Hội nghị sơ kết công tác Đảng và hoạt động SX – KD 06 tháng đầu năm 2017 - Trang chủ | Vinaconex

EN

Hội nghị sơ kết công tác Đảng và hoạt động SX – KD 06 tháng đầu năm 2017

Mon , 24/07/2017, 09:11:22 (GMT+7)

Thực hiện chương trình công tác năm của Đảng ủy, Hội đồng quản trị và Ban Điều hành TCT, sáng ngày 18/7/2017, Tổng công ty đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng và hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Hội Nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước – SCIC; Tập đoàn viễn thông Quân đội – Viettel; các đối tác; cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội.

Về phía lãnh đạo TCT có:

  • Đ/c Vũ Quý Hà, Bí Thư Đảng ủy TCT
  • Đ/c Đỗ Trọng Quỳnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc TCT
  • Các đ/c trong Ban Thường vụ, BCH Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát, Trưởng/Phó các Ban của Đảng ủy; Chủ tịch, Phó chủ tịch Công đoàn TCT, Giám đốc, Phó Giám đốc các Ban nghiệp vụ, Bí thư Đoàn Thanh niên TCT.
  • Các đ/c Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc/ Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, Kế toán trưởng các đơn vị thành viên

Hội nghị còn có sự tham dự của Đ/c Vũ khoa, nguyên Chủ tịch HĐQT đầu tiên của TCT; đ/c Nguyễn Thành Phương, nguyên Chủ tịch HĐQT TCT.

Hội nghị sơ kết công tác Đảng và hoạt động SX – KD 06 tháng đầu năm 2017

Quang cảnh Hội nghị

Đ/c Vũ Quý Hà, Bí thư Đảng ủy TCT, đ/c Đỗ Trọng Quỳnh, Phó Bí thư Đảng ủy, UV HĐQT, Tổng Giám đốc; đ/c Nguyễn Ngọc Điệp, Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Giám đốc TCT đã chủ trì và điều hành Hội nghị.

Hội nghị sơ kết công tác Đảng và hoạt động SX – KD 06 tháng đầu năm 2017

Đ/c Vũ Quý Hà, Bí thư Đảng ủy TCT trình bày báo cáo tại Hội nghị

Tại hội nghị, Đ/c Vũ Quý Hà, Bí Thư Đảng ủy TCT đã trình bày Báo cáo sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 của Đảng ủy TCT. Báo cáo nêu rõ: Được sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của Thành ủy Hà Nội, Bộ Xây dựng, các bộ ngành, đặc biệt là sự hỗ  trợ của các cổ đông lớn là Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước, Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel, đối tác…, Đảng ủy TCT đã lãnh đạo các cơ sở đảng trực thuộc thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và hoàn thành kế hoạch SX – KD 06 tháng đầu năm 2017. Báo cáo cũng nêu bật nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017,trong đó, Đảng bộ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo Ban điều hành TCT thực hiện các chỉ tiêu phát triển doanh nghiệp theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TCT lần thứ IV đềra (giai đoạn 2015 – 2020) cũng như lãnh đạo việc xây dựng chiến lược phát triển TCT theo Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông nhiệm kỳ 2017 – 2022 đã đề ra.

Hội nghị sơ kết công tác Đảng và hoạt động SX – KD 06 tháng đầu năm 2017

Đ/c Đỗ Trọng Quỳnh, Phó BTĐU, Tổng Giám đốc TCT trình bày báo cáo tại Hội nghị

Đồng chí Đỗ Trọng Quỳnh, Phó Bí Thư Đảng ủy, UVHĐQT, Tổng Giám đốc TCT đã thay mặt Ban điều hành trình bày Báo cáo kết quả SX – KD 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.Vớiđịnhhướng “Đẩymạnhsảnxuất, tăngcườngquanhệ, nângcaothươnghiệuVinaconex”, toàn Tổng công ty thực hiện tốt các giá trị cốt lõi, tiếp tục phát triển, khẳng định thương hiệu TOP đầu trong lĩnh vực xây dựng và kinh doanh bất động sản, xây dựng môi trường làm việc thân thiện, hiệu quả cho người lao động.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2017:

  • Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ 2016. Tổng doanh thu 06 tháng đầu năm Công ty Mẹ tăng 54,03% so với cùng kỳ năm 2016; lợi nhuận trước thuế bằng 101,2% so với cùng kỳ năm 2016. Doanh thu xây lắp trong 06 tháng đầu năm của riêng Công ty mẹ tăng 44,6% so với cùng kỳ 2016, giá trị công trình ký hợp đồng thực hiện mới củaTổng công ty đạt hơn 2.400 tỷ đồng, trong đó, nhiều công trình có giá trị lớn đã mang lại nguồn việc cho Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên.
  • Đa số các đơn vị thành viên hoạt động trong lĩnh vực xây lắp đều có kết quả doanh thu thực hiện 06 tháng đầu năm cao hơn cùng kỳ năm trước
  • Các đơn vị liên doanh – liên kết đạt hiệu quả cao.

Xác định rõ khối lượng công việc 06 tháng cuối năm là rất lớn, Tổng công ty và các đơn vị thành viên đều thể hiện quyết tâm, nỗ lực cao nhất phấn đấu hoàn thành toàn diện kế hoạch SX – KD đã đề ra . Trong đó:

  • Tổng doanh thu Công ty Mẹ đạt >4.100 tỷ đồng
  • Tổng cộng Công ty Mẹ và các đơn vị: Tổng doanh thu đạt >18.800 tỷ đồng;

Để thực hiện thắng lợi kế hoạch đã đề ra, Tổng Giám đốc Đỗ Trọng Quỳnh đã chỉ ra một số giải pháp quan trọng, nhất là đối với hai lĩnh vực mũi nhọn là xây lắp và đầu tư kinh doanh bất động sản. Trong đó, đặc biệt chú trọng nhiệm vụ thành lập và đưa 02 Công ty TNHH Vinaconex INVEST và Vinaconex CM vào hoạt động trong năm 2017 nhằm giúp Công ty Mẹ và toàn Tổng công ty tập trung nguồn lực phát triển theo đúng định hướng đã được phê duyệt, tạo ưu thế cạnh tranh vượt trội và mang tính đột phá.

Hội nghị sơ kết công tác Đảng và hoạt động SX – KD 06 tháng đầu năm 2017

TCT trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong 6 tháng đầu năm

Đóng góp vào sự nghiệp chung, nhiều bài tham luận phân tích, đánh giá thực trạng, điển hình bứt phá trong điều hànhSX – KD, các giải pháp thực hiện tại đơn vị đã được các đại biểu tham dự trình bày trước Hội nghị.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đ/c Vũ Quý Hà, Bí thư Đảng ủy TCT nhấn mạnh: Bằng nỗ lực vượt bậc, Vinaconex đã lấy lại được hình ảnh, thương hiệu tốt trong lĩnh vực xây lắp và đầu tư kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đã đề ra, đ/c Vũ Quý Hà đề nghị mỗi cá nhân, mỗi đơn vị cần tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần vượt khó; phát động và lan tỏa các phong trào thi đua yêu nước, cải tiến kỹ thuật, thực hành tiết kiệm; và nhất là gìn giữ, phát huy văn hóa Vinaconex trên mọi hoạt động đểcùng Tổng công ty thực hiện thắng lợi nhiệm vụ SX – KD năm 2017, tạo đà để Vinaconex phát triển ổn định, bứt phá mạnh mẽ, đóng góp ngày càng nhiều cho cộng đồng và xã hội.

Hội nghị sơ kết công tác Đảng và hoạt động SX – KD 06 tháng đầu năm 2017

Lễ trao tặng danh hiệu 30 năm và 40 năm tuổi đảng

Cũng trong Hội nghị, Đảng bộ TCT đã trao huy hiệu 30, 40 năm tuổi Đảng cho các đồng chí đảng viên và công bố Quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động SX – KD 6 tháng đầu năm.

Loading...