Ngày hội hiến máu tình nguyện 2017 "Vinaconex và những người bạn" - Trang chủ | Vinaconex

EN

Ngày hội hiến máu tình nguyện 2017 "Vinaconex và những người bạn"

Tue , 26/09/2017, 09:38:26 (GMT+7)

“Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại” là thông điệp đầy ý nghĩa mà đội ngũ đoàn viên, người lao động Vinaconex mong muốn gửi tới “Ngày Hội hiến máu 2017 – Vinaconex và những người bạn” đã diễn ra vào ngày 22/9/2017 vừa qua.

Đây là hoạt động đã trở thành truyền thống, mang đậm tính nhân văn sâu sắc do Đoàn Thanh niên Tổng công ty tổ chức với sự tham dự của các tổ chức Đoàn cơ sở trực thuộc khu vực phía Bắc, các đơn vị đang làm việc tại toà nhà VINACONEX.

Ngày hội có sự tham dự và động viên của:

  • Ông Lê Lâm, Phó Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu TW
  • Ông Phạm Quang Tú, Phó Trưởng Ban Thành Đoàn Hà Nội

Về phía Tổng công ty có:

  • Ông Đỗ Trọng Quỳnh, Tổng Giám đốc TCT
  • Ông Đoàn Châu Phong, Phó Bí thư Đảng ủy TCT
  • Ông Lê Doanh Yên, Phó Tổng Giám đốc TCT

Cùng các đ/c lãnh đạo TCT và các đơn vị thành viên; các cán bộ đoàn viên tham gia hiến máu.

Ngày hội hiến máu tình nguyện 2017

Đông đảo tình nguyện viên tham gia ngày hội hiến máu

Chương trình còn lan tỏa, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các đối tác, đơn vị bạn có văn phòng đóng tại trụ sở TCT là: Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel, Công ty Kiểm toán Deloitte Việt Nam, Ngân hàng MB Thăng Long, Công ty Kido, Konica Minolta, Công ty Đại Toàn Phát...

Ngày hội hiến máu tình nguyện 2017

Tổng Giám đốc Vinaconex Đỗ Trọng Quỳnh phát biểu tại Chương trình

Nhân dịp này, Ông Đỗ Trọng Quỳnh, Tổng Giám đốc Tổng công ty đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể cán bộ - đoàn viên Vinaconex cũng như các đơn vị bạn đã tích cực hưởng ứng Cuộc vận động tham gia hiến máu nhân đạo trong suốt các năm qua; Đồng thời, mong muốn chương trình sẽ tiếp tục được Đoàn thanh niên TCT tổ chức định kỳ hàng năm nhằm góp phần cứu sống cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo cần được truyền máu, trở về với gia đình và cộng đồng.

Ngày hội hiến máu tình nguyện 2017

Ông Lê Lâm, Phó Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu TW phát biểu tại Chương trình

Phát biểu với cán bộ, đoàn viên tham gia hiến máu, ông Lê Lâm, Phó Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cho biết: Những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo được học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng nhiệt  tình, nhưng lượng máu hiến được vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu điều trị của người bệnh, nhất là những lúc thiếu máu cao điểm; thực tế đã có nhiều bệnh nhân đã trở nên nặng hơn hoặc tử vong do không có máu để truyền kịp thời. Với bề dầy thành tích trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Lãnh đạo TCT VINACONEX đã quan tâm tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo đều đặn hàng năm, Tôi cho đây là hoạt động hết sức nhân văn, nghĩa cử đầy tình người của những người lao động VINACONEX; nếu tất cả các cơ quan, doanh nghiệp trong cả nước đều làm được như VINACONEX thì chúng ta không lo thiếu máu để cứu sống bệnh nhân.    Thay mặt lãnh đạo viện huyết học truyền máu trung ương, gia đình và những bệnh nhân được tiếp máu, Tôi xin bày tỏ lòng cảm tạ, cảm ơn sâu sắc đến Lãnh đạo TCT vinaconex và những tình nguyện viên TCT đã tham gia ngày hội hiến máu năm nay và những năm vừa qua.

Ngày hội hiến máu tình nguyện 2017

Đ/c Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Đoàn thanh niên Vinaconex phát biểu tại Chương trình

Với sự tham gia nhiệt tình của 425 cán bộ, đoàn viên, “Ngày Hội hiến máu 2017 – Vinaconex và những người bạn” đã khép lại với thành quả thu được trên 320 đơn vị máu (gấp hơn 2 lần mục tiêu ban đầu). Tuy nhiên, theo đ/c Nguyễn Quốc Huy, Bí thư Đoàn thanh niên Tổng công ty: Đây chưa phải là kết quả cuối cùng bởi lẽ do điều kiện công tác, trong vài ngày tới, các tổ chức Đoàn cơ sở sẽ tiếp tục tham gia chương trình tại Viện Huyết học và Truyền máu trung ương.

Ngày hội hiến máu tình nguyện 2017

323 đơn vị máu đã thu được trong buổi sáng diễn ra chương trình

Bằng tinh thần thiện nguyện, sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy và Ban lãnh đạo các cấp, từ năm 2009 đến nay, Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp cán bộ, đoàn viên tham gia hiến tặng hàng nghìn đơn vị máu. Đây không chỉ đem là nghĩa cử cao đẹp mà còn là trách nhiệm của người lao động Vinaconex với cộng đồng và xã hội, góp phần mang lại lại hy vọng sống cho những người kém may mắn, bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo và hạn chế tình trạng khan hiếm máu tại các cơ sở Y tế như hiện nay.

Loading...