Vinaconex chú trọng chuyên nghiệp hóa công tác quản lý hoạt động xây lắp - Trang chủ | Vinaconex

EN

Vinaconex chú trọng chuyên nghiệp hóa công tác quản lý hoạt động xây lắp

Mon , 02/06/2014, 04:11:29 (GMT+7)

Sáng ngày 31/5/2014, tại hội trường KS Danang Riverside – TCT tổ chức hội thảo về mô hình quản lý xây lắp.

Tham dự và chỉ đạo hội thảo có Chủ tịch HĐQT TCT Nguyễn Thành Phương, TGĐ TCT Vũ Quý Hà, UVHĐQT TCT Đoàn Châu Phong, các Phó TGĐ TCT cùng Chủ tịch HĐQT, lãnh đạo các đơn vị thành viên Vinaconex.

Buổi hội thảo do PTGĐ Lê Doanh Yên trực tiếp chỉ đạo tổ chức, Ban XD chủ trì, Văn Phòng ĐD tại Đà Nẵng và Công ty VC 25 phối hợp thực hiện.

Vinaconex chú trọng chuyên nghiệp hóa công tác quản lý hoạt động xây lắp

Quang cảnh Hội thảo

Xây lắp là ngành nghề chính của TCT và các đơn vị thành viên, chúng ta có bề dày kinh nghiệm, năng lực con người, năng lực thiết bị, năng lực công nghệ và thương hiệu Vinaconex đã được xã hội ghi nhận trên khắp mọi miền đất nước. Tuy nhiên việc tổ chức triển khai thi công các dự án lớn chưa bài bản chuyên nghiệp trong tất cả các khâu do làm theo thói quen kinh nghiệm, truyền thống, chậm thay đổi, trong khi đó một số nhà thầu tư nhân mặc dù ít kinh nghiệm nhưng có được mô hình quản lý tốt, triển khai thi công chuyên nghiệp, bài bản nên họ đã tạo được niềm tin và giành được các hợp đồng thi công các dự án lớn, nổi tiếng. Hội thảo được tổ chức để Lãnh đạo các đơn vị nhận thức được điều đó, cùng thảo luận để tìm ra mô hình quản lý hoạt động xây lắp phù hợp áp dụng và từng bước trở thành nhà thầu chuyên nghiệp trong thời gian đến.

Vinaconex chú trọng chuyên nghiệp hóa công tác quản lý hoạt động xây lắp

Tổng Giám đốc Vũ Quý Hà phát biểu tại Hội thảo

Qua gần 5 giờ làm việc, Hội thảo đã được nghe phát biểu chỉ đạo của Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc TCT, ý kiến phát biểu của UVHĐQT TCT Đoàn Châu Phong, các tham luận chuyên đề của Phó TGĐ Lê Doanh Yên, Đinh Việt Tùng, Ban Xây dựng, Công ty VC 25, VC 9, Vimeco, Vinata. Tổng giám đốc TCT đã kết luận hội thảo:

  1. Thống nhất toàn TCT đổi mới theo mô hình quản lý xây lắp trực tiếp: TCT (Công ty) -> Ban ĐHDA (Ban Chỉ huy công trình) -> Đội.

    Tuy nhiên tùy từng công trình các đơn vị có thể duy trì mô hình khoán đội, khoán theo từng mặt phù hợp nhưng nhất thiết phải bỏ mô hình khoán trắng.

  1. Áp dụng quy trình quản lý hoạt động xây lắp đã soạn. Giao cho Ban Xây dựng triển khai ban hành và đào tạo đến các đơn vị thành viên.
  2. Áp dụng quy trình nhận dạng thương hiệu trên toàn bộ các công trình.
  3. Áp dụng mô hình quản lý tài chính để kiểm soát tài chính tại các dự án có phát sinh hợp đồng với TCT.
  4. Để tăng tính cạnh tranh, nâng cao hiệu quả, chúng ta tăng cường công tác engineering và ứng dụng công nghệ mới.

Việc thay đổi trên là do nhu cầu tất yếu của thị trường cần chúng ta phải thay đổi.

Sau khi kết thúc hội thảo, Lãnh đạo TCT cùng các đại biểu đã đến kiểm tra và tham quan Công trình Văn phòng đại diện Vietinbank tại TP Đà Nẵng.

Loading...