Tổng công ty kỷ niệm 25 năm thành lập (27/9/1988 - 27/9/2013) - Trang chủ | Vinaconex

EN

Tổng công ty kỷ niệm 25 năm thành lập (27/9/1988 - 27/9/2013)

Mon , 30/09/2013, 10:53:47 (GMT+7)

Ngày 27/9/2013, Tổng công ty đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập Tổng công ty và công bố, trao tặng các danh hiệu thi đua khen thưởng. Đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã đến tham dự, chúc mừng TCT và có bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Tham dự Lễ kỷ niệm có các đ/c nguyên là lãnh đạo TCT qua các thời kỳ; Đại diện các bộ, ban ngành trung ương và TP Hà Nội, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Ban Thi đua Khen thưởng TW, Bộ Công an; Đại diện các cổ đông, đối tác chiến lược của TCT trong đó có TCT Đầu tư vốn nhà nước SCIC ,Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel;  Ngân hàng BIDV, ngân hàng NN&PTNT;  Các cơ quan thông tấn, báo chí.

Tổng công ty kỷ niệm 25 năm thành lập (27/9/1988 - 27/9/2013)

Về phía TCT tham dự Lễ kỷ niệm có Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thành  Phương, Tổng Giám đốc Vũ Quý Hà cùng các đ/c trong Ban lãnh đạo TCT và lãnh đạo các đơn vị thành viên trực thuộc TCT.

Tại hội nghị, Tổng Giám đốc  Vũ Quý Hà đã thay mặt cho lãnh đạo TCT đọc diễn văn ôn lại quá trình 25 năm xây dựng và phát triển của TCT CP Vinaconex, từ ngày thành lập 27/9/1988 với tiền thân là công ty dịch vụ và xây dựng nước ngoài.

Tổng công ty kỷ niệm 25 năm thành lập (27/9/1988 - 27/9/2013)

Tổng Giám đốc Vũ Quý Hà đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm

25 năm qua là chặng đường ghi dấu sự nỗ lực và sáng tạo không ngừng của các thế hệ lãnh đạo và người lao động Vinaconex để xây dựng TCT từ chỗ chỉ là một đơn vị nhỏ bé, chỉ với 5 người và tài sản hầu như không có đã từng bước phát triển tạo nên vị thế của thương hiệu Vinaconex như như ngày hôm nay. Trong suốt 1/4 thế kỷ miệt mài lao động, Tổng công ty đã đạt được tổng sản lượng gần 170 nghìn tỷ đồng, doanh thu 135 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận gần 4300 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 6 nghìn tỷ đồng và đưa được hơn 90.000 lượt người sang làm việc tại hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Thương hiệu Quốc gia, Huân chương Độc lập hạng Nhì; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba, Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ liên tục nhiều năm cùng nhiều huân, huy chương và phần thưởng cao quý khác là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và cộng đồng đối với những giá trị của VINACONEX đóng góp cho đất nước ngày hôm nay.

Tổng công ty kỷ niệm 25 năm thành lập (27/9/1988 - 27/9/2013)

Đ/c Trịnh Đình Dũng, UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng trao huân chương, bằng khen của Nhà nước cho các tập thể và cá nhân thuộc TCT đã có thành tích xuất sắc trong giai đoạn vừa qua.

Nhân dịp này, TCT đã tổ chức công bố và trao tặng huân huy chương của nhà nước, bằng khen của Chính phủ cho các tập thể và cá nhân có thành  tích xuất sắc trong giai đoạn vừa qua.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Đ/c Trịnh Đình Dũng, UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã chúc mừng và nhiệt liệt biểu dương nhưng thành tựu mà TCT đã đạt được trong 25 năm qua, đã đóng góp quan trọng cho ngành Xây dựng và cho đất nước. Với những nỗ lực, sáng tạo vượt qua khó khăn, Vinaconex đã trở thành trụ cột của ngành Xây dựng và là thương hiệu có uy tín của ngành Xây dựng Việt Nam, là đơn vị tiên phong thực hiện các nhiệm vụ xã hội, thể hiện rõ vai trò của doanh nghiệp nhà nước.

Tổng công ty kỷ niệm 25 năm thành lập (27/9/1988 - 27/9/2013)

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Bộ trưởng khẳng định, ngành Xây dựng có vai trò rất lớn là tạo ra cơ sở vật chất hạ tầng cho nền kinh tế, làm động lực cho sự phát triển của đất nước, và người thực hiện vai trò đó không ai khác chính là các doanh nghiệp trong ngành Xây dựng trong đó có Vinaconex. Trước những khó khăn hiện nay, Bộ trưởng cho rằng đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp nhìn lại mình và có sự điều chỉnh cho phù hợp. TCT cần tập trung vào những sản phẩm, lĩnh vực chủ lực tạo nên thương hiệu Vinaconex để làm trụ cột, hỗ trợ cho các lĩnh vực khác. Bộ trưởng đề nghị TCT cần phải tiếp tục cơ cấu lại tổ chức, quản trị doanh nghiệp và nhân lực, coi đây là điều kiện quyết định để doanh nghiệp hoàn thành nhiệm vụ trong thời kỳ đầy khó khăn hiện nay, tiếp tục khẳng định vị thế một doanh nghiệp trụ cột của ngành Xây dựng Việt Nam.

Tổng công ty kỷ niệm 25 năm thành lập (27/9/1988 - 27/9/2013)

Đ/c Nguyễn Văn Tuân, nguyên Chủ tịch HĐQT TCT phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, Đ/c Nguyễn Văn Tuân, nguyên Chủ tịch HĐQT TCT đã chia sẻ niềm vui và tự hào về những thành quả sau 25 năm xây dựng TCT, đồng thời nhấn mạnh những bài học được rút ra sau một chặng đường đầy thăng trầm đó là sự đoàn kết, trí tuệ của cả tập thể người lao động Vinaconex mới có thành quả như ngày hôm nay. Đ/c mong rằng cũng trên cơ sở đó, TCT sẽ tiếp tục phát huy để phát triển mạnh mẽ hơn và đạt được những thành công mới.

Tổng công ty kỷ niệm 25 năm thành lập (27/9/1988 - 27/9/2013)

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thành Phương phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Thay mặt cho lãnh đạo TCT, Đ/c Nguyễn Thành Phương, BTĐU, Chủ tịch HĐQT TCT đã phát biểu cảm ơn các đ/c lãnh đạo Đảng, nhà nước, các vị khách quý và lãnh đạo TCT các thời kỳ đã đến chúc mừng, động viên tập thể lãnh đạo và CBCNV TCT trong ngày kỷ niệm 25 năm thành lập. Đ/c Chủ tịch HĐQT khẳng định, tập thể người lao động sẽ tiếp tục phát huy những giá trị đã được xây đắp trong 25 năm qua để tiếp tục phát triển TCT lên một tầm cao mới, thực hiện hoài bão của lớp lãnh đạo đi trước, xứng đáng với sự tin tưởng  lãnh đạo Bộ xây dựng, của Đảng và Nhà nước.

Xuân Mạnh

Loading...