Vinaconex hợp tác với Toyota Tsusho phát triển lĩnh vực năng lượng tái tạo - Trang chủ | Vinaconex

VN

Vinaconex hợp tác với Toyota Tsusho phát triển lĩnh vực năng lượng tái tạo

Thứ 6 , 08/01/2021, 05:02:56 (GMT+7)

Ngày 07 tháng 01 năm 2021,Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (VINACONEX) đã chuyển nhượng thành công 35% cổ phần ND2 do Công ty CP Đầu tư và Phát triển điện miền Bắc 2 (NEDI2) phát hành thuộc sở hữu của Tổng công ty VINACONEX cho Công ty TOYOTA TSUSHO CORPORATION (“TOYOTA TSUSHO”).
Đây là thương vụ hợp tác quốc tế đầu tiên trong lĩnh vực Năng lượng của VINACONEX. TOYOTA TSUSHO là Công ty có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng, có trụ sở tại: Nagoya và Tokyo, Nhật Bản.
Năng lượng là lĩnh vực kinh doanh nhiều tiềm năng do nhu cầu về điện ngày càng lớn trong khi năng lực sản xuất điện của Việt Nam còn hạn chế và kém đa dạng. Cùng với tiến trình toàn cầu dần chuyển dịch sang nguồn năng lượng tái tạo (thủy điện, điện gió, điện mặt trời…) thì việc hợp tác với các Nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm trên thế giới để phát triển chuyên sâu về mảng này là hướng đi cần thiết và phù hợp.
VINACONEX tin tưởng rằng với kinh nghiệm đầu tư, xây dựng và vận hành các nhà máy thủy điện tại Việt Nam, trong thời gian tới VINACONEX và TOYOTA TSUSHO sẽ cùng hợp tác, chia sẻ và phát huy tối đa nguồn lực của hai bên trong lĩnh vực năng lượng tái tạo nói chung và phát triển NEDI2 nói riêng, tạo nền móng vững chắc trong việc xây dựng và phát triển quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực SXKD khác.

Vinaconex hợp tác với Toyota Tsusho phát triển lĩnh vực năng lượng tái tạo

Nhà máy thủy điện Ngòi Phát

  • Một số thông tin chính về NEDI2 và dự án Ngòi Phát
NEDI2 hiện đang vận hành khai thác nhà máy thủy điện Ngòi Phát ổn định kể từ khi phát điện đến nay. NEDI2 luôn làm chủ dòng tiền (trả nợ ngân hàng trước hạn) và hàng năm đều chia cổ tức với tỷ lệ 20%.
Tên nhà máy: Nhà máy Thủy điện Ngòi Phát
Vị trí: Lưu vực sông Ngòi Phát, tỉnh Lào Cai, Việt Nam
Công ty điều hành: Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Điện 2 Miền Bắc (NEDI2)
Cơ cấu cổ đông: VINACONEX: 38%; Toyota Tsusho: 35%
Cổ đông cá nhân: 27%
Bên mua: Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)
Công suất phát điện: 84 MW
Năm phát điện: 2014
  • Một số thông tin chính về Toyota Tsusho
TOYOTA TSUSHO được thành lập năm 1948 với tư cách là một thành viên của Tập đoàn TOYOTA, đồng thời là cơ quan Thương mại và Đầu tư duy nhất của Tập đoàn TOYOTA với quy mô doanh thu năm 2019 là 60,3 tỷ USD.
TOYOTA TSUSHO có mặt trên khoảng 120 quốc gia với các lĩnh vực đầu tư chính như: Khoáng sản; Công nghiệp ô tô; Logistics toàn cầu; Máy móc, Hóa chất & Thiết bị điện tử; Thực phẩm & Tiêu dùng. Đặc biệt trong lĩnh vực năng lượng, TOYOTA TSUSHO được biết đến là nhà đầu tư có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phát điện, trong đó các nhà thủy điện có tổng công suất vượt 3.400MW, các nhà máy điện gió có tổng công suất vượt 2.411 MW, các nhà máy điện mặt trời có tổng công suất vượt 342 MW, và nhiều loại hình năng lượng khác có tổng công suất vượt 4.666MW.
TOYOTA TSUSHO được hai công ty đánh giá tín dụng lớn nhất trên thế giới hiện nay là S&P và Moody’s xếp hạng ở mức tốt, lần lượt là “A+” và “A3”.
  • Một số thông tin chính về Tổng công ty VINACONEX
Thành lập năm 1988, sau hơn 30 năm xây dựng và phát triển, VINACONEX đã trở thành thương hiệu hàng đầu cả nước trong lĩnh vực xây dựng và đầu tư Bất động sản. VINACONEX đã và đang tham gia những dự án quy mô lớn, yêu cầu phức tạp, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của đất nước, và đem lại lợi ích cho cộng đồng.
Tính đến 30/9/2020, tổng tài sản của VINACONEX đạt 19.357 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 8.979 tỷ đồng, có vốn góp tại gần 40 đơn vị hoạt động trong nhiều lĩnh vực như Xây lắp, Bất động sản, Năng lượng, Nước sạch, Giáo dục, Xuất khẩu lao động…
VINACONEX đang trong tiến trình trở thành Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam và khu vực với 3 mảng kinh doanh cốt lõi là Xây lắp, Bất động sản và Đầu tư tài chính.

Tin mới nhất

Vinaconex Phát Động Thi Đua Tại Dự Án Cảng Hàng Không Quốc Tế Long Thành

Với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành Dự án đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh, môi trường, ngày 14/4, Tổng công ty đã tổ chức Lễ phát động thi đua tại Dự án Cảng HKQT Long Thành. Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên BCH ...

Vinaconex Phát Động Thi Đua Tại Dự Án Cảng Hàng Không Quốc Tế Long Thành

Tiến độ thi công Dự án Đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Cập nhật tiến độ thi công đến tháng 04/2024. Vinaconex vinh dự được lựa chọn là nhà thầu thực hiện gói thầu 09/TP2 – XL có chiều dài lớn nhất của dự án khoảng 23 km thuộc Dự án thành phần 2.1 Xây dựng đường song hành đường đô thị địa phận thành ...

Tiến độ thi công Dự án Đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô

Vinaconex: Quyết tâm cùng dự án thuỷ điện Ialy về đích đúng tiến độ

Ngày 5/4 đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN do Thành viên HĐTV Nguyễn Đức Cường và Phó Tổng giám đốc Phạm Hồng Phương đã đến kiểm tra công tác thi công và chủ trì Hội nghị Giao ban tại công trường Dự án Nhà máy Thủy điện Ialy mở ...

Vinaconex: Quyết tâm cùng dự án thuỷ điện Ialy về đích đúng tiến độ

Hà Nội trao giấy phép đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đông Anh

HNP - Chiều 1/4, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Công bố quyết định chủ trương đầu tư và trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đông Anh huyện Đông Anh . Phó Chủ tịch UBND Thành ...

Hà Nội trao giấy phép đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đông Anh
Loading...