Người lao động Vinaconex tiếp tục tích cực lao động sản xuất, đóng góp vào hoạt động SXKD của Tổng công ty - Trang chủ |...

EN

Người lao động Vinaconex tiếp tục tích cực lao động sản xuất, đóng góp vào hoạt động SXKD của Tổng công ty

Thu , 02/05/2019, 03:07:35 (GMT+7)

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc tiếp tục đẩy mạnh thoái vốn Nhà nước tại các Tập đoàn, Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (VIETTEL) đã tổ chức đấu giá thành công tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, bán toàn bộ phần vốn tại Tổng công ty cổ phần Vinaconex (tương đương 78,99% Vốn điều lệ của Vinaconex) vào ngày 22/11/2018.

Sau khi đấu giá thành công, Tổng công ty SCIC và Tập đoàn VIETTEL đã phối hợp với Hội đồng quản trị đương nhiệm triệu tập Đại hội cổ đồng bất thường năm 2019 theo đúng quy trình, quy định để bầu ra Hội đồng quản trị mới và chuyển giao công tác quản lý vào ngày 11/01/2019 tại Trụ sở Tổng công ty, 34 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội. Tại Đại hội 100% các cổ đông tham dự đã đồng ý biểu quyết thông Nghị quyết đại hội. 

Sau hơn 03 tháng kể từ khi thực hiện tái cơ cấu, tình hình chung của Tổng công ty như sau:

  • Hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty diễn ra bình thường và ổn định.

  •  Hoạt động của tổ chức Đảng và hoạt động của tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên với trên 20.000 đoàn viên, người lao động tiếp tục được Lãnh đạo Tổng công ty quan tâm hỗ trợ, hoạt động nề nếp theo đúng qui định;

  • Việc làm, đời sống, thu nhập của cán bộ, đoàn viên, người lao động được duy trì đảm bảo như: Tiền lương, thưởng, các chế độ chính sách theo thỏa ước lao động tập thể và Pháp luật được chi trả kịp thời.

  • Các hoạt động truyền thống văn hóa tốt đẹp của Tổng công ty vẫn tiếp tục được duy trì thực hiện.

Tuy nhiên, ngày 27/3/2019, Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu & Xây dựng Việt Nam nhận được quyết định của Tòa án nhân dân quận Đống Đa Thành phố Hà Nội áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời buộc Tổng công ty CP Vinaconex tạm dừng thực hiện Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông bất thường số 01/2019/NQ-ĐHĐCĐ ngày 11/01/2019 của Tổng Công ty. Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của Tòa án nhân dân Quận Đống Đa đã tác động, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh, tâm lý, tư tưởng của người lao động Tổng công ty.

Trong những ngày gần đây, trên một số phương tiện thông tin báo chí có đề cập thông tin liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác quản trị, điều hành của Vinaconex, trong đó nêu quan điểm: Nếu điều hành kiểu này thì các nguồn lực tài chính của Tổng Công ty sẽ cạn kiệt và tương lai của Tổng Công ty, hàng chục đơn vị thành viên, hàng chục ngàn cán bộ công nhân viên sẽ đi về đâu”.

Trước những quan điểm hoài nghi này, Tổng công ty thông qua Công đoàn Tổng công ty tại văn bản số 45/2019/CV-CĐ ngày 26/4/2019 đã thông tin cụ thể tới toàn thể CBCNV và người lao động về tình hình hoạt động của Tổng công ty như sau:

  • Về nguồn lực tài chính: Theo số liệu báo cáo do Ban Tài chính Kế hoạch Tổng công ty cung cấp ngày 25/4/2019, số dư tiền của Tổng công ty (Công ty Mẹ) như sau:

+ Tại thời điểm 01/01/2019: 1.840 tỷ đồng

+ Đã trả cổ tức năm 2018:       441 tỷ đồng

+ Tại thời điểm 24/4/2019:    1.660 tỷ đồng

  • Về các vấn đề khác: Hoạt động của các đơn vị thành viên; đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động; văn hóa doanh nghiệp, v.v. như đã khẳng định bên trên.

Ngày 25/4/2019, TAND quận Đống Đa đã ban hành (i) Quyết định số 06/2019/QĐST-KDTM về việc đình chỉ việc xét đơn yêu cầu giải quyết việc kinh doanh thương mại và (ii) Quyết định số 01/2019/QĐ-HBBPKCTT về việc hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời, phục hồi hoạt động cho các thành viên Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát Tổng công ty được bầu tại Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 11/01/2019 (Nội dung chi tiết 02 Quyết định nêu trên được đăng tải tại mục Quan hệ cổ đông của trang web này).

Trên cơ sở được kịp thời nắm bắt, hiểu rõ những thông tin liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty, người lao động Vinaconex đến nay đã tiếp tục yên tâm công tác, tích cực lao động sản xuất, phát huy truyền thống văn hóa Vinaconex để đóng góp nhiều hơn nữa vào hoạt động sản xuất kinh doanh chung của Tổng công ty năm 2019 và những năm tiếp theo. 

 

Loading...