Công ty VINACONEX 2 tổ chức gặp mặt tổ trưởng tổ thợ tiêu biểu - Trang chủ | Vinaconex

EN

Công ty VINACONEX 2 tổ chức gặp mặt tổ trưởng tổ thợ tiêu biểu

Thu , 15/01/2009, 06:32:57 (GMT+7)

Hòa chung không khí đón chào năm mới kết thúc năm 2008, căn cứ theo chỉ đạo của Ban giám đốc Công ty về việc tổ chức hội nghị họp mặt các tổ trưởng tổ lao động sản xuất trong toàn Công ty để báo cáo tình hình sản xuất trong năm 2008 và kế hoạch sản xuất trong năm 2009. Ngày 11 tháng 01 năm 2009, tại hội trường Công ty cổ phần xây dựng số 2 đã diễn ra “Hội nghị gặp mặt các tổ trưởng tổ thợ tiêu biểu”. Với tiêu chí của hội nghị mang tính chất một cuộc gặp mặt tổng kết năm 2008, trao đổi, mạn đàm công việc trong năm giữa các tổ thợ với các đội thi công, với Ban lãnh đạo Công ty nhằm tạo ra mối quan hệ hữu cơ giữa người lao động trực tiếp trên các công trường với Phòng, Ban trên Công ty cũng như với các đội thi công. Với nhận thức con người là trung tâm của mọi hoạt động sản xuất đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng có những đặc thù riêng thì đó là nhân tố chủ yếu quyết định đến tiến độ thi công, chất lượng công trình.

 

Công ty VINACONEX 2 tổ chức gặp mặt tổ trưởng tổ thợ tiêu biểu  

Ông Dương Đức Tuyển - Phòng TCHC tuyên bố lý do khai mạc và giới thiệu các vị đại biểu tham dự chương trình

 

Năm 2008 đi qua với rất nhiều khó khăn của nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế nước ta nói riêng. Cuộc khủng hoảng kinh tế tài chính của thế giới đã tác động mạnh vào nền kinh tế Việt nam, tình hình lạm phát tăng cao dẫn đến tình hình bão giá từ đầu năm 2008 ảnh hưởng nghiêm trọng đến các ngành sản xuất và tác động sâu rộng đến mọi hoạt động xã hội. Đối với ngành xây dựng cơ bản thì đây là một năm thực sự khó khăn, hàng loạt các dự án trên cả nước bị đình trệ, tạm dừng hoặc rút vốn đầu tư, … Hàng loạt các dự án đầu tư xây dựng nước ngoài vào Việt Nam cũng lâm vào cảnh đình trệ, rút vốn. Những tháng đầu năm 2008, thị trường vật liệu tăng đột biến có những loại vật liệu tăng giá đến 100% như sắt thép, gạch xây, xi măng, …, lãi suất cho vay của ngân hàng tăng đột biến đã gây thiệt hại lớn về kinh tế đối các đơn vị thi công. Hàng loạt các đơn vị thi công, nhà thầu xây dựng lâm vào tình trạng phá sản, không triển khai công việc được, nợ lương nhân công kéo dài trong phạm vi sâu rộng.

 

Công ty VINACONEX 2 tổ chức gặp mặt tổ trưởng tổ thợ tiêu biểu  

Ông Lò Hồng Hiệp thay mặt Ban lãnh đạo Công ty chủ trì chương trình.

 

Mặt dù gặp nhiều khó khăn như trên, dưới sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo Công ty trên tinh thần đoàn kết, quyết liệt trong chỉ đạo sản xuất, kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần xây dựng số 2 trong năm 2008 vẫn tiếp tục tăng trưởng thể hiện qua các con số sau:

- Giá trị sản lượng sản xuất đạt 680 tỷ/539 tỷ (=126%)

- Doanh thu đạt 560 tỷ / 480 tỷ (=116%)

- Lợi nhuận đạt 42 tỷ / 42tỷ (=100%)

- Tỷ suất cổ tức đạt 18%

- Thu nhập bình quân đạt 3,16 tr / 2,650 tr (=119%)

Để đạt được kết quả tăng trưởng như trên, ngoài nỗ lực chỉ đạo của Ban giám đốc công ty, các Phòng ban là sự góp sức to lớn của người lao động trên các công trường xây dựng, sự phối hợp chặt chẽ giữa các tổ thợ và đội thi công.

