VINACONEX: 10 Điểm sáng 2022 - Trang chủ | Vinaconex

VN

VINACONEX: 10 Điểm sáng 2022

Thứ 5 , 19/01/2023, 15:32:00 (GMT+7)

Năm 2022, với chỉ đạo sát sao của Chính phủ, sự nỗ lực của cộng đồng, dịch bệnh từng bước được kiểm soát, công tác đẩy mạnh phục hồi SX – KD được coi là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trên toàn quốc. Với Vinaconex, năm qua cũng là khoảng thời gian Tổng công ty nỗ lực vượt bão, tiếp tục ổn định phát triển trên 3 trụ cột chính là Xây dựng, Đầu tư Bất động sản và Đầu tư Tài chính.

1. Khẳng định và phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong doanh nghiệp
Phát huy tinh thần Dân chủ, đổi mới, sáng tạo, đoàn kết và trách nhiệm đã đề ra tại Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ V, Đảng ủy Tổng công ty đã tập trung lãnh đạo, phối hợp chặt chẽ với Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc thực hiện tốt các nhiệm vụ xây dựng và củng cố khối đoàn kết nội bộ, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động SX – KD, duy trì, phát triển văn hóa, thương hiệu Vinaconex. 
Đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, Đảng ủy Tổng công ty đã kiện toàn nhân sự, gia tăng đội ngũ cán bộ trẻ, có năng lực, trình độ tham gia vào Đảng ủy TCT nhiệm kỳ 2020 – 2025. 

VINACONEX: 10 Điểm sáng 2022
Xây dựng và phát triển Đảng luôn là nhiệm vụ trọng tâm song song với công tác thực hiện thắng lợi kế hoạch SX – KD trên toàn Tổng công ty 

Bên cạnh đó, hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội luôn được quan tâm, tạo điều kiện và trở thành một trong những động lực quan trọng cho sự phát triển chung của Tổng công ty. 
 

VINACONEX: 10 Điểm sáng 2022
Đại hội Công đoàn cơquan TCT, đại hội điểm cấp cơ sở đã thành công tốt đẹp,
bầu ra BCH Công đoàn cơ quan TCT nhiệm kỳ 2023 – 2028
VINACONEX: 10 Điểm sáng 2022
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS HCM TCT lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 – 2027, đại hội điểm cấp Thành phố đã thành công tốt đẹp, bầu ra BCH là những cán bộ trẻ, ưu tú, đầy nhiệt huyết và cống hiến

2. Vững vàng vượt khó, ổn định phát triển SX – KD
Kết thúc 9 tháng đầu năm, TCT Vinaconex đạt 6.699 tỷ đồng doanh thu, tăng 86% so với cùng kỳ 2021. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.011 tỷ đồng, cao gấp đôi so với năm ngoái. 

VINACONEX: 10 Điểm sáng 2022
Đại diện nhà thầu Vinaconex cùng các đ/c lãnh đạo Bộ ngành Trung ương và địa phương nhấn nút khởi công dự án (đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi)

Đáng chú ý, bên cạnh việc tái cấu trúc hiệu quả dựa trên 3 trụ cột chính là xây dựng, đầu tư bất động sản và đầu tư tài chính, Chiến lược tập trung mạnh mẽ vào phân khúc dự án xây lắp hạ tầng có vốn đầu tư công và các dự án có vốn đầu tư nước ngoài tiếp tục đóng góp tích cực vào hoạt động SX – KD và tăng trưởng của Tổng công ty; đồng thời tái khẳng định tầm nhìn, sự nhạy bén của Ban điều hành đối với thị trường và xu thế phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

3. Giữ vững và phát huy vị thế Top đầu ngành xây dựng
Liên tiếp trúng thầu và khởi công các công trình trọng điểm trải dài trên toàn quốc với giá trị xây lắp lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng, Vinaconex tiếp tục khẳng định vị thế nhà thầu hàng đầu của cả nước.
Vinaconex tăng tốc thi công các gói thầu thuộc dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bắc – Nam phía đông giai đoạn 1. Trải dài trên các địa phương trong vùng dự án, nhà thầu Vinaconex huy động nhân lực, vật lực, bám hiện trường, chia nhiều mũi thi công ba ca không nghỉ nhằm đảm bảo tiến độ đã cam kết trong đợt thi công 120 ngày đêm, phấn đấu hoàn thành và thông xe kỹ thuật vào ngày 31/12/2022 tại các gói thầu do Vinaconex đảm nhiệm thi công. 
Cũng trong năm này, Vinaconex tiếp tục vinh dự được lựa chọn là nhà thầu tham gia thi công dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc - Nam (giai đoạn 2) năm 2021 – 2025. Đó là cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi do Liên danh Vinaconex - Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng) triển khai với giá trị xây lắp trên 5.232 tỷ đồng và gói thầu XL02 đoạn Vân Phong - Nha Trang (Khánh Hòa) được thi công bởi liên danh Tập đoàn Sơn Hải - Vinaconex dài 30,85 km, tổng mức đầu tư 3.549 tỷ đồng.


