Đoàn công tác của HĐQT Tổng công ty làm việc tại dự án thủy điện Ngòi Phát - Trang chủ | Vinaconex

EN

Đoàn công tác của HĐQT Tổng công ty làm việc tại dự án thủy điện Ngòi Phát

Mon , 04/11/2013, 11:29:00 (GMT+7)

Ngày 29/10 vừa qua, đoàn công tác của HĐQT Tổng công ty gồm Ông Hoàng Nguyên Học, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước SCIC, UV HĐQT; các Ông Đoàn Châu Phong, Ông Nguyễn Đình Thiết, UV HĐQT; Ông Nguyễn Ngọc Điệp, Phó Tổng Giám đốc; đại diện Ban Đầu tư Tổng công ty và đại diện Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước SCIC đã có buổi làm việc, kiểm tra tại dự án Thủy điện Ngòi Phát.

Nhà máy có công suất phát điện 72MW với tổng mức đầu tư 1.743,6 tỷ đồng thuộc địa bàn huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai do Công ty CP đầu tư và phát triển điện Miền Bắc 2 – NEDI 2 thuộc Tổng Công ty đầu tư xây dựng .

Đoàn công tác của HĐQT Tổng công ty làm việc tại dự án thủy điện Ngòi Phát

Hạng mục đập đầu mối của Dự án thủy điện Ngòi Phát

Dự án được khởi công vào năm 2003. Tuy nhiên do nhiều nguyên nhân, dự án bị gián đoạn một thời gian và được tái khởi động vào tháng 6/2013. Tham gia thi công là Công ty VIMECO, Công ty Vinaconex 5, Vinaconex 7 cùng các nhà thầu trong nước khác và 02 nhà thầu nước ngoài: Triết Giang – Trung Quốc (đơn vị thi công chính tuyến năng lượng); nhà thầu Andzit Hydro Private Limited (AH)- Ấn Độ (đơn vị tổng thầu EPC cung cấp và lắp đặt thiết bị nhà máy).

Đoàn công tác đã cùng Công ty NEDI 2 cùng đại diện các nhà thầu kiểm tra tất cả các hạng mục gồm: tuyến đầu mối, tuyến năng lượng và khu vực nhà máy. Kết quả kiểm tra cho thấy các hạng mục này đều đạt từ 80% đến 86% kế hoạch trở lên.

Đoàn công tác của HĐQT Tổng công ty làm việc tại dự án thủy điện Ngòi Phát

Các đ/c trong Đoàn công tác thăm hạng mục Nhà máy

Đối với thiết bị thủy công cơ bản đã hoàn thành và được vận chuyển đến công trình. Gói thầu EPC hạng mục thiết bị cơ điện nhà máy do nhà thầu AH thực hiện về cơ bản đã hoàn thành 99% khối lượng gồm sản xuất, gia công, chế tạo tại xưởng và vận chuyển về công trường; Đường dây 110 KV đấu nối vào lưới điện Quốc gia dự kiến thực hiện đúng tiến độ cho phép.

Sau khi kiểm tra thực địa và lắng nghe ý kiến, kiến nghị, đề xuất của lãnh đạo Công ty NEDI 2 cùng các nhà thầu; Thay mặt đoàn công tác, Ông Hoàng Nguyên Học, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước SCIC, UV HĐQT TCT đánh giá cao về công tác điều hành của NEDI 2 và sự hỗ trợ hiệu quả của Tổng công ty đối với dự án đồng thời yêu cầu các nhà thầu cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa với chủ đầu tư, tăng cường nhân lực, thiết bị máy móc, phấn đấu hoàn thành phát điện tổ máy số 1, hòa vào lưới điện quốc gia trước ngày 30/4/2014.Tổ máy số 2 và số 3 trong tháng 5/2014.

Đoàn công tác của HĐQT Tổng công ty làm việc tại dự án thủy điện Ngòi Phát

Khu vực nhà máy đang tiến hành lắp đặt thiết bị

Tiếp theo thành công của các dự án thủy điện Buôn Kuôp, Buôn Tua sha, thủy lợi - thủy điện Cửa Đạt...., dự án thủy điện Ngòi Phát là một trong những dự án thuỷ điện lớn tại Việt Nam được Liên Hợp Quốc công nhận là Dự án phát triển theo cơ chế sạch CDM, góp phần giảm lượng khí phát thải toàn cầu tương đương 170 nghìn tấn CO2/năm. Ngoài ra dự án cũng mang lại một nguồn thu đáng kể cho Tổng công ty từ doanh thu bán điện khi Dự án đi vào vận hành./.

Loading...