Công đoàn Tổng công ty CP Vinaconex: Đổi mới phương pháp hoạt động trong bối cảnh thay đổi cơ chế sở hữu - Trang chủ | V...

VN

Công đoàn Tổng công ty CP Vinaconex: Đổi mới phương pháp hoạt động trong bối cảnh thay đổi cơ chế sở hữu

Thứ 3 , 19/01/2021, 04:13:00 (GMT+7)

Tại Hội nghị Sơ kết nửa nhiệm kỳ 2018 - 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Công đoàn Xây dựng, ông Nguyễn Mạnh Cường - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty CP Vinaconex đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong việc đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn trong điều kiện thay đổi sở hữu, không còn vốn Nhà nước.
 
CHỈ CÒN 1 CÁN BỘ CÔNG ĐOÀN CHUYÊN TRÁCH THAY VÌ 7 - 10 NGƯỜI
 
Ông Nguyễn Mạnh Cường - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty CP Vinaconex cho biết, thời điểm Tổng công ty CP Vinaconex chính thức trở thành đơn vị không còn vốn nhà nước vào cuối năm 2018, nhiều đoàn viên, người lao động (NLĐ) không khỏi băn khoăn lo lắng về việc doanh nghiệp có tiếp tục duy trì hoạt động của các tổ chức Đảng, Đoàn Thanh niên, Công đoàn hay không? Đồng thời họ cũng lo lắng về việc làm, tiền lương có được đảm bảo như trước đây...?
 
Mặc dù vậy, chỉ trong thời gian ngắn Ban lãnh đạo Tổng công ty đã ổn định tư tưởng cho NLĐ, khiến họ thay đổi phong thái làm việc và tư duy hành động, thích ứng nhanh với cơ chế mới. Ngoài ra, hoạt động của Công đoàn cũng được quan tâm, tạo điều kiện để góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa,đưa Tổng công ty ngày càng phát triển.

Công đoàn Tổng công ty CP Vinaconex: Đổi mới phương pháp hoạt động trong bối cảnh thay đổi cơ chế sở hữu

Toàn cảnh Hội nghị Sơ kết nửa nhiệm kỳ 2018 - 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Công đoàn Xây dựng.
 
Ông Cường cho hay, để nâng cao hiệu quả hoạt động, Công đoàn Tổng công ty CP Vinaconex từng bước đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động một cách thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện sở hữu mới. Nếu như trước kia, các cuộc họp của công đoàn diễn ra thường xuyên, trong giờ hành chính, cán bộ công đoàn dành nhiều thời gian cho hoạt động, sự kiện của công đoàn, thì sau khi chuyển sang cơ chế tư nhân, các cuộc họp và sự kiện của công đoàn thường được tổ chức nhanh gọn, đi vào trọng điểm hơn.
 
“Các sự kiện, hoạt động có đông người tham gia được tổ chức vào 2 ngày cuối tuần để tránh làm ảnh hưởng đến việc sản xuất, kinh doanh. Số lượng cán bộ công đoàn chuyên trách trước đây từ 7 - 10 người, giờ giảm xuống chỉ còn 1 người, trong khi vẫn phải đảm đương thêm nhiều nhiệm vụ chuyên môn”, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty CP Vinaconex chia sẻ.

Công đoàn Tổng công ty CP Vinaconex: Đổi mới phương pháp hoạt động trong bối cảnh thay đổi cơ chế sở hữu

Ông Nguyễn Mạnh Cường - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty CP Vinaconex.
 
Các cán bộ công đoàn không chuyên trách giờ đây phải kiêm nhiệm thêm rất nhiều công tác chuyên môn, do đó phải luôn tự hoàn thiện bản thân để vừa có thể giải quyết nhiều việc công đoàn mà vẫn đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn. Ngoài ra, đoàn viên, NLĐ trong doanh nghiệp cũng đòi hỏi phải đổi mới tư duy làm việc, không ngừng tự nâng cao trình độ, làm việc nghiêm túc, đạt năng suất, chất lượng.
 
Hoạt động của Công đoàn Tổng công ty CP Vinaconex điều chỉnh đi vào thực chất, nâng cao hiệu quả, giúp cho chủ sử dụng lao động thấy được đây là tổ chức không chỉ làm tốt vai trò chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ mà còn luôn đồng hành, phấn đấu góp phần vào sự tăng trưởng của đơn vị.
 