 

VINACONEX: 10 Điểm sáng 2022
Vinaconex là nhà thầu thi công nhiều dự án hạ tầng giao thông, cao tốc trọng điểm Quốc gia 

VINACONEX: 10 Điểm sáng 2022

VINACONEX: 10 Điểm sáng 2022
Dự án Cung thể thao thiếu nhi Hà Nội do Vinaconex triển khai thi công 

Đối với các dự án trọng điểm của Thủ đô như Cầu Vĩnh Tuy (giai đoạn 2), Cung thiếu nhi Hà Nội. Thời gian qua, vượt qua dịch bệnh, giãn cách dài ngày, nhà thầu Vinaconex luôn nỗ lực thi công, đảm bảo an toàn, chất lượng, tiến độ đã cam kết với Chủ đầu tư. 
Năm 2022, Tổng công ty tiếp tục được lựa chọn là nhà thầu tham gia thi công hàng loạt công trình quy mô lớn của cả nước. 

VINACONEX: 10 Điểm sáng 2022
Vinaconex đang đẩy nhanh tiến độ thi công gói thầu san nền tại dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Tại dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành - giai đoạn 1, đối với gói thầu thi công cọc khoan nhồi thân nhà ga, Vinaconex đã hoàn thành và bàn giao vượt tiến độ, được chủ đầu tư đánh giá cao. Hiện tại Vinaconex đang đẩy nhanh tiến độ thi công gói thầu san nền, bám sát tiến độ đã được đề ra.
Tại gói thầu số 6: “Thi công xây dựng công trình thuộc dự án cải tạo nâng cấp sân đỗ máy bay hiện hữu quốc tế - quốc nội, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh”, nhà thầu Vinaconex đang triển khai thi công liên tục 3 ca /ngày với hiệu suất công việc ở mức cao nhất.

VINACONEX: 10 Điểm sáng 2022
Vinaconex vinh dự là nhà thầu tham gia thi công dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Phú Bài, một trong những công trình trọng điểm Quốc gia 

Cũng trong thời gian này, nhà thầu Vinaconex đang tích cực triển khai thi công các hạng mục thuộc gói thầu gói thầu 11 “Thi công xây dựng công trình; Cung cấp, lắp đặt thiết bị và xây lắp hệ thống Cơ, Điện” thuộc dự án “Xây dựng nhà ga hành khách T2 – Cảng hàng không quốc tế Phú Bài”. Dự kiến, gói thầu sẽ được Vinaconex và liên danh hoàn thành, bàn giao đúng tiến độ vào quý 1/2023          
Các công trình năng lượng; công trình dân dụng, an sinh xã hội và các công trình khác cũng đang được nhà thầu Vinaconex nỗ lực triển khai, đáp ứng yêu cầu về an toàn, chất lượng, tiến độ đã cam kết với chủ đầu tư.

4. Khẳng định uy tín, năng lực với các chủ đầu tư nước ngoài
Với nguồn nhân lực chất lượng cao, giàu kinh nghiệm và sở hữu nhiều công nghệ thi công và quản lý tiên tiến, nhà thầu Vinaconex tự tin đáp ứng tốt những yêu cầu thi công khắt khe nhất của các chủ đầu tư trong và ngoài nước .

VINACONEX: 10 Điểm sáng 2022
Vinaconex và các thành viên liên danh tự hào góp phần kiến tạo nên Mikazuki Spa & Hotel Resort, một công trình đẳng cấp thế giới; góp phần tô thắm tình hữu nghị Việt – Nhật 

Vinh dự là một trong những đơn vị tham gia thi công Tổ hợp Hóa dầu miền Nam, nhà thầu Vinaconex đã nỗ lực hoàn thành và bàn giao các hạng mục đảm nhiệm vượt tiến độ và trở thành một trong những gói thầu hoàn thành sớm nhất tại Dự án, được chủ đầu tư đánh giá cao.

VINACONEX: 10 Điểm sáng 2022
Liên danh Kyeryong – Vinaconex là đơn vị thi công dự án Khu công nghiệp sạch tỉnh Hưng Yên, dự án có quy mô 143,8 ha, tổng vốn đầu tư 1.788,59 tỷ đồng 

5. Tiếp tục khẳng định vị thế nhà đầu tư và phát triển năng lượng chuyên nghiệp
Tháng 12/2022, thủy điện Đăk Ba (Quảng Ngãi), công suất lắp máy 30MW, điện năng trung bình 100,43 triệu KWh được hoàn thiện, chính thức đưa dự án trở thành công trình đạt kỷ lục thi công thần tốc nhất, hiệu quả nhất, khi chỉ mất 2 năm chinh phục dòng sông năng lượng, trong khi ở các dự án thủy điện thông thường là từ 3-5 năm. Đây là minh chứng rõ nét cho ý chí quyết tâm, năng lực thi công và làm chủ công nghệ thi công tiên tiến, ngang trình độ thế giới của Vinaconex tại dự án nói riêng và lĩnh vực đầu tư, phát triển năng lượng – thủy điện nói chung.

