Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Hệ thống các trường Lý Thái Tổ - Trang chủ | Vinaconex

EN

Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Hệ thống các trường Lý Thái Tổ

Mon , 30/03/2015, 02:15:43 (GMT+7)

Ngày 29/3/2015, tại Trường Trung học Lý Thái Tổ đã long trọng diễn ra Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Hệ thống các Trường Lý Thái Tổ. Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự thành công, bước phát triển vượt bậc của mô hình đào tạo liên thông do Tổng công ty CP Vinaconex nghiên cứu, đầu tư và quản lý.

Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Hệ thống các trường Lý Thái Tổ

Quang cảnh buổi lễ

 

Cùng về chia vui với cán bộ, giáo viên và các em học sinh nhà trường, có sự tham dự của :

  • Đ/c Nguyễn Thiện Nhân, UV Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo;
  • Đ/c Nguyễn Văn Bình, Anh hùng lao động  Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam;
  • Đ/c Nguyễn Hữu Độ, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục & Đạo tạo Hà nội
  • Đại diện các Bộ - Ban Ngành TW, UBND Thành phố Hà Nội, Sở giáo dục đào tạo và Quận Cầu Giấy
  • Đại diện các đối tác và BGH các trường đóng trên địa bàn……
  • Các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tổng công ty qua các thời kỳ: đ/c Vũ Khoa, Nguyên TGĐ đầu tiên của Tổng công ty, Đ/c Phí Thái Bình, nguyên Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà nội, nguyên Chủ tịch HĐQT TCT, Đ/c Nguyễn Văn Tuân - nguyên Chủ tịch HĐQT TCT; các đ/c nguyên là lãnh đạo Hội đồng quản lý, Ban giám hiệu các Trường Lý Thái Tổ.
  • Về phía Tổng công ty CP Vinaconex có các đ/c: Nguyễn Thành Phương -  Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; Vũ Quý Hà – UVHĐQT, Tổng Giám đốc; các đ/c Phó Tổng Giám đốc và các đ/c lãnh đạo các ban chức năng, các đơn vị thành viên
  • Và đông đảo đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương.

Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Hệ thống các trường Lý Thái Tổ

Buổi lễ vinh dự được đón tiếp các đ/c lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cấp cao của các Bộ, Ngành Trung ương và Hà Nội

Năm 2005, với mong muốn mang đến cho cư dân khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính và khu vực phụ cận một không gian sống văn minh với hạ tầng xã hội đồng bộ, phù hợp quy hoạch, được sự chấp thuận của UBND TP Hà Nội, các cấp – ngành liên quan, Tổng công ty đã trở thành doanh nghiệp đi tiên phong trong công tác xã hôị hóa giáo dục bằng nguồn vốn đầu tư của doanh nghiệp thông qua việc mạnh dạn đầu tư, xây dựng một hệ thống các trường Lý Thái Tổ. Đây là mô hình đào tạo liên thông nằm trong hệ thống giáo dục quốc dân của thủ đô bao gồm các cấp học từ Mầm non đến Trung học phổ thông bao gồm: Trường Mầm non Lý Thái Tổ, Trường Mầm non Lý Thái Tổ 2, Trường Tiểu học Lý Thái Tổ, Trường Trung học Phổ thông Lý Thái Tổ với đội ngũ hơn 300 cán bộ lãnh đạo, giáo viên, nhân viên 100% đạt chuẩn và trên chuẩn cùng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị đồng bộ, khang trang, hiện đại theo hướng quốc tế, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu giảng dạy và bán trú cho trên 2500 học sinh. Bên cạnh đó, với mục tiêu Tiếng Anh là hành trang đích thực của học sinh, Hệ thống các trường Lý Thái Tổ đã liên kết với các tổ chức Tiếng Anh quốc tế tại Việt Nam như Language Link, Apollo, E – Connect ,.. lựa chọn giáo trình tốt nhất, giáo viên bản ngữ chuyên nghiệp để giúp các em học sinh tự tin hơn trong giao lưu và hòa nhập quốc tế.

Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Hệ thống các trường Lý Thái Tổ

Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Hệ thống các trường Lý Thái Tổ

 

Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Hệ thống các trường Lý Thái Tổ

Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do giáo viên và học sinh các trường Lý Thái Tổ biểu diễn

Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, bằng nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo TCT, Hội đồng quản trị - Ban Giám hiệu các Trường Lý Thái Tổ cùng tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh, các trường Lý Thái Tổ đã liên tục gặt hái được những thành tựu đáng tự hào trên mọi hoạt động, đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học ngày càng cao của cư dân Khu đô thị mới Trung Hòa – Nhân Chính và vùng lân cận. Hầu hết các Trường Lý Thái Tổ đều được công nhận đạt Trường chuẩn Quốc gia. Quy mô, số lượng tuyển sinh toàn hệ thống liên tục tăng, đạt 100% công suất; tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 100%; trên 82% học sinh thi đỗ các trường ĐH & CĐ  trong nước; nhiều em đã và đang theo học tại các Trường đại học danh tiếng trong nước và trên thế giới. Học sinh và giáo viên các Trường dành được hàng trăm bằng khen, huy chương, giải thưởng cao tại các cuộc thi văn hóa, Tiếng Anh, văn hóa – văn nghệ - thể dục thể thao cấp quận, thành phố và Quốc gia do ngành Giáo dục và các đơn vị khác tổ chức.

Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Hệ thống các trường Lý Thái Tổ

Đ/c Nguyễn Thiện Nhân, UV Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Đến tham dự và phát biểu tại sự kiện quan trọng này, Đ/c Nguyễn Thiện Nhân, UV Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đã  nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu mà tập thể cán bộ - giáo viên và học sinh các Trường Lý Thái Tổ đã đạt được trong suốt 10 năm qua, đánh giá cao Vinaconex trong thực hiện thành công chủ trương xã hội hóa giáo dục của Đảng và Nhà nước; đồng thời tin tưởng rằng với tinh thần đoàn kết, “tất cả vì học sinh thân yêu”, tập thể lãnh đạo, cán bộ giáo viên nhân viên hệ thống các Trường Lý Thái Tổ sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa, xứng đáng là một trong những điểm sáng của ngành Giáo dục Thủ đô và sự tin yêu gửi gắm của phụ huynh, học sinh.Bên cạnh đó, đ/c Nguyễn Thiện Nhân cũng mong muốn và đề nghị: trong tương lai, Hệ thống các Trường Lý Thái Tổ sẽ không chỉ cóở Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính như hiện nay mà sẽ được Tổng công ty tiếp tục xây dựng tại các khu đô thị mới khác do Vinaconex đầu tư. 

Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Hệ thống các trường Lý Thái Tổ

Lãnh đạo TCT trao cờ truyền thống cho các trường

Thay măt lãnh đạoTổng công ty, Đ/c Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thành Phương và đ/c Tổng giám đốc Vũ Qúy Hà đã trao tặng Cờ truyền thống của Tổng công ty nhân dịp 10 năm thành lập cho lãnh đạo các Trường Lý Thái Tổ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đ/c Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thành Phương đã ôn lại chặng đường 10 năm đầy khó khăn và đáng tự hào của tập thể cán bộ giáo viên nhân viên các Trường Lý Thái Tổ đồng thời gửi  lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, UBND, Sở giáo dục đào tạo Hà nội và các đồng chí nguyên là lãnh đạo TCT qua các thời kỳ đã quan tâm, hỗ trợ, động viên đồng thời có chỉ đạo quyết liệt để đầu tư xây dựng phát triển hệ thống các Trường Lý Thái Tổ trở thành điểm sáng của ngành giáo dục Thủ đô. Đ/c Bí Thư Đảng ủy Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thành Phương cũng chân thành cảm ơn toàn thể tập thể lãnh đạo cán bộ giáo viên nhân viên, phụ huynh và học sinh đã vượt mọi khó khăn, đoàn kết một lòng vì “học sinh thân yêu” đã gặp hái được nhiều thành tích đáng tự hào, góp phần nâng cao uy tín thương hiệu của  hệ thống các trường Lý Thái Tổ của Vinaconex đối với sự nghiệp GD – ĐT Thủ đô; qua đó góp phần nâng cao uy tín, thương hiệu Vinaconex lên một tầm cao mới.

Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Hệ thống các trường Lý Thái Tổ

Chủ tịch HDDQT Nguyễn Thành Phương phát biểu tại buổi lễ

Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen, Cờ thi đua do UBND TP Hà Nội, Bộ Xây dựng trao tặng cùng hàng trăm danh hiệu và phần thưởng cao quý mà Hệ thống các Trường Lý Thái Tổ vinh dự được các cấp, các ngành trao tặng trong những năm qua là sự ghi nhận, biểu dương cho những nỗ lực, đóng góp không mệt mỏi của tập thể cán bộ lãnh đạo, giáo viên, nhân viên và học sinh cho sự nghiệp GD – ĐT của Thủ đô.

Tin tưởng rằng với những thành quả đáng trân trọng đã đạt được sau 10 thành lập, sẽ là nền móng vững chắc để Tổng công ty  CP Vinaconex cùng Hệ thống các Trường Lý Thái Tổ tiếp tục nỗ lực “ xây những giá trị - dựng những ước mơ” bằng niềm tin và khát vọng vương tới những đỉnh cao đóng góp một phần nhỏ bé vào sự phát triển của giáo dục thủ đô và cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước trong tương lai.

 

Hình ảnh Đ/c Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn đại biểu thăm các trường Lý Thái Tổ:

Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Hệ thống các trường Lý Thái Tổ

Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Hệ thống các trường Lý Thái Tổ

Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Hệ thống các trường Lý Thái Tổ

Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Hệ thống các trường Lý Thái Tổ

Tin tức liên quan:

http://www.baoxaydung.com.vn/news/vn/thoi-su/tcty-vinaconex-ky-niem-10-nam-thanh-lap-he-thong-cac-truong-ly-thai-to.html

http://www.anninhthudo.vn/giao-duc/he-thong-cac-truong-ly-thai-to-tron-10-tuoi-xay-nhung-gia-tri-dung-nhung-uoc-mo/602032.antd

http://vietnamnet.vn/vn/giao-duc/225226/vi-sao-mua-tuyen-sinh-ly-thai-to-luon-nong-.html

http://vov.vn/xa-hoi/giao-duc/he-thong-truong-ly-thai-to-mo-hinh-thong-minh-trong-khu-do-thi-390634.vov

http://dddn.com.vn/doc-nhanh/10-nam-thanh-cong-cua-he-thong-truong-ly-thai-to-2015033009228284.htm

http://baotintuc.vn/doanh-nghiep/khi-doanh-nghiep-dau-tu-truong-hoc-20150327214800072.htm

http://www.nhandan.com.vn/mobile/_mobile_hanoi/_mobile_tinmoinhan/item/25951902.html

Video liên quan:

 

Loading...