Vinaconex tích cực phòng chống dịch bệnh COVID – 19 - Trang chủ | Vinaconex

VN

Vinaconex tích cực phòng chống dịch bệnh COVID – 19

Thứ 5 , 20/05/2021, 01:24:35 (GMT+7)

Cùng chung một ý chí “chống dịch như chống giặc”, thời gian qua, Tổng công ty CP Vinaconex đã và đang nỗ lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm đảm bảo SX – KD an toàn, hoàn thành thắng lợi “nhiệm vụ kép” trong điều kiện giãn cách xã hội và trạng thái “bình thường mới”, góp phần chung tay phòng chống đại dịch Covid – 19.

Thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an toàn mùa dịch  

Với đặc thù ngành nghề đa dạng (tập trung chủ yếu trong các lĩnh vực xây lắp, kinh doanh bất động sản, đầu tư tài chính) và địa bàn hoạt động rộng khắp, trải dài trên toàn quốc, Tổng công ty luôn xác định đảm bảo an toàn cho người lao động và các công trường, dự án là nhiệm vụ trọng tâm đầu hàng song song với phát triển SX – KD.   Ngay từ đầu năm 2020, đối diện với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID – 19, bám sát chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế,  Vinaconex đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh để chỉ đạo, giám sát thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh xuyên suốt từ Tổng công ty đến các đơn vị thành viên để kịp thời kịp thời ứng phó; đôn đốc công tác phòng chống dịch bệnh, đồng thời chủ động có phương án ứng phó, đảm bảo hoạt động SX - KD không bị gián đoạn.

Vinaconex tích cực phòng chống dịch bệnh COVID – 19

Vinaconex tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid -19 cho CBCNV  
 
Mới đây, Tổng công ty CP Vinaconex đã ban hành thông báo số 877/2021/TB-VP về việc tiếp tục công tác chống dịch, đảm bảo an toàn sức khỏe cho CBCNV và cộng đồng, đồng thời duy trì sự ổn định trong SX - KD của Tổng công ty và các đơn vị thành viên. Theo đó, Tổng công ty đề nghị các ban chức năng Tổng công ty, lãnh đạo các đơn vị thành viên trực thuộc tập trung chỉ đạo thực hiện các nội dung: Tiếp tục thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế trong công tác phòng chống dịch; triển khai đồng bộ các phương án phòng chống dịch tại cơ quan, văn phòng làm việc, các BQLDA, công trường.

Vinaconex tích cực phòng chống dịch bệnh COVID – 19

Kiểm soát thân nhiệt, thực hiện 5K mọi lúc, mọi nơi
 
Đồng thời, tăng cường thực hiện nghiêm túc các quy định liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh  như: kiểm soát thân nhiệt, khẩu trang, khử khuẩn bắt buộc, khai báo y tế… Tổng công ty cũng yêu cầu toàn thể CBCNV chấp hành các quy định phòng dịch mọi lúc, mọi nơi; chủ động phòng dịch, bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng song song với xây dựng quy chế, phối hợp, tạo mọi điều kiện để CBCNV có thể làm việc online tại nhà trong thời gian cách ly (nếu có) theo quy định. Tiếp tục nâng cao hơn nữa tinh thần chủ động phòng chống dịch bệnh, ngày 17/5/2021 vừa qua, Vinaconex đã phối hợp với Viện Kiểm định Quốc gia & Sinh phẩm Y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ CBCNV cơ quan TCT và một số đơn vị thành viên. Trong đợt xét nghiệm này, đã có gần 350 CBCNV được lấy mẫu xét nghiệm Covid – 19. Kết quả các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với Virus SARS – CoV - 2.
 