VINACONEX: 10 Điểm sáng 2022
Từ tháng 1/2023 Nhà máy Thủy điện Đăk Ba do Vinaconex đầu tư xây dựng sẽ hòa đồng bộ, phát điện lần đầu lên lưới điện Quốc gia 

Bên cạnh đó, Vinaconex cũng đã đầu tư, xây dựng và vận hành hiệu quả nhiều dự án thủy điện khác như thủy điện Cửa Đạt, Thủy điện Ngòi Phát và Ngòi Phát mở rộng... Các dự án này đã và đang góp phần đáp ứng nhu cầu năng lượng quốc gia và thúc đẩy tiến trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế - xã hội các địa phương trên toàn quốc.

6. Bất động sản: nâng cao giá trị, thương hiệu 
Sở hữu quỹ đất lên tới hơn 2000 ha và đang tiếp tục được mở rộng trên toàn quốc, Vinaconex định hướng kiến tạo nên các dự án mang tầm vóc khu vực nhưng mang đậm dấu ấn tinh hoa văn hóa Việt. 
Hiện tại, Vinaconex đang đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án Cát Bà  Amatina, quy mô 172 ha tại huyện đảo Cát Bà, dự án đã giành giải đặc biệt tại giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ II – VUPA 2020;  và là dự án được kỳ vọng là một trong những khu đô thị nghỉ dưỡng xanh – thông minh - đẳng cấp, hàng đầu Việt Nam.

VINACONEX: 10 Điểm sáng 2022
Cát Bà Amatina được kỳ vọng là một trong những khu đô thị nghỉ dưỡng xanh – thông minh - đẳng cấp, hàng đầu Việt Nam. 

Đáng chú ý, Tổ hợp văn phòng và căn hộ cao cấp Green Diamond 93 Láng Hạ với phong cách kiến trúc xanh, hiện đại, đồng bộ đã được hoàn thành và mở bán, định hình thương hiệu Bất động sản Vinaconex trong phân khúc cao cấp. 

VINACONEX: 10 Điểm sáng 2022
Sở hữu vị trí kim cương, không gian sống đẳng cấp, trang thiết bị nhập khẩu cao cấp, Green Diamond đã tạo tiếng vang và sức hút trên thị trường bất động sản Thủ đô dịp cuối năm

Với danh mục đầu tư đa dạng, Tổng công ty hiện đang cung cấp những sản phẩm cao cấp thuộc các lĩnh vực nhà ở, du lịch – nghỉ dưỡng, phát triển hạ tầng, hạ tầng khu công nghiệp… mang đậm dấu ấn Vinaconex,  thu hút sự quan tâm và đón nhận của thị trường.

7. Tái cấu trúc, quản trị và đầu tư tài chính hiệu quả
Chiến lược tái cấu trúc tập trung vào ba lĩnh vực cốt lõi là xây dựng, đầu tư bất động sản và đầu tư tài chính được Vinaconex quyết liệt thực hiện, cùng hoạt động M&A hiệu quả, đảm bảo ổn định dòng tiền, nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao tỷ lệ sở hữu tại các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực mang lại tỷ suất lợi nhuận cao đã đem lại thành quả to lớn, tạo nền tảng vững chắc để Tổng công ty vững vàng vượt bão, duy trì tăng trưởng, đảm bảo lợi ích cho cổ đông, việc làm và thu nhập cho người lao động.

VINACONEX: 10 Điểm sáng 2022
Sau gần 04 năm thay đổi cơ cấu quản trị, điều hành, Hệ thống giáo dục Lý Thái Tổ do Vinaconex đầu tư, phát triển tiếp tục hoạt động hiệu quả và là địa chỉ đỏ của ngành Giáo dục

8. Hợp tác quốc tế - Động lực cho sự tăng trưởng
Không chỉ tạo lập vị trí vững chắc tại thị trường trong nước, Vinconex còn không ngừng gia tăng năng lực cạnh tranh, tìm kiếm cơ hội đầu tư - kinh doanh quốc tế. 

