ĐHCĐ Vinaconex ITC: Thúc dự án Cát Bà - Amatina ra quả ngọt - Trang chủ | Vinaconex

VN

ĐHCĐ Vinaconex ITC: Thúc dự án Cát Bà - Amatina ra quả ngọt

Thứ 3 , 23/03/2021, 07:31:05 (GMT+7)

(ĐTCK) Nội dung được nhiều cổ đông chất vấn và quan tâm nhất tại ĐHĐCĐ của Công ty cổ phần Vinaconex ITC (mã VCR) tổ chức sáng 22/3 là bao giờ dự án Cát Bà Amatina bắt đầu bán sản phẩm và có doanh thu.

Trả lời cổ đông tại Đại hội, ông Dương Văn Mậu, Chủ tịch VCR cho biết, HĐQT Công ty đã quyết định sẽ phát triển Cát Bà Amatina thành khu đô thị du lịch hiện đại, thân thiện với môi trường, và đặt kế hoạch bán căn hộ, sản phẩm thật, khi đã có pháp lý đầy đủ chặt chẽ, chứ không huy động vốn sớm. Với tiến độ như vậy, tới năm 2022, VCR mới bắt đầu có doanh thu từ dự án này.

Năm 2021, VCR tập trung hoàn thiện các thủ tục pháp lý, cơ bản hoàn thành các thủ tục về thiết kế (thiết kế cơ sở, thiết kế bản vẽ thi công để đảm bảo điều kiện triển khai thi công tại giai đoạn 1 của dự án), Đầu tư xây dựng công trình trên đất: biệt thự song lập A1 (BT4), biệt thự B2, B3, Trung tâm thương mại A4, Xây dựng căn hộ ở - khách sạn CT01, CT02.

Theo kế hoạch dự tính, VCR cần thêm khoảng 2.000 tỷ đồng để đầu tư cho dự án. Sau khi tăng vốn điều lệ lên 1.800 tỷ đồng, hiện Công ty tiếp tục làm việc với các tổ chức tín dụng, các nhà đầu tư có năng lực tài chính để đảm bảo các phương án vốn cho dự án.

Cổ đông cũng thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2021, với tổng doanh thu đạt 159 tỷ đồng, tăng gần 22.000% so với năm 2020 khi doanh thu chỉ đạt 0,73 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế dự kiến lỗ 2,64 tỷ đồng, giảm mạnh so với con số lỗ 14,54 tỷ đồng năm 2020.

ĐHCĐ Vinaconex ITC: Thúc dự án Cát Bà - Amatina ra quả ngọt

Quang cảnh Đại hội cổ đông thường niên năm 2021 Vinaconex-ITC

Một nội dung khác được các cổ đông quan tâm tại đại hội là các nhà đầu tư mua thành công 144 triệu cổ phiếu phát hành riêng lẻ trong năm 2020. Về vấn đề này, ông Dương Văn Mậu cho biết, đây đều là các nhà đầu tư cá nhân, có năng lực tài chính, đã mạnh dạn tham gia bỏ vốn vào doanh nghiệp ở thời điểm doanh nghiệp cần vốn nhất. Có thêm nguồn vốn từ các nhà đầu tư, VCR đã nộp được gần 600 tỷ đồng tiền sử dụng đất cho thành phố Hải Phòng và sẵn sàng để triển khai các thủ tục đầu tư khác cho dự án.

Đại hội cũng đã bầu HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026 và ông Đào Ngọc Thanh, chủ tịch Vinaconex được bầu là chủ tịch VCR nhiệm kỳ mới.

Ông Thanh chia sẻ với các cổ đông mục tiêu xây dựng khu đô thị Cát Bà Amatina đạt tầm cỡ thế giới, thể hiện bởi 3 yếu tố

-Yếu tố đô thị là xương sống của dự án, phục vụ cho hoạt động nghỉ dưỡng, là sự đặc biệt và khẳng định vị thế của Cát Bà.

- Cát Bà nằm ở khu sinh quyển của thế giới, nên xây dựng thành phố xanh là chưa đủ, mà sẽ trở thành một hòn đảo tinh khiết, không ô nhiễm, tất cả các phương tiện giao thông dùng xăng dầu không được phép hoạt động tại đây

- Khu đô thị Cát Bà phải là một thành phố hiện đại xứng tầm, smart city, thực sự là một thành phố công nghệ (nhận diện khuôn mặt, trí tuệ nhân tạo..)

Các phân khu và phân kỳ giai đoạn đều đã được VCR chuẩn bị kỹ. Năm 2021, Công ty khởi công một số hạng mục hạ tầng cốt lõi, tiến tới triển khai những công trình trọng điểm như trung tâm thương mại, 2 tòa khách sạn tổng công suất khoảng 2.000 phòng phục vụ sự phát triển của Cát Bà.

“Chúng tôi có khát vọng đầu tư và xây dựng các thành phố kiểu mẫu như thành phố điện ảnh Cannes, hay thành phố nghỉ dưỡng Địa Trung Hải như Venice. Đã có nhà đầu tư lớn muốn hợp tác để xây dựng bến tàu du lịch trên biển. Dù vậy, muốn dự án thành hiện thực, phía trước còn muôn vàn khó khăn, chỉ có đồng lòng, mọi chuyện sẽ thành công”, ông Thanh chia sẻ tại đại hội.

(Theo tinnhanhchungkhoan.vn)

Tin mới nhất

Quyết tâm thi công vượt tiến độ cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi

Đây là cam kết của nhà thầu Vinaconex tại buổi kiểm tra của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm và đoàn công tác sáng ngày 20/3 vừa qua.

Quyết tâm thi công vượt tiến độ cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải khảo sát tiến độ triển khai dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 – Vùng thủ đô

Sáng 12/3, Đoàn giám sát của Quốc hội về “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11-1-2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số ...

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải khảo sát tiến độ triển khai dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 – Vùng thủ đô

Chủ tịch HĐQT Đào Ngọc Thanh kiểm tra tiến độ dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang

Ngày 6/3, đoàn công tác của Tổng công ty do Chủ tịch HĐQT Đào Ngọc Thanh dẫn đầu đã thăm, kiểm tra tiến độ thi công, tặng quà động viên cán bộ kỹ sư, công nhân làm việc tại gói thầu 03-XL thuộc Dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang giai đoạn 1 đoạn ...

Chủ tịch HĐQT Đào Ngọc Thanh kiểm tra tiến độ dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang

Dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang: Vinaconex và liên danh quyết tâm thi công vượt tiến độ

Ngày 5/3, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đã kiểm tra tiến độ Dự án Đường bộ cao tốc Vân Phong - Nha Trang. Cùng đi với đoàn có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh ...

Dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang:    Vinaconex và liên danh quyết tâm thi công vượt tiến  độ
Loading...