Chung tay cùng cả nước chống dịch
 
Bên cạnh chỉ đạo và thực thi các biện pháp quyết liệt đảm bảo an toàn cho người lao động, nhiều hoạt động chung tay cùng cộng đồng “đánh bay Covid” cũng được Vinaconex tích cực triển khai. Đây không chỉ là trách nhiệm của doanh nghiệp mà còn là tình cảm và tâm huyết của hơn 1 vạn CBCNV Vinaconex đối với cộng đồng và xã hội. Đây không chỉ là trách nhiệm của doanh nghiệp mà còn là tình cảm và tâm huyết của hơn 1 vạn CBCNV Vinaconex đối với cộng đồng và xã hội. Cụ thể, Vinaconex đã ủng hộ 03 cơ sở của bệnh viện K những vật dụng thiết yếu phục vụ công tác giãn cách, phòng chống dịch bệnh (bao gồm giường gấp, chăn mỏng, quạt điện và ổ cắm di động, nhà vệ sinh di động….).

Vinaconex tích cực phòng chống dịch bệnh COVID – 19

Vinaconex tích cực phòng chống dịch bệnh COVID – 19

Trước đó, căn cứ chuyên môn của Đoàn công tác đặc biệt Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ phòng chống dịch tại Đà Nẵng, Vinaconex đã trực tiếp mua sắm và trao tặng ngành Y tế thành phố các trang thiết bị hiện đại, lần đầu tiên được trang bị tại các Bệnh viện Đà nẵng và 10.000 suất ăn đến các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh và điểm cách ly phòng chống Covid-19 trên địa bàn. Tổng giá trị ủng hộ gần 2,5 tỷ đồng. Cũng tại đây, Công ty CP Vinaconex 25, đơn vị thành viên của Vinaconex đã thay mặt Tổng công ty trao tặng Ủy ban MTTQ Việt Nam tại thành phố số tiền 200.000.000 đồng, chung tay cùng ngành Y tế thành phố phòng chống dịch COVID – 19.

Vinaconex tích cực phòng chống dịch bệnh COVID – 19

Vinaconex tích cực phòng chống dịch bệnh COVID – 19

Máy siêu âm Doppler màu, một trong các thiết bị hiện đại Vinaconex dành tặng cho bệnh viện tại Đà Nẵng

Hay tại Hải Phòng, nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 do UBNP TP Hải phòng tổ chức,  TCT CP Vinaconex cũng đã trao tặng 2000 bộ kit xét nghiệm SARS –COV-2 và các thiết bị y tế cần thiết khác cho công tác phòng chống dịch của thành phố, trị giá 2 tỷ đồng. Trong suốt chặng đường gần 32 năm xây dựng và phát triển, TCT CP Vinaconex luôn coi trọng những hoạt động vì cộng đồng, trách nhiệm xã hội là mục tiêu hàng đầu.Thời gian qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam, Tổng công ty CP Vinaconex và toàn thể CBCNV đã và đang tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh cũng như trực tiếp trao tặng ngành Y tế và nhiều tỉnh thành trên toàn quốc bằng tiền mặt và các trang thiết bị Y tế, góp phần cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ phòng chống và đẩy lùi đại dịch.

Tin mới nhất

Quyết tâm thi công vượt tiến độ cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi

Đây là cam kết của nhà thầu Vinaconex tại buổi kiểm tra của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm và đoàn công tác sáng ngày 20/3 vừa qua.

Quyết tâm thi công vượt tiến độ cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải khảo sát tiến độ triển khai dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 – Vùng thủ đô

Sáng 12/3, Đoàn giám sát của Quốc hội về “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11-1-2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số ...

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải khảo sát tiến độ triển khai dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 – Vùng thủ đô

Chủ tịch HĐQT Đào Ngọc Thanh kiểm tra tiến độ dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang

Ngày 6/3, đoàn công tác của Tổng công ty do Chủ tịch HĐQT Đào Ngọc Thanh dẫn đầu đã thăm, kiểm tra tiến độ thi công, tặng quà động viên cán bộ kỹ sư, công nhân làm việc tại gói thầu 03-XL thuộc Dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang giai đoạn 1 đoạn ...

Chủ tịch HĐQT Đào Ngọc Thanh kiểm tra tiến độ dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang

Dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang: Vinaconex và liên danh quyết tâm thi công vượt tiến độ

Ngày 5/3, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng đã kiểm tra tiến độ Dự án Đường bộ cao tốc Vân Phong - Nha Trang. Cùng đi với đoàn có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Hải Ninh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh ...

Dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang:    Vinaconex và liên danh quyết tâm thi công vượt tiến  độ
Loading...