Công đoàn TCT tổ chức hội nghị triển khai công tác 5 tháng cuối năm - Trang chủ | Vinaconex

EN

Công đoàn TCT tổ chức hội nghị triển khai công tác 5 tháng cuối năm

Mon , 29/08/2016, 07:43:04 (GMT+7)

Thực hiện chương trình công tác của năm 2016, ngày 23/8/2016, Công đoàn TCT đã tổ chức Hội nghị giao ban để đánh giá hoạt động công tác từ đầu năm đến nay và nhiệm vụ 5 tháng cuối năm. Đ/c Nguyễn Ngọc Điệp, UVTV Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Giám đốc TCT đã chủ trì Hội nghị.

Hội nghị còn có sự tham dự của các đ/c trong Ban thường vụ, Ban chấp hành, Ủy ban Kiểm tra TCT; Chủ tịch các Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Công đoàn TCT tổ chức hội nghị triển khai công tác 5 tháng cuối năm

Đ/c Nguyễn Ngọc Điệp - UVTV Công đoàn Xây dựng VN, Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn TCT chủ trì Hội nghị

Hội nghị đã được nghe Báo cáo công tác công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai  nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và Báo cáo công tác triển khai các hoạt động thi đua lao động sản xuất và phong trào văn hóa thể thao chào mừng các ngày Lễ lớn của đất nước, hướng tới kỷ niệm 28 năm ngày thành lập TCT.

Đóng góp vào thành quả chung,thời gian qua, Công đoàn TCT đã nỗ lực thực hiện tốt vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên và người lao động;tuyên truyền giáo dục, xây dựng đội ngũ CNLĐ; chỉ đạo, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước; kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác vệ sinh an toàn lao động; đổi mới nội dung, phương pháp và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức và cán bộ công đoàn. Riêng công tác chăm lo đời sống tinh thần và các hoạt động từ thiện, bên cạnh các hoạt động thường xuyên, Công đoàn TCT đã tiếp nhận và trao trực tiếp các phần quà có ý nghĩa tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho CBCNV trên một số công trình, dự án.

Công đoàn TCT tổ chức hội nghị triển khai công tác 5 tháng cuối năm

Đ/c Nguyễn Mạnh Cường - Phó chủ tịch Công đoàn TCT trình bày báo cáo tại Hội nghị

Cũng trong Hội nghị, các công đoàn cơ sở đã có ý kiến phát biểu nêu bật vai trò của tổ chức công đoàn trong công tác chăm lo đời sống cho người lao động cũng như những đóng góp nhằm triển khai có hiệu quả cácnhiệmvụcủa tổ chức công đoàn tại đơn vị và Tổng công ty.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Ngọc Điệp, UVTV Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Giám đốc TCT nhấn mạnh nhiệm vụ 5 tháng cuối năm là rất lớn nhưng với sự chỉ đạo sát sao của Tổng liên đoàn Lao động, Công đoàn Xây dựng Việt Nam, tập thể lãnh đạo và người lao động Vinaconex sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực hết sức để vượt qua khó khăn, góp phần cùng các cấp chính quyền thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2016 cũng như chăm lo ngày càng tốt hơn cho đời sống của CBCNV TCT. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu này, đ/c Nguyễn Ngọc Điệp đề nghị các đơn vị xây dựng chương trình hành động cụ thể cho những tháng cuối năm và phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền thực hiện có hiệu quả các mục tiêu đã đề ra; Phát động các phong trào thi đua yêu nước; phối hợp tổ chức tốt Hội thi cán bộ công đoàn giỏi toàn quốc ngành xây dựng năm 2016… Đ/c Nguyễn Ngọc Điệp cũng giao nhiệm vụ cho các công đoàn cơ sở tiếp tục xây dựng các chương trình hoạt động dành cho nữ CBCNV; tăng cường công tác kiểm tra các nội dung liên quan đến chức năng nhiệm vụ của tổ chức công đoàn là công tác An toàn về sinh lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội; hoàn thành tốt công tác phát triển đội ngũ đoàn viên công đoàn và không ngừngnâng cao hơn nữa trình độ, kiến thức cho người lao động.

Loading...