Nhà máy ximăng Cẩm Phả góp phần giảm sốt xi măng ở phía Nam - Trang chủ | Vinaconex

EN

Nhà máy ximăng Cẩm Phả góp phần giảm sốt xi măng ở phía Nam

Thu , 29/05/2008, 09:59:33 (GMT+7)

Nhà máy ximăng Cẩm Phả góp phần giảm sốt xi măng ở phía Nam
Nhà máy ximăng Cẩm Phả mới được 
khánh thành ngày 27.4.
(LĐ) - Ngày 27.4, Nhà máy ximăng Vinaconex Cẩm Phả mới chính thức đi vào hoạt động tại Cẩm Phả (Quảng Ninh). Trước đó hơn một năm, ngày 29.12.2006, bao ximăng Cẩm Phả đầu tiên đã có mặt tại thị trường phía nam.

Sự ngược đời "sinh con rồi mới sinh cha" của ximăng Cẩm Phả là một cách làm thương hiệu chuẩn bị thị trường mới và hiệu quả của TCty cổ phần xuất nhập khẩu xây dựng VN (Vinaconex).

Dự án Nhà máy ximăng Cẩm Phả với công suất 2,3 triệu tấn /năm không chỉ lớn nhất VN mà còn là cú đột phá quyết định của Vinaconex vào thị trường VLXD. Cách đi của ximăng Cẩm Phả được Vinaconex hoạch định hoàn toàn mới. Ngay từ đầu, Vinaconex đã xây dựng trạm nghiền tại phía nam, mua clinker nghiền thành ximăng trong khi nhà máy chính tại Cẩm Phả vẫn đang được xây dựng. Khi mẻ clinker đầu tiên của nhà máy ra đời cũng là lúc đã có hơn 1 triệu tấn ximăng Cẩm Phả được bán ra thị trường phía nam.

Mỗi năm, ximăng Cẩm Phả sẽ chuyển 1,2 triệu tấn clinker vào Vũng Tàu để nghiền ra 1,48 triệu tấn ximăng cung cấp cho thị trường phía nam. Giá bán của ximăng Cẩm Phả trong thời điểm hiện tại vẫn giữ nguyên trong khi thị trường phía nam đang lên cơn sốt. Ngày 17.4 vừa qua, chuyến tàu đầu tiên chở mẻ clinker do nhà máy sản xuất đã rời cảng xuất tại Cẩm Phả để vào trạm nghiền phía nam cung ứng cho thị trường đang khát. Vào đúng thời điểm này, ximăng Cẩm Phả ra đời đã góp phần đắc lực giảm cơn sốt cho thị trường ximăng phía nam. Đây cũng là một điểm hơn hẳn của Cẩm Phả mà lâu nay các nhà máy ximăng miền Bắc dù thừa hàng cũng khó lòng cung ứng vào thị trường miền Nam vì giá thành vận chuyển quá cao.

Khi chia từng lô nhỏ để đấu thầu, Vinaconex có cơ hội lựa chọn những thiết bị tốt nhất và giá cả phải chăng, nhà máy có được những thiết bị tiên tiến đã giảm chi phí đầu tư xuống 30 triệu USD.

"Bước đi mới thâm nhập thị trường của ximăng Cẩm Phả sẽ khẳng định thương hiệu Vinaconex trong lĩnh vực VLXD. Đây có thể xem là từng bước đi vững chắc để phát triển thương hiệu Vinaconex đa dạng, đưa Vinaconex trở thành một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu VN" - ông Nguyễn Trần Nam - Thứ trưởng Bộ Xây dựng nhận định.

Theo báo Lao Động điện tử

Loading...