 

Công ty VINACONEX 2 tổ chức gặp mặt tổ trưởng tổ thợ tiêu biểu  

Ông Đỗ Trọng Quỳnh - Giám đốc Công ty phát biểu tại hội nghị

 

Với kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh như trên, Công ty cổ phần xây dựng số 2 không những là một trong những công ty có kết quả sản xuất kinh doanh cao nhất Tổng Công ty VINACONEX mà là một trong những công ty xây dựng có kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định nhất trên địa bàn Hà Nội. Hàng loạt các công trình có quy mô lớn, yêu cầu kỹ mỹ thuật cao và tiến độ chính xác hiện Công ty đang triển khai như: Công trình Khách sạn Hà Nội Plaza là công trình chào mừng 1000 năm Thăng Long Hà Nội với cấp độ công trình là Khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế với tổng mức đầu tư trên 100 triệu USD với tiến độ hiện hay đạt dưới 9 ngày/tầng (trung bình 5000 m2 sàn) ; Cụm công trình Foxconn của tập đoàn Hồng Hải - Đài Loan tại Khu công nghiệp Đồng Vàng - Bắc Ninh và Khu công nghiệp Quế Võ - Bắc Giang có tổng giá trị hợp đồng trên 150 tỷ với tiến độ đảm bảo theo yêu cầu của Chủ đầu tư, Công trình Viện huyết học truyền máu trung ương với tổng giá trị hợp đồng trên 100 tỷ và hàng loạt các công trình khác như: Đường Láng Hoà Lạc - công trình chào mừng 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội, cụm Trường học Academy,… các công trình này đang triển khai thi công đã và đang được Chủ đầu tư đánh giá, nhận xét về năng lực của Nhà thầu VINACONEX số 2 rất cao và đang tạo nên thương hiệu lớn trong ngành xây dựng.

 

Đạt được thành tựu trên, trong năm 2008 vừa qua Công ty đã quyết định đầu tư hàng hoạt các trang thiết bị máy móc thi công như 02 cần trục tháp, 01 vận thăng lồng, gần 10.000 m2 ván khuôn mới, 17.000 md giáo chống và các trang thiết bị phục vụ thi công khác góp phần nâng cao năng lực thi công của Công ty. Tuy nhiên, yếu tố quyết định đến thành tích trên đó là sự đóng góp của những người thợ lao động đang ngày đêm thi công miệt mài trên các công trình. Tuy nhiên, một thực tế hiện nay là các tổ thợ lao động đang tồn tại một số các bất cập mà Ban lãnh đạo Công ty muốn trao đổi, mạn đàm các Tổ trưởng trong hội nghị hôm nay để cùng tháo dỡ giải quyết để tạo ra mối quan hệ hữu cơ giữa Công ty và người thợ lao động như trình độ tay nghề giữa các tổ thợ mới và cũ có khoảng cách lớn, chưa thực sự có mối quan hệ gắn bó với Công ty, ảnh hưởng của mùa vụ nông nghiệp đến tiến độ thi công công trình…

 

Công ty VINACONEX 2 tổ chức gặp mặt tổ trưởng tổ thợ tiêu biểu  

Đại diện Tổ trưởng Tổ thợ tham gia phát biểu ý kiến

 

Mục đích duy nhất của Công ty là mong muốn có mối quan hệ chặt chẽ với các người thợ lao động, các tổ thợ để đảm bảo nguồn lực lao động ổn định bền vững, có tay nghề, có kỷ luật để cùng thi nhau thi công các công trình đạt tiến độ, chất lượng và đạt hiệu quả kinh tế nâng cao thu nhập cho những người thợ một cách ổn định lâu dài, bền vững. Nâng cao thương hiệu Công ty cũng chính là cách tạo ra công việc, thu nhập cho người thợ lao động, các tổ lao động. Trên tinh thần cầu thị với mong muốn duy trì và tạo ra mối liên hệ khăng khít hữu cơ giữa các tổ thợ và Công ty nhằm phát huy sức mạnh tập thể của người lao động góp phần vào sự phát triển của Công ty, Ban lãnh đạo Công ty và các tổ trưởng, đội trưởng thi công đã có những ý kiến đóng góp thẳng thắn, trên tinh thần hợp tác  vì sự phát triển chung của Công ty.

Loading...