Đảng ủy VINACONEX tham dự hội nghị học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng - Trang chủ | Vinaconex

EN

Đảng ủy VINACONEX tham dự hội nghị học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng

Mon , 26/03/2012, 04:24:09 (GMT+7)

Trong 2 ngày 20 – 21 tháng 3 năm 2012, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn Thành phố học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 BCH T.Ư Đảng khóa XI, Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị khóa XI về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2011-2020 và 9 Chương trình công tác của BCH Đảng bộ Thành phố khóa XV. Tham dự Hội nghị có hơn 2300 cán bộ Đảng viên các đảng bộ trực thuộc Thành ủy Hà nội. Đồng chí Nguyễn Thành Phương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT đã dẫn đầu cùng toàn thể các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng ủy Tổng công ty tham dự Hội nghị.

Đảng ủy VINACONEX tham dự hội nghị học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị đồng chí Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã có bài phát biểu khai mạc quan trọng đồng thời trực tiếp truyền đạt nội dung Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI) về một Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay. Đây là một trong những Nghị quyết có tầm quan trọng đặc biệt để xây dựng Đảng ta thực sự trong sạch vững mạnh. Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 đã thẳng thắn chỉ rõ: “Một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trong đó có những đảng viên giữ vị trí lãnh đạo, quản lý, kể cả một số cán bộ cao cấp, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống với những biểu hiện khác nhau về sự phai nhạt lý tưởng, sa vào chủ nghĩa cá nhân ích kỷ, cơ hội, thực dụng, chạy theo danh lợi, tiền tài, kèn cựa địa vị, cục bộ, tham nhũng, lãng phí, tùy tiện, vô nguyên tắc...”. Đồng thời chỉ ra nguyên nhân chính của tình trạng trên là: “Cán bộ, đảng viên thiếu tu dưỡng, rèn luyện, giảm sút ý chí chiến đấu, quên đi trách nhiệm, bổn phận trước Đảng, trước nhân dân”. Những khuyết điểm, yếu kém trên “Nếu không được sửa chữa sẽ là thách thức đối với vai trò lãnh đạo của Đảng và sự tồn vong của chế độ”. Mục tiêu của Nghị quyết Trung ương 4 là phải tạo sự chuyển biến rõ rệt, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, củng cố niềm tin trong Đảng và nhân dân. Từ mục tiêu đó, mỗi tổ chức đảng, nhất là những người đứng đầu cấp ủy cần suy nghĩ và có giải pháp chỉ đạo thực hiện để tạo sự chuyển biến, đặc biệt cần phải thực hiện tốt 4 nhóm giải pháp Nghị quyết đề ra. Trong đó, nhóm giải pháp đầu tiên là tự phê bình và phê bình phải được thực hiện theo đúng tinh thần của Nghị quyết. Đây là giải pháp lớn và bao trùm nhất, mỗi đảng viên đều phải thực hiện, càng là cán bộ lãnh đạo thì càng phải gương mẫu thực hiện. Việc thực hiện chế độ kiểm điểm tự phê bình, phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 sẽ được Đảng bộ TP Hà Nội tiến hành thường xuyên hàng năm, gắn với kiểm điểm theo chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đảng ủy VINACONEX tham dự hội nghị học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng

Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội truyền đại các nội dung của Nghị quyết T.Ư 4

Tại Hội nghị các đại biểu đã tổ chức họp tổ và thảo luận rất sôi nổi. Nhiều ý kiến tập trung bàn về công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết, đưa Nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống. Trong Hội nghị, các đại biểu cũng đã nghe UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Ngô Thị Doãn Thanh thay mặt BTV Thành ủy giới thiệu nội dung Nghị quyết số 11-NQ/TƯ ngày 6-1-2012 của Bộ chính trị về "Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô giai đoạn 2011-2020", Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Công Soái giới thiệu 9 chương trình công tác của BCH Đảng bộ TP khóa XV.

Đảng ủy VINACONEX tham dự hội nghị học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng

Các đại biểu thảo luận tại tổ

Phát biểu bế mạc hội nghị, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị khẳng định, đây là đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt quan trọng của Đảng bộ Thủ đô. Trước yêu cầu cấp bách của công tác đổi mới chỉnh đốn Đảng, sự tiền phong, gương mẫu, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu là vô cùng quan trọng, có tính quyết định. Đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu các cấp ủy phải quán triệt, thực hiện tốt phương châm làm kiên quyết, kiên trì, thận trọng, có lộ trình phù hợp, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để biểu dương cũng như uốn nắn kịp thời. Bên cạnh đó, cần phải khắc phục hai luồng suy nghĩ: thiếu niềm tin, hoài nghi, chưa bắt tay vào làm đã nghĩ cách né tránh, hoặc là suy nghĩ quá giản đơn. Ngay sau hội nghị này, các cấp, ngành cần khẩn trương xây dựng kế hoạch, đổi mới cách tổ chức hội nghị phổ biến nội dung Nghị quyết TƯ 4 tới cán bộ, đảng viên cho thiết thực nhất, đồng thời tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Dự kiến Đảng bộ Tổng công ty sẽ tổ chức các đợt học tập  rộng rãi trong toàn Đảng bộ cũng như thực hiện các công việc có liên quan theo hướng dẫn của Thành ủy và Trung ương để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4.

Loading...