Hội nghị tổng kết Công tác Công đoàn TCT năm 2012, phương hướng triển khai nhiệm vu năm 2013 - Trang chủ | Vinaconex

EN

Hội nghị tổng kết Công tác Công đoàn TCT năm 2012, phương hướng triển khai nhiệm vu năm 2013

Mon , 01/04/2013, 10:47:04 (GMT+7)

Ngày 29/3/2013, Công đoàn TCT đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2012 và phương hướng triển khai nhiệm vụ năm 2013.

Tham dự hội nghị về phía Công đoàn Xây dựng VN có Đ/c Nguyễn Văn Bình, Anh hùng lao động, Ủy viên Ban Cán sự Đảng bộ Xây dựng, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam cùng các đ/c Phó Chủ tịch , Trưởng, Phó các Ban của Công đoàn Xây dựng Việt Nam.

Về phía Lãnh đạo TCT tham dự Hội nghị có Đ/c Nguyễn Thành Phương, BTĐU, Chủ tịch HĐQT TCT, đ/c Đoàn Châu Phong, PBTĐU, PTGĐ TCT.

Về phía Công Đoàn TCT có Đ/c Hoàng Hợp Thương, Ủy viên TV Công đoàn XDVN, PBTĐU, Chủ tịch Công đoàn TCT cùng các đ/c Phó chủ tịch, Ủy viên TV, Ủy viên BCH, Trưởng phó các ban của Công đoàn TCT, các Đ/c Chủ tịch, phó chủ tịch Công Đoàn và Trưởng phó các ban của Công đoàn các đơn vị trực thuộc TCT.

Hội nghị tổng kết Công tác Công đoàn TCT năm 2012, phương hướng triển khai nhiệm vu năm 2013

Quang cảnh hội nghị

Hội nghị đã được nghe Đ/c Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Công đoàn TCT trình bày báo cáo tổng kết công tác công đoàn TCT năm 2012. Đánh giá khái quát về tình hình CNVCLĐ  năm 2012  vừa qua, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và trong nước tiếp tục suy thoái. Tình hình SXKD của TCT gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của khủng hoảng thị trường BĐS. TCT và các đơn vị thành viên phải thực hiện các giải pháp tái cơ cấu vốn, cắt giảm chi phí, nhân công dẫn đến số lượng lao động trong toàn TCT giảm sút đáng kể. Theo báo cáo tổng hợp của các đơn vị thì số lượng lao động toàn tổng công ty tính đến ngày 31/12/2012 là 16.427 người, giảm 1673 người so với tháng 11 năm 2011. Mặc dù các đơn vị đã có nhiều cố gắng nhưng do tình hình khó khăn chung của đất nước, đặc biệt là trong ngành xây lắp và BĐS nên nhiều đơn vị đã không có đủ việc làm cho người lao động ảnh hưởng lớn đến một loạt các vấn đề liên quan như thu nhập, điều kiện lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế vv…

Trước tình hình trên, năm 2012 Công đoàn TCT đã chỉ đạo các Công đoàn tích cực với các cấp chính quyền tìm kiếm công việc, rà soát bố trí tổ chức lao động phù hợp, hiệu quả; đẩy mạnh phát động thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo nhằm tiết kiệm chi phí, giảm giá thành và nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp. Đồng thời công đoàn phải luôn đi sâu, đi sát với người lao động, tăng cường tuyên truyền, động viên, tổ chức đối thoại để người lao động hiểu rõ những khó khăn chung của TCT.

Hội nghị tổng kết Công tác Công đoàn TCT năm 2012, phương hướng triển khai nhiệm vu năm 2013

Đ/c Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Công đoàn TCT đọc báo cáo tổng kết công tác Công đoàn tại Hội nghị

Năm 2012 cũng là năm diễn ra đại hội công đoàn các cấp tiến tới đại hội XII Công đoàn Xây dựng Việt Nam và đại hội XI Công đoàn Việt Nam. Công đoàn TCT đã chỉ đạo công đoàn các đơn vị thành viên tổ chức đại hội công đoàn cấp cơ sở theo đúng quy định điều lệ và hướng dẫn của Công đoàn Xây dựng Việt nam. Đại hội đại biểu Công đoàn TCT khóa 4, nhiệm kỳ 2012-2017 đã diễn ra thành công vào ngày 02-03/11/2012. Đại hội đã bầu BCH khóa mới và đoàn đại biểu đi dự ĐH XII Công đoàn Xây dựng Việt Nam được tổ chức trong tháng 3 vừa qua.