VINACONEX: 10 Điểm sáng 2022

Năm 2022, Vinaconex tiếp tục mở rộng hợp tác với các Tập đoàn, công ty lớn tại Châu Âu, Hàn Quốc, Trung Quốc... Có thể nói, uy tín, thương hiệu Vinaconex đã vượt ra khỏi biên giới và lan tỏa đến nhiều quốc gia trên thế giới. Đây là cú hích để doanh nghiệp mở rộng nền tảng kinh doanh quốc tế, hướng tới mục tiêu trở thành tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam và khu vực trong lĩnh vực xây dựng, đầu tư bất động sản và đầu tư tài chính. 

9. Phát huy tinh thần đoàn kết, nâng cao văn hóa doanh nghiệp
Nâng cao tinh thần đoàn kết, tiếp tục xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp luôn là kim chỉ nam và là nhiệm vụ quan trọng để các tổ chức chính trị - xã hội và mỗi cá nhân người lao động Vinaconex gìn giữ, phát huy song song với nỗ lực cống hiến dựng xây Tổng công ty.

VINACONEX: 10 Điểm sáng 2022
Mỗi cá nhân, người lao động Vinaconex đóng vai trò quan trọng, là những mắt xích không thể thiếu, liên kết thành khối đoàn kết vững chắc, góp phần vào thành công chung và là động lực để Tổng công ty tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới, là niềm tự hào và nâng cao văn hóa doanh nghiệp 
 

 

VINACONEX: 10 Điểm sáng 2022

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, nét đẹp văn hóa trong suốt chặng đường 34 năm xây dựng và phát triển, TCT Vinaconex luôn coi trọng những hoạt động vì cộng đồng, trách nhiệm xã hội là mục tiêu hàng đầu của doanh nghiệp
 

VINACONEX: 10 Điểm sáng 2022
Về nguồn – Hành trình của lòng biết ơn cùng các hoạt động thiện nguyện là nét đẹp văn hóa và là tâm nguyện, tình cảm của hơn một vạn CBCNV, người lao động Vinconex đối với cộng đồng và xã hội 

10. Uy tín, thương hiệu Vinaconex tiếp tục được nâng cao
Năm 2022, Vinaconex tự hào được các tổ chức uy tín đánh giá – xếp hạng doanh nghiệp bình chọn và trao tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý. Đây là sự ghi nhận của cộng đồng đối với những nỗ lực của Vinaconex trong năm qua và là động lực quan trọng để Tổng công ty tiếp tục giữ vững vị thế thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng và bất động sản, là một trong những doanh nghiệp niêm yết minh bạch, quản trị tài chính tốt, kinh doanh hiệu quả, phát triển bền vững, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước.

VINACONEX: 10 Điểm sáng 2022
Vinaconex vinh dự được bình chọn và trao giải thưởng Top 50 doanh nghệp Việt Nam xuất sắc năm 2022 cùng nhiều danh hiệu và giải thưởng là sự ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của Vinaconex đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước

Tương lai đang rộng mở với cơ hội và thách thức, đòi hỏi đội ngũ cán bộ, công nhân viên Vinaconex tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, lao động hăng say, sáng tạo hơn nữa để đưa Vinaconex vươn tới những đỉnh cao mới, xứng đáng là thương hiệu hàng đầu của ngành xây dựng Việt Nam, đóng góp ngày càng nhiều giá trị cho cộng đồng và xã hội./.

 

 

Tin mới nhất

Quyết tâm thi công vượt tiến độ cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi

Đây là cam kết của nhà thầu Vinaconex tại buổi kiểm tra của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm và đoàn công tác sáng ngày 20/3 vừa qua.

Quyết tâm thi công vượt tiến độ cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi

Cảng hàng không Quốc tế Long Thành - Siêu nhà ga 35.000 tỷ đang lộ diện

Dự án do Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam ACV làm chủ đầu tư, có diện tích tới 5.000 ha, thuộc địa bàn 6 xã của huyện Long Thành Đồng Nai , nằm sát cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây.

Cảng hàng không Quốc tế Long Thành - Siêu nhà ga 35.000 tỷ đang lộ diện

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải khảo sát tiến độ triển khai dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 – Vùng thủ đô

Sáng 12/3, Đoàn giám sát của Quốc hội về “Việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11-1-2022 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và các Nghị quyết của Quốc hội về một số ...

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải khảo sát tiến độ triển khai dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 – Vùng thủ đô

Chủ tịch HĐQT Đào Ngọc Thanh kiểm tra tiến độ dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang

Ngày 6/3, đoàn công tác của Tổng công ty do Chủ tịch HĐQT Đào Ngọc Thanh dẫn đầu đã thăm, kiểm tra tiến độ thi công, tặng quà động viên cán bộ kỹ sư, công nhân làm việc tại gói thầu 03-XL thuộc Dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang giai đoạn 1 đoạn ...

Chủ tịch HĐQT Đào Ngọc Thanh kiểm tra tiến độ dự án cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang
Loading...