Vinaconex hỗ trợ bệnh viện K phòng chống COVID – 19 - Trang chủ | Vinaconex

VN

Vinaconex hỗ trợ bệnh viện K phòng chống COVID – 19

Thứ 6 , 14/05/2021, 10:12:35 (GMT+7)

Trước tình hình dịch bệnh Covid - 19 bùng phát trở lại với diễn biến phức tạp, mức độ lây lan nhanh và nguy hiểm, VINACONEX đã và đang tích cực chung tay cùng Bệnh viện K và ngành Y tế nói chung trong nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh.

Đối với đợt bùng phát dịch bệnh lần thứ 4 này, nguồn lây nhiễm nguy cơ rất lớn tập trung tại các bệnh viện tuyến đầu của cả nước, VINACONEX đã ủng hộ 03 cơ sở của bệnh viện K những vật dụng thiết phục vụ công tác giãn cách, phòng chống dịch bệnh (bao gồm giường gấp, chăn mỏng, quạt điện và ổ cắm di động, nhà vệ sinh di động….).

Vinaconex hỗ trợ bệnh viện K phòng chống COVID – 19

Hiện tại bệnh viện K đang có 1.500 người bệnh, gần 1.500 người nhà bệnh nhân hơn và hơn 700 cán bộ y tế, người lao động đang cách ly tại 03 cơ sở của Bệnh viện. Trước tình hình dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp, sau khi ghi nhận 11 trường hợp nhiễm Covid-19, bệnh viện K đã kích hoạt toàn bộ các kịch bản phòng chống ở mức cao nhất, quyết định phong tỏa toàn bộ 3 cơ sở, không tiếp nhận người bệnh tới khám và điều trị, trừ trường hợp cấp cứu. Bên cạnh đó khẩn trương thần tốc truy vết, khoanh vùng, giãn cách và trong thời gian sớm nhất hoàn thành việc lấy tất cả mẫu xét nghiệm những người cách ly tại bệnh viện để sàng lọc ngay. 

Vinaconex hỗ trợ bệnh viện K phòng chống COVID – 19

Trước đó, căn cứ chuyên môn của Đoàn công tác đặc biệt Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ phòng chống dịch tại Đà Nẵng, VINACONEX đã trực tiếp mua sắm và trao tặng ngành Y tế thành phố các trang thiết bị hiện đại, lần đầu tiên được trang bị tại các Bệnh viện Đà nẵng và 10.000 suất ăn đến các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh và điểm cách ly phòng chống Covid-19 trên địa bàn.

Tổng giá trị ủng hộ gần 2,5 tỷ đồng. Cũng tại đây, Công ty CP Vinaconex 25, đơn vị thành viên của VINACONEX đã thay mặt Tổng công ty trao tặng Ủy ban MTTQ Việt Nam tại thành phố số tiền 200.000.000 đồng, chung tay cùng ngành Y tế thành phố phòng chống dịch COVID – 19.

Phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 do UBNP TP Hải phòng tổ chức,  TCT CP VINACONEX cũng đã trao tặng 2000 bộ kit xét nghiệm SARS –COV-2 và các thiết bị y tế cần thiết khác cho công tác phòng chống dịch của thành phố, trị giá 2 tỷ đồng.

VINACONEX sẽ tiếp tục góp sức, sẵn sàng ứng phó với các chuyển biến của dịch bệnh. VINACONEX tin rằng, với sự chung tay đồng lòng, chúng ta sẽ tiếp tục đẩy lùi dịch COVID – 19 trong thời gian sớm nhất.

Loading...