quốc gia với tổng vốn đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng, tổng diện tích mặt sàn khoảng 30.000 m2, với giải pháp thiết kế của Liên danh GMP International GMbH – Inros Lacker AG ( Cộng Hòa liên bang Đức) và nỗ lực thi công của người lao động VINACONEX, Bảo tàng Hà Nội, một trong những công trình trọng điểm đòi hỏi cao về chất lượng, tiến độ thi công, được xây dựng mang hình dáng kiến trúc độc đáo “kim tự tháp ngược”, bao gồm 4 tầng nổi và 2 tầng hầm, trong đó, tầng bốn có diện tích lớn nhất, các tầng dưới nhỏ dần. Bảo tàng có đầy đủ các công trình liên hoàn điện, nước, cảnh quan ( cây xanh, hệ thống cấp điện, chiếu sáng, cấp thoát nước ngoài nhà…).

Sau hơn hai năm thi công, với nỗ lực cao nhất của tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên VINACONEX cùng sự  đồng thuận, hỗ trợ của các cơ quan, ban, ngành, dự án đầu tư xây dựng bảo tàng Hà Nội đã hoàn thành đúng tiến độ.

VINACONEX hướng về Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội

Lễ cắt băng khánh thành Bảo tàng Hà Nội (ảnh: Đức Vũ)

VINACONEX hướng về Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội

Quang cảnh sảnh tầng 1 của Bảo tàng Hà Nội (ảnh: Xuân Mạnh)

Tới dự và phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Quốc Hội nhấn mạnh việc xây dựng Bảo tàng Hà Nội là chủ trương hoàn toàn đúng đắn và 5 vạn hiện vật đang dược lưu giữ trong bảo tàng cần trưng bày cho người dân nghiên cứu, học tập, tham quan, hiểu biết sâu sắc hơn về lịch sử quá khứ của cha ông và của Thủ đô Hà Nội.

Cũng trong ngày khánh thành, bảo tàng Hà Nội đã giới thiệu tới người xem các bộ sưu tập cổ vật đặc sắc mang chủ đề “ Hà Nội xưa và nay” cùng nhiều hiện vật mà Hà Nội sưu tầm được trong nhiều năm qua, giới thiệu tổng quan về lịch sử tự nhiên, quá trình phát triển của Hà Nội từ thời kỳ tiền Thăng Long đến nay. Bảo tàng cũng giới thiệu các hiện vật thuộc các sưu tập tư nhân với các chất liệu phong phú từ đồng, gốm sứ, gỗ, vải đến tiền cổ.

  VINACONEX hướng về Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội

Bảo tàng Hà Nội trưng bày các hiện vật từ thời đồ đá (ảnh: Xuân Mạnh) 

Tiếp theo, ngày 8/10/2010 vừa qua, tại Hà Nội đã diễn sự kiện quan trọng liên quan chặt chẽ đến những đóng góp của VINACONEX cho Thủ đô ngàn năm Văn hiến. Đó là sự kiện khánh thành và gắn biển công trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội cho Công viên Hòa Bình, biểu tượng của Hà Nội – thành phố vì hòa bình.  

Với mục tiêu xây dựng một khu công viên văn hóa, tượng đài hoàn chỉnh, đồng bộ về cảnh quan môi trường và hạ tầng, đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân, tạo thành điểm vui chơi giải trí và tham quan lành mạnh, hấp dẫn du khách, sau một thời gian nỗ lực thi công, Liên danh VINACONEX E&C – LILAMA 69 -1 – VNCC  đã xuất sắc hoàn thành phần việc được giao là xây dựng các hạng mục quan trọng bao gồm:  cổng công viên (cổng Bắc, cổng Đông, cổng Nam) với thiết kế ấn tượng và tượng đài Hòa Bình bằng đồng cao 7,2 m, đặt trên đài đế cao 22,8m, hạt nhân chính của công trình, đảm bảo tiến độ và chất lượng.

  VINACONEX hướng về Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội  

Công viên Hòa Bình

Phát biểu tại buổi Lễ cắt băng khánh thành và gắn biển cho Cụm các công trình phụ trợ và công trình luyện tập thuộc Trung tâm đào tạo Vận động viên cấp cao Hà Nội, nơi VINACONEX trực tiếp thực hiện gói thầu số 5 theo hình thức EPC với trị giá 205 tỷ đồng (bao gồm: nhà Judo, bóng ném – vật, bóng chuyền; nhà Teawondo, bóng rổ - karatedo, boxing; khu tập luyện bi sắt; đồng thời cung cấp, lắp đặt toàn bộ các hạ tầng kỹ thuật cho công trình theo dự án đã được phê duyệt), Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Hà Nội Phí Thái Bình và Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái đều mong muốn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội (đơn vị sử dụng công trình) sẽ quản lý, vận hành các thiết bị một cách có hiệu quả nhất trong công tác huấn luyện, đào tạo các vận động viên cấp cao, góp phần mang vinh quang về cho Tổ quốc.

VINACONEX hướng về Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội  

Lễ cắt băng khành thành trung tâm đào tạo vận động viên cấp cao (ảnh: Đức Vũ)

 

Hoàng Yến

Loading...