VINACONEX tham dự Hội nghị quốc tế nhà cao tầng Việt Nam 2012 - Trang chủ | Vinaconex

VN

VINACONEX tham dự Hội nghị quốc tế nhà cao tầng Việt Nam 2012

Thứ 4 , 29/02/2012, 02:11:31 (GMT+7)

Liên tiếp trong các ngày 21 và 22/2 vừa qua tại Khách sạn Hilton Hà Nội đã diễn ra Hội nghị quốc tế Nhà cao tầng Việt Nam 2012 – Tall Buildings Vietnam 2012. Tham dự Hội nghị, về phía các cơ quan chức năng của Việt Nam có sự hiện diện của KTS Nguyễn Khánh Toàn – Vụ trưởng vụ QHQT – Bộ Xây dựng, Ông Trần Đình Thái – Phó Vụ trưởng Vụ KHCN và MT -  Bộ Xây Dựng; KTS. Nguyễn Tấn Vạn – Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam…, cùng đại diện các Tập đoàn, Tổng công ty, công ty thuộc lĩnh vực tư vấn -  thiết kế - xây dựng – sản xuất và cung cấp vật liệu trong và ngoài nước. Tham dự với tư cách là một trong những đơn vị xây dựng hàng đầu của cả nước, Tổng công ty CP Vinaconex đã có bài tham luận quan trọng với chủ đề:” Nhà cao tầng và tương lai đô thị Hà Nội”.

Sau phần tham luận mang tính định hướng chiến lược về quy hoạch phát triển đô thị Hà Nội và cả nước nói chung của Ông Trần Đình Thái, Phó Vụ trưởng Vụ KHCN &MT -  Bộ Xây dựng, các đại biểu trong và ngoài nước đã cùng nhau thảo luận nhiều vấn đề liên quan tới công tác thiết kế, các giải pháp hữu hiệu trong xây dựng các tòa nhà cao tầng, một xu thế tất yếu của Việt Nam và thế giới trong quá trình đô thị hóa và hiện đại hóa.  Tuy nhiên, để đảm bảo tính bền vững, các yêu cầu về kỹ thuật, mỹ thuật cho các dự án nhà cao tầng, những đơn vị trong ngành xây dựng Việt Nam sẽ phải phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các tập đoàn, công ty  tư vấn, thiết kế và xây dựng có uy tín trên thế giới nhằm đảm bảo tính bền vững, an toàn, thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng

VINACONEX tham dự Hội nghị quốc tế nhà cao tầng Việt Nam 2012

Tại Hội nghị, các đơn vị hàng đầu thế giới về tư vấn thiết kế như Foster + Partners, VinaCapital Group, Dwp Design Worldwide Partnership, các công ty thiết kế xây dựng trong nước: Vinaconex, VinaProjects Việt Nam, các đơn vị cung cấp vật liệu, thiết bị chiếu sáng là Philips Electronics Việt Nam …đã tham gia thảo luận và trình bày những nội dung quan trọng có liên quan đến những dự án nhà cao tầng đã và đang được triển khai tại Việt Nam. Trong đó, chú trọng giới thiệu các dự án mang tính biểu tượng như Hà Nội Keangnam Landmark Tower, Vietinbank Tower, Vietcombank Tower, Đông Dương Plaza, Trung tâm thương mại Lotte Hà Nội…. Và một điển hình trong số các dự án cao tầng được giới thiệu tại hội nghị là dự án Vietinbank Tower, được thiết kế bởi liên danh công ty Foster + Partners và Vinaconex với diện tích sàn 300.000m2, bao gồm 2 khối nhà có độ cao 48 tầng và 68 tầng tại Khu đô thị mới Ciputra quận Tây Hồ, Hà Nội.

VINACONEX tham dự Hội nghị quốc tế nhà cao tầng Việt Nam 2012

TS. KTS. Hoàng Hữu Phê trình bày tham luận tại hội nghị.

Tham dự Hội nghị với tư cách là một trong những đơn vị hàng đầu của ngành xây dựng Việt Nam đã và đang đầu tư, xây dựng nhiều dự án nhà cao tầng tại Hà Nội và các địa phương trên cả nước, thay mặt Tổng công ty CP Vinaconex, TS. KTS Hoàng Hữu Phê, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Vinaconex R&D đã trình bày trước hội nghị bài tham luận quan trọng với những nghiên cứu và luận điểm thể hiện rõ sự tổng kết và tiếp thu kinh nghiệm từ sự phát triển đô thị, nhà cao tầng tại các nước trên thế giới và những ứng dụng có chọn lọc của Vinaconex tại Việt Nam. Đặc biệt, với kinh nghiệm của một nhà thầu xây lắp, nhà đầu tư lớn tại Hà Nội và các quốc gia khác, Vinaconex đã trở thành đơn vị đi tiên phong trong đầu tư xây dựng nhiều dự án nhà cao tầng được xã hội ghi nhận là Khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính, dự án Sledora, dự án N05…. và gần đây là thành công của Vinaconex khi tham gia  liên danh với Foster & Partners, Tập đoàn hàng đầu thế giới về tư vấn thiết kế, trong thiết kế dự án Vietin Bank Tower. Sự kiện này  là một bước ngoặt lớn, góp phần nâng thương hiệu và uy tín của Vinaconex lên một tầm cao mới, nhất là trong lĩnh vực đầu tư xây dựng nhà cao tầng. Cũng trong Hội nghị, TS Hoàng Hữu Phê đã thông tin về việc Vinaconex thành lập Nhóm phụ trách thiết kế nhà cao tầng riêng và khẳng định Nhóm sẵn sàng đón chào các nhà thiết kế trong và ngoài nước cùng tham gia./.

Hoàng Yến

Loading...