Trong năm 2012, Công đoàn TCT tiếp tục thể hiện vai trò là người đại diện bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ. Công đoàn đã tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục, góp phần xây dựng đội ngũ CNVCLĐ ngành xây dựng đáp ứng yêu cầu của tình hình mới. Các phong trào thi đua yêu nước được tổ chức thường xuyên, rộng rãi góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của đơn vị và của ngành.

Các công tác khác như công tác nữ công, bồi dưỡng nâng  cao trình độ cán bộ công đoàn, phát triển đoàn viên, công đoàn cơ sở cũng thường xuyên được quan tâm thực hiện.

Để thực hiện tốt công tác công đoàn trong năm 2013, Công đoàn TCT đề ra phương hướng là tập trung vào các nhiệm vụ chính như tham gia thực hiện và xây dựng chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến người lao động; Tổ chức phát động các phong trào thi đua chào mừng các sự kiện lịch sử chính trị của đất nước; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Hội nghị tổng kết Công tác Công đoàn TCT năm 2012, phương hướng triển khai nhiệm vu năm 2013

Hội nghị tổng kết Công tác Công đoàn TCT năm 2012, phương hướng triển khai nhiệm vu năm 2013

Hội nghị đã tổ chức trao bằng khen và cờ thi đua cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác công đoàn năm thời gian qua.

Hội nghị tổng kết Công tác Công đoàn TCT năm 2012, phương hướng triển khai nhiệm vu năm 2013

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thành Phương phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Thay mặt cho lãnh đạo TCT, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thành Phương đã nêu bật tầm quan trọng của yếu tố con người đối với sự phát triển doanh nghiệp, vì vậy Công Đoàn TCT cần phải phát huy sức mạnh con người, phải làm tốt công tác đoàn kết, gắn kết giữa công đoàn, chính quyền và Đảng để phát huy sức mạnh tập thể của doanh nghiệp. Đ/c Chủ tịch HĐQT đề nghị công đoàn TCT và các cấp cơ sở cần tích cực quan tâm chia sẻ những khó khăn của người lao động trong giai đoạn hiện nay; đặc biệt là tại các đơn vị yếu kém. Công đoàn TCT cần Chủ tịch HĐQT cũng bày tỏ mong muốn Công đoàn Xây dựng sẽ luôn quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ Công đoàn tổng công ty thực hiện tốt nhiệm vụ trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

Hội nghị tổng kết Công tác Công đoàn TCT năm 2012, phương hướng triển khai nhiệm vu năm 2013

Đ/c Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt nam phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Đ/c Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn XD Việt Nam đã ghi nhận đánh giá cao những kết quả của công tác Công đoàn TCT trong năm qua. Những thành tích đó đã được thể hiện chân thực qua các con số cụ thể và các danh hiệu thi đua mà công đoàn TCT và các đơn vị thành viên đã được nhận trong năm vừa qua. Tuy nhiên Đ/c chủ tịch công đoàn Xây dựng VN cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế, những điểm chưa làm được để Công đoàn TCT rút kinh nghiệm và có phương hướng thực hiện tốt hơn công tác Công đoàn trong năm 2013. Cũng trong bài phát biểu của mình, Đ/c Chủ tịch Công đoàn XD VN đã truyền đạt nội dung  nghị quyết đại hội XII Công đoàn XD VN và nêu bật các nhiệm vụ trọng tâm và chương trình hành động của Công đoàn Xây dựng Việt nam trong thời gian tới.

Hội nghị tổng kết Công tác Công đoàn TCT năm 2012, phương hướng triển khai nhiệm vu năm 2013

Đ/c Hoàng Hợp Thương, Chủ tịch Công đoàn TCT phát biểu kết luận Hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Đ/c Hoàng Hợp Thương đã thay mặt cho BCH Công đoàn TCT tiếp thu các ý kiến phát biểu chỉ đạo của Đ/c Chủ tịch HĐQT TCT và Đ/c Chủ tịch Công đoàn XD Việt Nam và hứa sẽ tiếp tục Chỉ đạo hoạt động công đoàn TCT năm 2013 và những năm tiếp theo để đóng góp xây dựng cho TCT Vinaconex ngày càng phát triển và giữ vững vị thế là một doanh nghiệp nòng cốt của Bộ xây dựng trong mọi lĩnh vực hoạt động.

Xuân Mạnh

Loading...