Tổng công ty CP VINACONEX kỷ niệm 27 năm ngày thành lập - Trang chủ | Vinaconex

EN

Tổng công ty CP VINACONEX kỷ niệm 27 năm ngày thành lập

Mon , 28/09/2015, 02:51:00 (GMT+7)

Sáng ngày 25/9/2015, Tổng Công ty CP Vinaconex đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 27 năm ngày thành lập Tổng Công ty (27/9/1988 - 27/9/2015).

Buổi Lễ vui mừng được chào đón sự có mặt của:

  • Đ/c Vương Thị Thanh Hương, Phó Chánh Văn phòng Thành ủy Hà Nội.
  • Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel

Về phía Tổng công ty CP Vinaconex có sự tham dự của: 

  • Đ/c Hoàng Nguyên Học, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), Chủ tịch HĐQT TCT CP Vinaconex
  • Đ/c Vũ Quý Hà, Bí thư đảng ủy, Tổng Giám đốc TCT
  • Các đ/c trong Ban thường vụ Đảng ủy; Hội đồng quản trị; Ban Tổng Giám đốc; Ban Kiểm soát; Giám đốc, Phó Giám đốc các ban chức năng; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn; Bí thư, Phó bí thư Đoàn thanh niên Tổng công ty
  • Các đ/c Bí thư; Chủ tịch HĐQT; Tổng Giám đốc/ Giám đốc; Chủ tịch Công đoàn các đơn vị thành viên TCT; các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội

Cùng về chia vui nhân ngày truyền thống của Tổng Công ty còn có đ/c Nguyễn Thành Phương, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT; các đồng chí nguyên là Ủy viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc cùng các đồng chí đảm đương các nhiệm vụ lãnh đạo quan trọng của Tổng Công ty qua các thời kỳ.

Tổng công ty CP VINACONEX kỷ niệm 27 năm ngày thành lập

Đ/c Vũ Quý Hà, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TCT phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, đồng chí Vũ Quý Hà, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty đã có bài phát biểu ôn lại chặng đường 27 năm xây dựng và trưởng thành của Tổng Công ty CP Vinaconex cũng như định hướng phát triển trong thời gian tới.

Được thành lập ngày 27/9/1988, đến nay, bằng tất cả tâm huyết, trí tuệ, tinh thần đoàn kết của tập thể CBCNV qua các thời kỳ, Vinaconex đã từng bước vượt qua khó khăn, thử thách, đóng góp cho đất nước hàng nghìn công trình, sản phẩm có giá trị to lớn về vật chất, tinh thần, văn hóa, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng.(Điển hình là các công trình/dự án như: Khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính, Khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng – N05, Khu đô thị Bắc An Khánh, Hệ thống cấp nước sông Đà – Hà Nội, Dự án xi măng Cẩm Phả, Dự án xi măng Yên Bình, Dự án hồ chứa nước – thủy điện Cửa Đạt, Thủy điện Buôn Kuốp, Thủy điện Buôn Tua Srah, Đại lộ Thăng Long, Bảo tàng Hà Nội, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, cầu Bãi Cháy, cầu Quý Cao, Dự án nhà ga T2 sân ba quốc tế Nội Bài, ….

Vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu 2008-2012, từ năm 2013, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty đã bắt đầu khởi sắc trở lại với nhiều tín hiệu tích cực. Những công trình trọng điểm quốc gia có sự tham gia của nhà thầu Vinaconex như Nhà ga T2 Nội Bài, Cao tốc Hà Nội – Lào Cai, Cầu Nhật Tân… được hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2014 thêm khẳng định vị trí, uy tín của Tổng Công ty ở lĩnh vực thi công xây lắp. Năm 2015, Tổng công ty tiếp tục đảm nhận thi công các công trình, dự án lớn, hiện đại của quốc gia: dự án đường cao tốc Hà Nội – Bắc Giang, đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, các gói thầu PK1B, PK2 – quốc lộ 3 mới, Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, xây dựng hạ tầng chính khu CNC Hòa Lạc, Tòa án phúc thẩm Thành phố Hồ Chí Minh, Đường nối Thành phố Hạ Long, Nhà máy dệt TAL Vĩnh Phúc… VINACONEX tiếp tục khởi động các dự án đầu tư như: Dự án nước Sông Đà giai đoạn 2, Khu công nghệ cao Hòa Lạc,  dự án khu chung cư 97-99 Láng Hạ, Vinata Towers và nhiều dự án quan trọng khác.

Bên cạnh đó, VINACONEX còn phát triển các lĩnh vực phụ trợ như sản xuất vật liệu xây dựng, xuất khẩu lao động, xuất nhập khẩu máy móc thiết bị, đầu tư tài chính, giáo dục dạy nghề cũng đạt được những thành công nhất định, trong đó hệ thống các Trường Lý Thái Tổ đã trở thành một trong các thương hiệu uy tín của ngành giáo dục Thủ đô.

