Tổng công ty tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2013 - Trang chủ | Vinaconex

VN

Tổng công ty tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2013

Thứ 5 , 25/04/2013, 09:55:41 (GMT+7)

Ngày 25/4/2013 Tổng công ty CP VINACONEX đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2013. Đại hội đã thống nhất thông qua một số nội dung quan trọng, trong đó có Báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2012 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013, Báo cáo của HĐQT về công tác quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2012 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2013, phương án sửa đổi Điều lệ Tổ chức và hoạt động của Tổng công ty, phương án tái cấu trúc vốn của Tổng công ty tại Công ty cổ phần Xi măng Cẩm Phả…

Tổng công ty tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2013

Quang cảnh Đại hội

Đại hội được khai mạc vào hồi 8h30’ với sự tham dự của 93 đại biểu cổ đông, đại diện cho 354.491.157 cổ phần, tương đương với 80,25% vốn điều lệ của Tổng công ty cổ phần VINACONEX. Ngoài ra Đại hội còn có sự tham dự của các đại biểu khách mời là đại diện Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội; Công ty TNHH kiểm toán Deloitte Việt Nam; Công ty chứng khoán Kim Long; Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC); Tập đoàn Viễn thông quân đội (VIETTEL); các cơ quan báo chí, truyền thông; các phòng ban của Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc Tổng công ty.

Tổng công ty tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2013

Ông Vũ Quý Hà, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc TCT trình bày báo cáo tại Đại hội.

Đại hội đã được nghe ông Vũ Quý Hà, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc TCT đọc  Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2012 và Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2013 của Tổng công ty. Theo đó, năm 2012, kinh tế thế giới vẫn tiếp tục trong giai đoạn khó khăn, tuy bước đầu phục hồi nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều thách thức với tình trạng khủng hoảng nợ công và  bất ổn sâu rộng trong đời sống, xã hội. Kinh tế trong nước đã có những tín hiệu đáng mừng từ chính sách điều hành quyết liệt của Chính phủ và đã thu được nhiều thành tựu đáng kể, một số ngành đạt mức tăng trưởng tốt hơn so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của chính sách kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và chủ trương của Chính phủ về hạn chế đầu tư công, thắt chặt tín dụng, các doanh nghiệp ngành xây dựng nói chung và Tổng công ty CP VINACONEX nói riêng đã phải đối mặt với những khó khăn, thách thức vô cùng to lớn, đặc biệt trong các lĩnh vực sản xuất kinh doanh then chốt là xây lắp và kinh doanh bất động sản.

Tổng công ty tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2013

Đoàn Chủ tịch của Đại hội

Trong bối cảnh khó khăn chung, với nỗ lực vượt bậc của HĐQT và Ban Điều hành, năm qua Tổng công ty đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Cụ thể, Công ty Mẹ đã hoàn thành tăng vốn điều lệ từ 3000 tỷ đồng lên 4417 tỷ đồng, hoàn tất được việc thanh toán trái phiếu đúng hạn (2348 tỷ đồng gốc và lãi – tháng 5/2012. Lợi nhuận từ các hoạt động thường xuyên là 486,8 tỷ đồng. Cụ thể:

  • Hoạt động xây lắp tăng trưởng so với thực hiện năm 2011 (doanh thu tăng 18%, lợi nhuận gộp tăng 1,2%)
  • Sản phẩm bất động sản do Công ty Mẹ trực tiếp đầu tư và kinh doanh đã được tiêu thụ, không còn hàng tồn.

