Sự cố cháy xảy ra tại công trình trụ sở làm việc Tổng cục Hải quan không thuộc phạm vi thi công của VINACONEX - Trang ch...

VN

Sự cố cháy xảy ra tại công trình trụ sở làm việc Tổng cục Hải quan không thuộc phạm vi thi công của VINACONEX

Thứ 5 , 24/05/2012, 09:47:24 (GMT+7)

Vào hồi 15h30 ngày 23/5/2012 đã xảy ra sự cố cháy tại tòa nhà 18 tầng, trụ sở làm việc của Tổng cục Hải quan tại Yên Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội. Do phát hiện sớm và có sự phối hợp kịp thời giữa các đơn vị có liên quan đến 16h45 cùng ngày, ngọn lửa đã được khống chế, những người mắc kẹt trong xe thang, cẩu hàng đã được đưa xuống mặt đất an toàn.

Theo thông tin từ lực lượng cứu hỏa, biên bản hiện trường và báo cáo của Công ty CP Xây dựng số 2 – Vinaconex, đơn vị thi công chính gói thầu số 1 xây dựng hạng mục nhà làm việc chính và các hạng mục phụ trợ, sự cố cháy kể trên xảy ra tại hộp kỹ thuật tại tầng 1 trục R7 – R10. Tại vị trí này, đơn vị thi công hệ thống xả rác (thuộc gói thầu khác của ban Quản lý dự án) đang tiến hành lắp ống và có khả năng xử dụng máy hàn làm vảy hàn bắn ra, gây cháy lan sang hệ thống bảo ôn, điều hòa và dây mạng của tòa nhà thuộc hệ thống hộp kỹ thuật này. Tại lân cận khu vực xảy ra sự cố cháy, nhà thầu Công ty CPXD số 2 không thi công trong phạm vi này.

Mặc dù vậy, ngay sau khi phát hiện sự cố cháy, cán bộ công nhân viên của Công ty CP XD số 2 Vinaconex đang thi công các phần việc còn lại của dự án đã nhanh chóng tập trung phối hợp, ứng cứu dập lửa và tham gia hướng dẫn thoát hiểm cho những CBCNV làm việc tại tòa nhà, góp phần đáng kể vào công tác an toàn PCCC chung của tòa nhà.

Sự cố cháy xảy ra tại công trình trụ sở làm việc Tổng cục Hải quan không thuộc phạm vi thi công của VINACONEX

Trụ sở Tổng cục Hải Quan vào thời điểm xảy ra sự cố (ảnh: vnexpress.net)

Công trình trụ sở Tổng cục Hải quan có độ cao 18 tầng nổi và 02 tầng hầm được xây dựng trên diện tích 19.163 m2, diện tích sàn xây dựng (không tính tầng hầm) là 40.798m2 là một trong những dự án do Vinaconex thi công theo Hợp đồng kinh tế số 219/2009/VC – BXD ngày 14/7/2009 giữa Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình Trụ sở làm việc Tổng cục Hải quan và Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam – Vinaconex. Trong đó, Vinaconex chịu trách nhiệm thi công gói thầu số 01: thi công xây lắp hạng mục nhà làm việc chính, phụ trợ thuộc dự án Trụ sở Tổng cục Hải quan.

Mặc dù vụ cháy không thuộc phạm vi thi công, trách nhiệm nhưng sự cố này đã gây ra một số thiệt hại đáng kể cho Công ty CP Xây dựng số 2 - Vinaconex như:

  • Hệ thống kính cửa, vách tầng 4,tầng 5, tầng 18 và kính dọc trục thang bộ TB2 bị đập vỡ do công tác cứu hộ
  • Cháy một phần hệ thống ống thoát nước trong Hộp kỹ thuật R7 – R10
  • Khói ám vàng vào hệ thống tường , trần, đèn các tầng
  • Một số cửa gỗ tại hộp kỹ thuật bị cháy.

Hiện Công ty CP Xây dựng số 2 - Vinaconex đang cùng chủ đầu tư và các bên liên quan tập trung khắc phục./.

Loading...