Lễ thông xe Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội – Bắc Giang theo hình thức BOT - Tr...

VN

Lễ thông xe Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội – Bắc Giang theo hình thức BOT

Thứ 4 , 06/01/2016, 06:50:00 (GMT+7)

Ngày 3/1/2015, tại Trạm dừng nghỉ Song Khê (lý trình km120+00) xã Song Khê, TP Bắc Giang, Bộ GTVT và Công ty CP Đầu tư BOT Hà Nội – Bắc Giang  

đã tổ chức Lễ thông xe Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội – Bắc Giang theo hình thức Hợp đồng BOT. Ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã tới dự và phát lệnh thông xe.
 
Cùng tham dự buổi lễ:
  • Về phía chủ đầu tư dự án có: Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng; Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường.
  • Các đ/c lãnh đạo các cơ quan Đảng, cơ quan TW; lãnh đạo các Bộ - Ban – Ngành, các địa phương có đường cao tốc đi qua và các tỉnh lân cận là Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn.

Về phía Tổng công ty CP Vinaconex, một trong những nhà đầu tư thực hiện dự án, có sự tham dự của: Chủ tịch HĐQT Vũ Quý Hà, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Ngọc Điệp, các đ/c trong Ban Tổng Giám đốc; lãnh đạo các ban chức năng TCT và các đơn vị thành viên; cùng các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, các đơn vị có liên quan.

Đây là phân đoạn đầu tiên của Dự án đầu tư phát triển đường cao tốc Hà nội – Lạng Sơn. Dự án thành phần này có chiều dài 46 km (đoạn Hà Nội – Bắc Giang), tổng vốn đầu tư hơn 4.210 tỷ đồng được Nhà đầu tư là Liên danh Công ty CP tập đoàn Đại Dương, Tổng công ty CP Vinaconex, Công ty CP đầu tư và thương mại 319 và Công ty CP đầu tư Văn Phú Invest thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT. Đơn vị cung cấp tín dụng là các ngân hàng: Vietcom Bank, Vietin Bank và LienViet Post Bank. Dự án có quy mô thiết kế gồm 4 làn xe với vận tốc cho phép 100km/h, có thể nâng cấp lên 6 làn xe trong tương lai.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá cao nỗ lực của Bộ GTVT, Nhà đầu tư, Nhà thầu và các bên liên quan đã hoàn thành dự án sau hơn 18 tháng triển khai, vượt tiến độ 06 tháng so với kế hoạch.

Lễ thông xe Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội – Bắc Giang theo hình thức BOT

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ thông xe

Phó Thủ tướng nhận định việc mở rộng, nâng cấp tuyến Quốc lộ 1đoạn Hà Nội – Bắc Giang để hình thành nên cao tốc Hà Nội – Lạng Sơn sau này có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển KT – XH  các tỉnh, thành phố trên toàn tuyến, góp phần khai thác tốt hơn nữa một thị trường rộng lớn, tiềm năng là tỉnh Quảng Tây – Trung Quốc với gần 100 triệu dân trong thời gian tới.

Để khai thác có hiệu quả dự án, Phó Thủ tướng đề nghị các tỉnh cần phối hợp tuyên truyền để nhân dân tham gia giao thông an toàn, bảo vệ kết cấu hạ tầng dự án; lực lượng cảnh sát giao thông các địa phương tăng cường tuần tra, bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến, hạn chế tai nạn giao thông.

Nhằm biểu dương, ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của các đơn vị tham gia thực hiện dự án, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh đã trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.Thay mặt Tổng công ty CP Vinaconex, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Ngọc Điệp đã vinh dự đón nhận danh hiệu thi đua cao quý này.

Lễ thông xe Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội – Bắc Giang theo hình thức BOT

Phó Tổng giám đốc Vinaconex Nguyễn Ngọc Điệp (ngoài cùng bên trái) đại diện TCT nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang

Việc nhiều đơn vị tham gia đầu tư hạ tầng giao thông theo phương thức xã hội hóa đã thể hiện sự đúng đắn trong công tác ban hành các chủ trương, chính sách của Chính phủ, góp phần nhanh chóng cải thiện hạ tầng cơ sở hiện nay, thúc đẩy phát triển KT – XH đất nước.

Lễ thông xe Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội – Bắc Giang theo hình thức BOT

Nghi thức cắt băng phát lệnh thông xe

Đối với Tổng công ty, sau thành công trong công tác đầu tư tại dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và nay là đường cao tốc Hà Nội – Bắc Giang theo hình thức BOT đã khẳng định một hướng đi mới, mở ra tiềm năng đầy triển vọng đối với hoạt động SX – KD của Tổng công ty khi nhu cầu về xây dựng hạ tầng giao thông của đất nước là vô cùng to lớn trong tương lai.

Loading...