Vinaconex đạt Top 4 Nhà thầu xây dựng uy tín 2022 - Trang chủ | Vinaconex

VN

Vinaconex đạt Top 4 Nhà thầu xây dựng uy tín 2022

Thứ 5 , 14/04/2022, 00:00:00 (GMT+7)

Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam vừa chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Xây dựng – Vật liệu xây dựng năm 2022. Vinaconex tiếp tục thăng hạng, đạt Top 4 nhà thầu xây dựng Việt Nam uy tín nhất 2022. Vinaconex đạt Top 4 Nhà thầu xây dựng uy tín 2022

Đây là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Uy tín của các công ty được đánh giá dựa trên nghiên cứu về ảnh hưởng của các yếu tố tài chính, hình ảnh doanh nghiệp trên truyền thông và đánh giá của các bên liên quan trong ngành, cụ thể bao gồm: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính gần nhất; Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding; Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan trong giai đoạn 2021 - 2022 cũng được sử dụng như yếu tố bổ sung nhằm xác định vị thế của DN trong ngành.

Theo đánh giá của Vietnam Report, trong số các ngành kinh tế, các doanh nghiệp ngành Xây dựng – Vật liệu xây dựng nói riêng và hệ sinh thái ngành Bất động sản – Xây dựng – Vật liệu xây dựng nói chung tỏ ra khá chủ động trước những ảnh hưởng từ đại dịch nhờ kinh nghiệm quản trị khủng khoảng có được từ cách đây hơn mười năm. Khảo sát của Vietnam Report chỉ ra rằng, 86,7% số doanh nghiệp trong ngành đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, phản ứng ngay lập tức, thích nghi tốt và chịu ít tác động Lễ công bố chính thức sẽ được tổ chức vào ngày 22/04/2022 tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia, Hà Nội.

Vinaconex đạt Top 4 Nhà thầu xây dựng uy tín 2022 Vinaconex vinh dự là nhà thầu tham gia thi công Dự án thành phần 3, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành giai đoạn 1

Vinaconex đạt Top 4 Nhà thầu xây dựng uy tín 2022 Do ảnh hưởng của đại dịch  Covid – 19, năm 2021 tiếp tục là khoảng thời gian đầy biến động và khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Nhưng với tinh thần đoàn kết, quyết tâm vượt mọi khó khăn,Tổng công ty Vinaconex đã nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ kép (vừa sản xuất – vừa phòng chống dịch bệnh), đạt nhiều thành tựu trong hoạt động SX – KD, tạo lập nền tài chính vững vàng và xây dựng chiến lược phát triển trên các lĩnh vực hoạt động chính là Xây dựng, Bất động sản và Đầu tư tài chính. Năm 2022, khẳng định vị thế của top các nhà thầu dẫn đầu, Tổng công ty Vinaconex tiếp tục được lựa chọn tham gia thi công các công trình có quy mô lớn, dự án trọng điểm quốc gia như gói thầu xây lắp quy mô lớn của Dự án thành phần 3, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành giai đoạn 1; Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 2… Tổng công ty cũng đang đẩy nhanh tiến độ các công trình đang đảm nhiệm thuộc dự án Cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bắc – Nam phía Đông; cảng hàng không quốc tế Phú Bài; bến cảng tổng hợp Vạn Ninh, các công trình có vốn FDI, dự án Khu đô thị du lịch Cát Bà – Amatina… Tại ĐHCĐ thường niên 2022 dự kiến diễn ra ngày 21/4/2022, Vinaconex đệ trình kế hoạch SX – KD tăng gần 3 lần so với thực hiện 2021 với doanh thu hợp nhất 15.300 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 1.400 tỷ đồng. Kế hoạch chi trả cổ tức 28% bao gồm 18% bằng tiền mặt, 10% bằng cổ phiếu. Mức chi trả cổ tức này cao hơn trung bình của các doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản đang niêm yết trên sàn. Năm 2021, số liệu hợp nhất của Tổng công ty cho thấy doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 5.750 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế của Tổng Công ty đạt 718 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 520 tỷ đồng. Tính đến ngày 31/12/2021, Vinaconex có tổng tài sản đạt 30.969 tỷ đồng, cao hơn 40% so với đầu kỳ.

Loading...