Sân bay Long Thành: Khởi công thi công cọc nhà ga - Trang chủ | Vinaconex

VN

Sân bay Long Thành: Khởi công thi công cọc nhà ga

Thứ 4 , 30/03/2022, 00:00:00 (GMT+7)

Sáng 30/3, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức khởi công gói thầu số 5.6 "Thi công cọc công trình nhà ga hành khách của dự án thành phần 3" thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước khởi động mạnh mẽ của dự án nhằm hình thành một đại công trường nhộn nhịp, khẩn trương, hướng đến mục tiêu hoàn thành dự án đúng tiến độ và đạt chất lượng theo yêu cầu của Quốc hội và Chính phủ.

Sân bay Long Thành: Khởi công thi công cọc nhà ga

Lễ khởi công gói thầu số 5.6 "Thi công cọc công trình nhà ga hành khách của dự án thành phần 3" thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1

Ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch hội đồng quản trị ACV cho biết: “Việc khởi công gói thầu thi công cọc công trình nhà ga hành khách trong tháng 3/2022 như một lời tái khẳng định cam kết "giữ lời hứa" về tiến độ dự án. ACV cam kết dự án thành phần 3 sẽ về đích đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu”.

Thực hiện gói thầu là Liên danh nhà thầu HANCORP - VIMECO - MCS - VINACONEX - THIEN AN – FECON

Sân bay Long Thành: Khởi công thi công cọc nhà ga

Đảm bảo chất lượng, tiến độ là cam kết của Liên danh nhà thầu tại dự án

Sân bay Long Thành: Khởi công thi công cọc nhà ga

Nhịp độ thi công hối hả trên công trường góp phần đưa dự án hoàn thành đúng tiến độ

Sân bay Long Thành: Khởi công thi công cọc nhà ga

Cũng trong buổi lễ, ACV đã phát động và ký giao ước thi đua 50 ngày đêm thi công hạng mục san nền, thoát nước và hạng mục móng cọc công trình nhà ga hành khách giữa Ban quản lý dự án cảng HKQT Long Thành và đại diện các nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn giám sát với mục tiêu sẽ hoàn thành một số hạng mục quan trọng trước mùa mưa để không ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng công trình.

Sân bay Long Thành: Khởi công thi công cọc nhà ga

Ban Quản lý dự án Cảng HKQT Long Thành và đại diện các nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn giám sát ký giao ước thi đua

Dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 1 là dự án quan trọng đặc biệt cấp quốc gia, có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam với quy mô đầu tư 1 đường cất hạ cánh và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.

Trong đó, công trình Nhà ga hành khách có tính chất kỹ thuật phức tạp, áp dụng những công nghệ tiên tiến, hiện đại, hướng tới cạnh tranh với các trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực. Do đó, việc khởi công hạng mục cọc, nền móng của công trình Nhà ga hành khách - công trình quan trọng nhất có ý nghĩa quyết định đến tiến độ của Dự án thành phần 3 do ACV làm chủ đầu tư cũng như tiến độ của toàn bộ đại dự án đặc biệt quan trọng này.

Theo quy hoạch đã được phê duyệt, Dự án Cảng HKQT Long Thành nằm trên địa bàn 6 xã của huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai./.

Loading...