Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Vinaconex tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới về Đông Á (WEF Đông Á) - Trang chủ |...

VN

Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Vinaconex tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới về Đông Á (WEF Đông Á)

Thứ 6 , 11/06/2010, 08:11:45 (GMT+7)

 

Trong hai ngày (từ ngày 06-07/6/2010), Đ/c Nguyễn Văn Tuân, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Vinaconex, đã tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới về Đông Á (WEF Đông Á) với chủ đề “Vai trò đang lên của châu Á trong phát triển toàn cầu” tại Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) là một trong những diễn đàn toàn cầu uy tín, thu hút sự quan tâm và tham dự của nhiều nhà lãnh đạo Chính phủ, các tổ chức quốc tế cũng như các tập đoàn và công ty hàng đầu thế giới để bàn luận về những vấn đề nổi cộm và thời sự toàn cầu. Từ năm 1989, WEF thường xuyên mời Việt Nam tham dự các Hội nghị thường niên tại Davos và các Hội nghị của WEF về Đông Á. Năm nay, sự kiện này lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, là kết quả của quá trình tham gia tích cực của chính phủ và các doanh nghiệp Việt Nam cũng như thể hiện việc WEF đánh giá cao những thành tựu kinh tế của nước ta. Hiện nay, VINACONEX là một trong 12 tập đoàn, tổng công ty lớn của Việt Nam tham gia làm thành viên của WEF, và là một trong 9 đơn vị là thành viên Cộng đồng doanh nghiệp tiềm năng tăng trưởng toàn cầu (GGC) của WEF.

  

Các nội dung chính được thảo luận tại Diễn đàn Kinh tế thế giới về Đông Á lần này bao gồm: vai trò đang lên của châu Á, các rủi ro toàn cầu, chương trình tăng trưởng xanh và chương trình tăng trưởng trong tương lai của châu Á. Hơn 450 đại biểu bao gồm Thủ tướng các nước như Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar, Tổng thư ký ASEAN Surin Pitsuwan, Tổng giám đốc WTO Pascal Lamy, Phó Tổng thư ký OECD, Bộ trưởng kinh tế một số nước cùng các quan chức cao cấp của các tổ chức tài chính tiền tệ khu vực và quốc tế như ADB, IMF, v.v. và các doanh nghiệp lớn trên thế giới đã tham dự và phát biểu tại Hội nghị.

  

Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Vinaconex tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới về Đông Á (WEF Đông Á)

 Hơn 450 đại biểu tham gia các phiên họp tại Diễn đàn

 

Với vai trò là đại diện nước chủ nhà Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có bài phát biểu khai mạc diễn đàn vào sáng ngày 6/6/2010 và tham dự hai phiên chính thức trong chương trình. Đặc biệt, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, một số lãnh đạo bộ, ngành và Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cùng một số học giả Việt Nam cũng đã tham gia làm diễn giả chính tại một số trong tổng số gần 20 phiên làm việc của hội nghị.


Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Vinaconex tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới về Đông Á (WEF Đông Á)

 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham gia làm chủ tọa một phiên họp của Hội nghị

Chuyến tham dự Diễn đàn WEF về Đông Á tại TP. Hồ Chí Minh lần này của Chủ tịch Nguyễn Văn Tuân đánh dấu lần thứ ba VINACONEX có đại diện tham dự các Hội nghị của WEF, sau hội nghị tổ chức tại Seoul (Hàn Quốc) tháng 6/2009 và Đại Liên (Trung Quốc) tháng 10/2009. Tại đây, Đ/c Chủ tịch đã dự 5 phiên họp toàn thể và một số phiên thảo luận song song của Diễn đàn, tham dự tiệc chiêu đãi của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tại dinh Thống Nhất vào ngày 6/6/2010 và buổi  bế mạc của WEF vào tối ngày 07/6/2010. Tiếp sau đây, VINACONEX sẽ tiếp tục cử đại diện tham gia và gặp gỡ nhiều đối tác lớn tại các hội nghị sắp tới của WEF nhằm cụ thể hóa hơn nữa những ích lợi của việc tham gia làm thành viên của WEF mang lại.

 

 

Loading...