VINACONEX còn tự hào là một trong 03 Tổng công ty nhà nước đầu tiên được Thủ tướng chính phủ chọn thí điểm cổ phần hóa toàn bộ Tổng công ty nhà nước, hoàn thành vào tháng 12/2006. Tổng công ty và các công ty thành viên sau cổ phần hóa đã phát triển tốt: quy mô vốn, doanh thu, lợi nhuận tăng vượt bậc so với trước khi cổ phần hóa. Tổng công ty cũng đi đầu trong việc tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội theo các chương trình hành động của Chính phủ; đầu tư hoặc tham gia thực hiện các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, các dự án nhà ở xã hội tại một số khu vực trong cả nước; xây dựng nhiều nhà tình nghĩa, phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng…với số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng; đưa hàng chục nghìn lao động đi xuất khẩu lao động tại nhiều nước, góp phần giải quyết vấn đề việc làm và thu nhập cho người lao động, đồng thời đem lại nguồn thu ngoại tệ cho Nhà nước.

Chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn thử thách, nhưng những người lao động Vinaconex hôm nay quyết tâm giữ vững tinh thần đoàn kết, phát huy những giá trị, thành tích đã đạt được trong 27 năm qua để kiên định với mục tiêu: xây dựng Vinaconex trở thành một Tập đoàn hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng và kinh doanh bất động sản. Nhằm đạt được mục tiêu này, Vinaconex sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

  • Tiếp tục hoàn thiện mô hình sản xuất kinh doanh đi đôi với việc tái cấu trúc doanh nghiệp, hoàn thiện cơ chế quản trị và điều hành doanh nghiệp theo quy định pháp luật hiện hành và phù hợp với cơ cấu cổ đông của Tổng Công ty; tăng cường công tác kiểm soát nội bộ trong toàn hệ thống.
  • Tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty ở hai lĩnh vực chính là xây lắp và đầu tư kinh doanh bất động sản.
  • Duy trì nền tài chính lành mạnh; Tăng cường khai thác hiệu quả nguồn vốn thu hồi từ thoái vốn, đáp ứng đủ nguồn vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư; sử dụng linh hoạt các công cụ tài chính trung và dài hạn nhằm tận dụng cơ hội từ thị trường tài chính tiền tệ ổn định mà Nhà nước đã định hướng.
  • Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu phát triển của Tổng công ty, đổi mới chính sách đãi ngộ với cán bộ công nhân viên.
  • Quản lý thương hiệu gắn với chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Cũng trong buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thành Phương, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT đã chúc mừng nhân dịp sinh nhật TCT; đồng thời gửi gắm niềm tin cũng như mong muốn đội ngũ cán bộ lãnh đạo và người lao động trên toàn TCT sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, vượt mọi gian khó xây dựng TCT ngày càng phát triển, đóng góp ngày càng nhiều cho xã hội.

Tổng công ty CP VINACONEX kỷ niệm 27 năm ngày thành lập

Đ/c Hoàng Nguyên Học, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Ban lãnh đạo TCT, đ/c Hoàng Nguyên Học, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), Chủ tịch HĐQT TCT đã khảng định những thành tựu to lớn mà Vinaconex đã dành được trong suốt chặng đường 27 năm qua, Đặc biệt, những năm gần đây, TCT đã thành công bước đầu trong công tác tái cấu trúc, duy trì nền tài chính lành mạnh, dần chiếm được sự tin tưởng của các cổ đông, nhà đầu tư. Đồng chí Chủ tịch HĐQT Tổng công ty trân trọng ghi nhận và cám ơn những đóng góp to lớn của các thế hệ lãnh đạo TCT và những người lao động qua các thời kỳ. Cùng với những giá trị được kết tinh suốt quá trình xây dựng – trưởng thành, Vinaconex cam kết không ngừng hoàn thiện, đổi mới để cung cấp những sản phẩm, dịch vụ có giá trị cao, đóng góp nhiều hơn cho đất nước và xã hội.

Cũng trong buổi lễ kỷ niệm 27 năm ngày thành lập Tổng công ty đã diễn ra buổi lễ trao sổ hưu cho đ/c Hoàng Hợp Thương, nguyên Phó bí thư thường trực Đảng ủy TCT, nguyên kế toán trưởng, nguyên Trưởng Ban kiểm soát, nguyên Chủ tịch Công đoàn TCT, một trong những cán bộ đầu tiên tham gia xây dựng và phát triển của Vinaconex cho đến ngày hôm nay. Thay mặt lãnh đạo TCT, đ/c Vũ Quý Hà, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TCT đã thân mật tặng hoa, sổ hưu Đ/c Hoàng Hợp Thương. Đồng chí Bí Thư đã trân trọng ghi nhận và cảm ơn những đóng góp quý báu của ĐC Hoàng Hợp Thương đối với sự phát triển của Tổng công ty trong thời gian công tác tại TCT. Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Hoàng Hợp Thương đã xúc động ôn lại những tình cảm cá nhân đồng chí đối với các đồng chí Lãnh đạo và sự phát triển của TCT từ khi thành lập đến nay và tin tưởng rằng với sự nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo và người lao động TCT, Vinaconex sẽ tiếp tục lớn mạnh và phát triển bền vững.

Loading...