Xi măng Cẩm Phả - "Niềm tin chất lượng cho mọi công trình" - Trang chủ | Vinaconex

VN

Xi măng Cẩm Phả - "Niềm tin chất lượng cho mọi công trình"

Thứ 4 , 30/07/2008, 06:22:29 (GMT+7)

Công ty cổ phần Xi măng Cẩm Phả đã chính thức sản xuất clinker và đưa sản phẩm PCB40 ra thị trường phía Bắc, có tác động không nhỏ trong việc bình ổn đối với thị trường xi măng Việt Nam theo chỉ đạo của Chính phủ.

 

Xi măng Cẩm Phả - Dự án hoàn thành

Với tổng mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng, công suất thiết kế 2,3 triệu tấn Xi măng PCB 40/năm, Xi măng Cẩm Phả được sản xuất theo phương pháp khô, công nghệ tiên tiến và tự động hoá cao. Tại Nhà máy chính được xây dựng tại phường Cẩm Thạch, thị xã Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh công suất 1.890.000 tấn clinker/năm (tương đương 2.3 triệu tấn xi măng PCB 40/năm) và nghiền 690.000 tấn clinker (tương ứng với 820.000 tấn Xi măng PCB 40) để cung cấp cho thị trường miền Bắc và Trạm nghiền Xi măng Cẩm Phả được xây dựng tại khu Công nghiệp Mỹ Xuân A, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trạm nghiền sẽ tiếp nhận khoảng 1.200.000 tấn clinker từ Nhà máy chính để sản xuất 1.480.000 tấn xi măng PCB 40/năm cung cấp cho thị trường miền Nam.

 

Nguồn nguyên liệu, nhiên liệu và cơ sở hạ tầng cho việc sản xuất xi măng Cẩm Phả được đánh giá là thuận lợi với trữ lượng đá vôi chất lượng cao từ mỏ đá Quang Hanh, đất sét được khai thác từ mỏ sét Hà Chanh trữ lượng cung cấp đủ cho 2 dây chuyền sản xuất trên 50 năm đồng thời nhà máy nằm cạnh cảng nước sâu có thể tiếp nhận tàu có trọng tải đến 15.000 DWT là một lợi thế cho việc vận chuyển sản phẩm ra thị trường.

 

Hệ thống dây chuyền thiết bị của Nhà máy được cung cấp bởi các nhà cung cấp nổi tiếng trên thế giới trong lĩnh vực chế tạo thiết bị sản xuất xi măng như Kawasaki (Nhật Bản), Loeches, Haver & Boecker, Siemens (CHLB Đức), ABB (Thụy Sỹ)...Tại Trạm nghiền, hệ thống máy nghiền kép Horomill của FCB. Ciment (CH Pháp) lần đầu tiên được sử dụng ở Việt Nam cung cấp cho thị trường sản phẩm xi măng PCB có độ mịn cao nhất, cỡ hạt đồng đều và giá thành tốt nhất nhờ nhờ tiết kiệm điện năng ( mức tiêu thụ điện năng £ 24 Kwh/tấn xi măng).

 

Công tác bảo vệ cảnh quan và môi trường được VINACONEX mời các nhà khoa học đánh giá và phân tích các yếu tố gây ô nhiễm từ quá trình lập và triển khai dự án. Do vậy, khi đi vào hoạt động, xi măng Cẩm Phả đã có phương án hữu hiệu để đầu tư bảo vệ môi trường theo quy định hiện hành về nồng độ khí thải, nhiệt, thiết bị lọc bụi và thu bụi, thiết bị cách âm, hệ thống xử lý nước thải tuần hoàn…

 

Xi măng Cẩm Phả - Đồng hành cùng thị trường xi măng trong nước

Ngày 26 tháng 03 năm 2008, Nhà máy Xi măng VINACONEX  Cẩm Phả đã chính thức đốt lò nung clinker. Tính đến nay, Nhà máy đã sản xuất được 249.845,69 tấn clinker và 20.755,13 tấn xi măng PCB 40, đã cung cấp kịp thời cho thị trường miền Nam 195.843,40 tấn clinker và 6.827,20 tấn xi măng góp phần làm bình ổn thị trường xi măng trong nước.

 

Ngày 18 tháng 07 năm 2008, Nhà máy Xi măng VINACONEX Cẩm Phả đã xuất những bao xi măng đầu tiên cho thị trường miền Bắc. Tại một số thị trường chính như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Hà Tây, Thái Bình, Nam Định… đã có 35 nhà phân phối lựa chọn sản phẩm xi măng Cẩm Phả để cung cấp ra thị trường. Với hệ thống xuất hàng đồng thời bằng đường bộ và đường thuỷ đã giảm thời gian chờ đợi của các phương tiện khi đến nhận hàng; chính sách bán hàng của xi măng Cẩm Phả luôn linh hoạt trong từng thời điểm và đảm bảo mục tiêu: Hiệu quả cao nhất và chiếm được thị phần nhanh nhất.

 

Thương hiệu Xi măng Cẩm Phả - công nghệ Nhật Bản đã có mặt trên thị trường cả nước. Riêng tại miền Nam, sản phẩm đang là một trong những thương hiệu mạnh. Với dây chuyền thiết bị hiện đại, đội ngũ kỹ sư và công nhân vận hành lành nghề nhiều kinh nghiệm, Xi măng Cẩm Phả cam kết tiếp tục mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất và đem lại “Niềm tin chất lượng cho mọi công trình”.

Loading...