Trong  điều kiện thị trường bất động sản trầm lắng, một số dự án phải thực hiện dãn tiến độ theo Nghị quyết 11 của Chính phủ, các dự án đầu tư bất động sản của Tổng công ty vẫn thu hút được sự quan tâm của khách hàng và các nhà đầu tư. Đáng chú ý, trong năm 2012, Tổng công ty đã chú trọng, đẩy mạnh giải quyết thủ tục chuẩn bị đầu tư một số dự án để có thể triển khai đầu tư ngay trong năm 2013 và một số dự án phục vụ cho chiến lược phát triển lâu dài của Tổng công ty trong những năm tới. Doanh thu và lợi nhuận từ cho thuê văn phòng, dịch vụ, v.v. đạt lần lượt là 123,4 và 69,6 tỷ đồng, vượt so với kế hoạch đầu năm. Bên cạnh những nỗ lực đáng ghi nhận, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2012 của Tổng công ty vẫn còn nhiều điểm chưa đạt kế hoạch đặt ra. Lợi nhuận trước thuế của Công ty Mẹ lỗ 619,9 tỷ đồng do giá trị trích lập tổn thất đầu tư tài chính quá lớn, hoạt động xây lắp tuy có tăng trưởng nhưng vẫn không đạt kế hoạch, việc tái cấu trúc danh mục đầu tư tài chính và tái cấu trúc tài sản chưa được như mong đợi.

Bước sang năm 2013, bám sát những diễn biến của nền kinh tế và nỗ lực thực hiện có hiệu quả Chương trình kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội của Chính phủ, Tổng công ty CP Vinaconex xác định rõ năm 2013 sẽ tiếp tục là năm đặc biệt khó khăn đối với các doanh nghiệp xây dựng nói chung và Tổng công ty nói riêng về thị trường, nguồn tài chính, áp lực trả nợ ngân hàng, thanh khoản trái phiếu đến hạn và áp lực lớn từ hoạt động sản xuất kinh doanh của Nhà máy Xi măng Cẩm Phả. Do đó, Hội đồng quản trị cùng Ban Điều hành Tổng công ty đã chủ trương tiếp tục tái cấu trúc toàn bộ Tổng công ty theo hướng Ổn định tài chính – Chuẩn bị đầu tư – Phấn đấu đạt mức chi trả cổ tức tối thiểu 8%.

Tổng công ty tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2013

Ông Nguyễn Thành Phương, Chủ tịch HĐQT TCT trình bày báo cáo tại Đại hội

Tiếp theo, đại hội đã được nghe các thành viên Hội đồng quản trị trình bày Báo cáo về Phương án phân phối lợi nhuận sau thuế năm 2012 của Tổng công ty và thù lao Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát năm 2012 và kế hoạch năm 2013; Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thành Phương trình bày Báo cáo của HĐQT về Công tác quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2012 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2013; Trưởng Ban kiểm soát Đặng Thanh Huấn trình bày Báo cáo của BKS đánh giá hoạt động quản lý của HĐQT, công tác điều hành của Tổng giám đốc năm 2012 và Tờ trình của Ban Kiểm soát Tổng công ty về phương án lựa chọn công ty kiểm toán độc lập thực hiện kiểm toán và soát xét các báo cáo tài chính năm 2013 của Tổng công ty; UVHĐQT, Tổng Giám đốc Vũ Quý Hà trình bày Tờ trình của HĐQT về phương án kiện toàn cơ cấu, số lượng thành viên Hội đồng quản trị Tổng công ty theo quy định tại Thông tư số 121/2012/TT-BTC ngày 26/7/2012 của Bộ Tài chính quy định về quản trị Công ty áp dụng cho các Công ty đại chúng và Tờ trình của HĐQT về việc đề nghị phê duyệt phương án tái cấu trúc Công ty cổ phần xi măng Cẩm Phả; UV HĐQT, Phó TGĐ Đinh Việt Tùng trình bày Tờ trình của HĐQT về việc đề nghị thông qua Đề án tái cấu trúc vốn để tham gia chương trình “Cải cách doanh nghiệp nhà nước và hỗ trợ quản trị Công ty” của ADB.

Các cổ đông đã biểu quyết thông qua toàn bộ các vấn đề được đưa ra biểu quyết tại Đại hội với tỷ lệ nhất trí cao. Đại hội đã thành công tốt đẹp và bế mạc vào hồi 11h30’ cùng ngày.

>> Biên bản và nghị quyết của Đại hội

XM.

Loading...