Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải kiểm tra và làm việc với VINACONEX về một số dự án trọng điểm - Trang chủ | Vina...

VN

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải kiểm tra và làm việc với VINACONEX về một số dự án trọng điểm

Thứ 4 , 26/08/2009, 11:25:42 (GMT+7)

Ngày 26/8/2009, Phó Thủ tướng Chính Phủ Hoàng Trung Hải đã kiểm tra các tình hình thực hiện tiến độ các dự án trọng điểm phía Tây Nam Hà Nội. Cùng đi với Phó Thủ tướng, có lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Tài nguyên Môi trường , UBND Thành phố Hà Nội, Văn phòng Ban chỉ đạo Nhà nước các công trình dự án trọng điểm ngành Giao thông vận tải. Tham gia đoàn kiểm tra còn có các đ/c lãnh đạo một số huyện nằm trên tuyến đường Láng- Hòa Lạc, đơn vị Chủ đầu tư, Quản lý dự án, Tư vấn thiết kế.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải kiểm tra và làm việc với VINACONEX về một số dự án trọng điểm

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng lãnh đạo Hà Nội và các Bộ tại Công trường.

 

Tiếp đón và làm việc với Phó Thủ tướng và đoàn kiểm tra có đ/c Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám  đốc và các đ/c Lãnh đạo Tổng công ty CP Vinaconex.

Sau khi kiểm tra tình hình thi công trên toàn tuyến đường Láng – Hòa Lạc, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm tiến độ  các dự án Mở rộng và hoàn thiện đường L-H-L, nâng cấp QL 32 và cấp nước sạch Sông Đà - Hà Nội .

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải kiểm tra và làm việc với VINACONEX về một số dự án trọng điểm

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Tuân báo cáo tại hội nghị

Sau khi nghe đ/c Nguyễn Văn Tuân, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP Vinaconex báo cáo về tình hình thực hiện tiến độ dự án mở rộng và hoàn thiện đường Láng Hòa Lạc, đề xuất các kiến nghị cần tháo gỡ để tạo điều kiện cho nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công.  Các đ/c Lãnh đạo các Bộ, UBND TP Hà Nội, huyện Thạch thất ( địa phương còn diện tích chưa giải phóng măt bằng lớn nhất ), đơn vị tư vấn thiết kế  phát biểu ý kiến làm rõ  tình hình tiến độ dự án và những khó khăn do cơ chế, chính sách trong việc giải phóng mặt bằng, thanh quyết toán làm  chậm tiến độ thi công của dự án  .

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải kiểm tra và làm việc với VINACONEX về một số dự án trọng điểm

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu kết luận tại hội nghị

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị, địa phương. Nhờ vậy đến nay đã hoàn thành GPMB trên 90%. Những con đường và cây cầu đã dần hình thành. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cũng nhắc nhở dự án đã quá chậm tiến độ so với kế hoạch đã được duyệt. Vì vậy, để đẩy nhanh tiến độ thi công, Phó Thủ tướng chỉ đạo các đơn vị liên quan phải hợp lực để tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh thi công, đảm bảo tiến độ dự án vì đây là các công trình trọng điểm  về hạ tầng cũng như có ý nghĩa lớn về an sinh xã hội

Đặc biệt, với dự án đường Láng Hòa Lạc, Phó Thủ tướng yêu cầu “chốt tiến độ  như sau:

-          Thông xe đường cao tốc trái vào 31/10/2009; Thông xe cao tốc phải và đường gom trái vào 30/6/2010; Thông xe đường gom phải vào 31/7/2010; Hầm chui đường sắt vào 31/8/2010; nút giao Hòa Lạc, hoàn thiện 2 nhành nối ra QL 21 vào 30/6/2010

Để thực hiện được chốt tiến độ trên, Phó Thủ tướng yêu cầu:

-          UBND Thành Phố Hà Nội phải hoàn thành công tác GPMB  trước 31/9/2009, riêng nút giao Hòa Lạc 31/10/2009.

-          Bộ GTVT và các Bộ cần điều chỉnh  đơn giá  thi công cho phù hợp  nhằm giải quyết kịp thời nhu cầu vốn cho nhà thầu thi công.

-          Các nhà thầu cần đẩy nhanh tiến độ thi công, loại bỏ các nhà thầu không đủ năng lực ra khỏi dự án, tạo nên không khí thi công sôi động trên toàn công trường.

-          Đối các Bộ, đặc biệt là Bộ Xây dựng cần nhanh chóng hoàn thành công tác quy hoạch kiến trúc 2 bên đường dọc tuyến đường Láng Hòa Lạc

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải kiểm tra và làm việc với VINACONEX về một số dự án trọng điểm

Thi công hầm chui trên đường Láng - Hòa Lạc tại nút giao đường Sắt

Về Dự án nước Sông Đà, Phó Thủ tướng đồng ý với các đề xuất của Tổng công ty Vinaconex, đề nghị UBND Thành phố Hà Nội có kế hoạch sử dụng hiệu quả nguồn nước sạch Sông Đà, sớm xác định đơn giá nước để tạo điều kiện cho Vinaconex và các doanh nghiệp khác tham gia tích cực chủ trương xã hội hóa các công trình cấp, thoát nước. Để đáp ứng yêu cầu nước sạch cho Hà Nội, Phó Thủ tướng đề nghị Vinaconex  tiếp tục đầu tư  giai đoạn II,  xây dựng tuyến  ống  số 2 để đưa nước về phục vụ nhân dân Thủ đô.

 

Loading...