KHÔNG NGỪNG CẢI THIỆN ĐỜI SỐNG NLĐ
 
Theo ông Nguyễn Mạnh Cường, trong suốt quá trình hoạt động kể từ khi chuyển đổi mô hình sở hữu, mọi báo cáo, đề xuất của Công đoàn Tổng công ty CP Vinaconex về các hoạt động công tác đều được Ban lãnh đạo Tổng công ty quan tâm, lắng nghe, chỉ đạo và phê duyệt.
 
Nhờ những kết quả khởi sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, thu nhập của NLĐ trong Tổng công ty có sự tăng trưởng, từ mức bình quân 8 triệu đồng/người/tháng năm 2018 lên mức 12 triệu đồng/người/tháng năm 2020. Đời sống vật chất và tinh thần của NLĐ được cải thiện rõ rệt.

Công đoàn Tổng công ty CP Vinaconex: Đổi mới phương pháp hoạt động trong bối cảnh thay đổi cơ chế sở hữu

Các đại biểu tham dự Hội nghị Sơ kết nửa nhiệm kỳ 2018 - 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Công đoàn Xây dựng.
 
Từ tháng 6/2019, Tổng công ty đã ban hành Quy chế phân phối tiền lương mới theo hướng trả lương trên 3 cơ sở nguyên tắc: Vị trí, chức vụ công tác; năng lực cá nhân và hiệu quả công việc. Đảm bảo mức lương phù hợp, tương đương và cao hơn mặt bằng thu nhập của các vị trí công việc tương tự trên thị trường lao động; động viên khuyến khích đối với lao động có trình độ chuyên môn cao...
 
Ông Nguyễn Mạnh Cường cho biết: “Việc trả lương luôn được thực hiện đầy đủ, đúng thời hạn. Người lao động yên tâm công tác, nỗ lực, phấn đấu hết mình vì sự phát triển của doanh nghiệp. Thời điểm cả nước thực hiện giãn cách xã hội do Covid-19, nhiều lao động được tạm nghỉ hoặc làm việc trực tuyến nhưng vẫn được hưởng 100% lương để đảm bảo cuộc sống”.
 
Ông Cường cũng nhấn mạnh, bên cạnh nhiệm vụ đại diện, bảo vệ tốt quyền, lợi ích cho NLĐ, Công đoàn Tổng công ty CP Vinaconex còn là cầu nối giữa NLĐ và chủ sử dụng lao động, luôn ủng hộ, tuân thủ các chính sách, chủ trương của chính quyền, đảm bảo mối quan hệ hài hòa, vì sự tiến bộ, phát triển của Tổng công ty.
 
"Việc đổi mới không chỉ là việc làm nhất thời trong một sớm một chiều mà là cả quá trình chuyển biến dần dần và liên tục, sao cho công đoàn và chính quyền luôn phối hợp hài hòa và đồng hành cùng nhau hướng tới các mục tiêu quy mô, tầm cỡ và bền vững của Tổng công ty trong tương lai".
Ông Nguyễn Mạnh Cường - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty CP Vinaconex

(Theo cuocsongantoan.vn)

Tin mới nhất

Vinaconex Phát Động Thi Đua Tại Dự Án Cảng Hàng Không Quốc Tế Long Thành

Với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành Dự án đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh, môi trường, ngày 14/4, Tổng công ty đã tổ chức Lễ phát động thi đua tại Dự án Cảng HKQT Long Thành. Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên BCH ...

Vinaconex Phát Động Thi Đua Tại Dự Án Cảng Hàng Không Quốc Tế Long Thành

Tiến độ thi công Dự án Đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Cập nhật tiến độ thi công đến tháng 04/2024. Vinaconex vinh dự được lựa chọn là nhà thầu thực hiện gói thầu 09/TP2 – XL có chiều dài lớn nhất của dự án khoảng 23 km thuộc Dự án thành phần 2.1 Xây dựng đường song hành đường đô thị địa phận thành ...

Tiến độ thi công Dự án Đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Vinaconex: Quyết tâm cùng dự án thuỷ điện Ialy về đích đúng tiến độ

Ngày 5/4 đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN do Thành viên HĐTV Nguyễn Đức Cường và Phó Tổng giám đốc Phạm Hồng Phương đã đến kiểm tra công tác thi công và chủ trì Hội nghị Giao ban tại công trường Dự án Nhà máy Thủy điện Ialy mở ...

Vinaconex: Quyết tâm cùng dự án thuỷ điện Ialy về đích đúng tiến độ

Hà Nội trao giấy phép đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đông Anh

HNP - Chiều 1/4, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Công bố quyết định chủ trương đầu tư và trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đông Anh huyện Đông Anh . Phó Chủ tịch UBND Thành ...

Hà Nội trao giấy phép đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đông Anh
Loading...