Lễ kỷ niệm 28 năm ngày thành lập TCT CP Vinaconex (27/9/1988-27/9/2016) - Trang chủ | Vinaconex

VN

Lễ kỷ niệm 28 năm ngày thành lập TCT CP Vinaconex (27/9/1988-27/9/2016)

Thứ 2 , 26/09/2016, 04:05:13 (GMT+7)

Chiều ngày 23/9/2016, Tổng Công ty CP Vinaconex đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 28 năm ngày thành lập Tổng Công ty (27/9/1988 - 27/9/2016).

Buổi Lễ vui mừng được chào đón sự có mặt của:

  • Đ/c Nguyễn Văn Sinh, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Vụ trưởng VỤ Tổ chức cán bộ, Bộ Xây dựng
  • Đ/c Nguyễn Thị Thủy Lệ, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam
  • Đ/c Hoàng Nguyên Học, Phụ trách Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC)

Đặc biệt trong ngày Lễ quan trọng này, đ/c Phạm Hồng Hà, Bộ Trưởng Bộ Xây dựng; đ/c Phạm Đại Dương, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công Nghệ, Trưởng Ban quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Về phía TCT CP Vinaconex có:

  • Đ/c Vũ Quý Hà, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT
  • Đ/c Đỗ Trọng Quỳnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TCT
  • Các đ/c trong Ban thường vụ Đảng ủy; Hội đồng quản trị; Ban Tổng Giám đốc; Ban Kiểm soát; Giám đốc, Phó Giám đốc các ban chức năng; Bí thư Đoàn thanh niên TCT.
  • Các đ/c Bí thư; Chủ tịch HĐQT; Tổng Giám đốc/ Giám đốc; Hiệu trưởng các trường; Chủ tịch Công đoàn các đơn vị thành viên TCT;
  • Các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội

Cùng về chia vui nhân ngày truyền thống của Tổng Công ty còn có đ/c Vũ Khoa, nguyên Chủ tịch HĐQT đầu tiên của TCT; các đ/c nguyên là lãnh đạo TCT qua các thời kỳ

Tại buổi lễ, đ/c Đỗ Trọng Quỳnh, Tổng Giám đốc TCT đã có bài phát biểu ôn lại chặng đường 28 năm xây dựng và trưởng thành của Vinaconex, những thành tựu đạt được cũng như định hướng phát triển trong thời gian tới.

Lễ kỷ niệm 28 năm ngày thành lập TCT CP Vinaconex (27/9/1988-27/9/2016)

Ra đời trong bối cảnh trong những ngày đầu của sự nghiệp Đổi mới, trong suốt 28 năm qua, bằng tất cả tâm huyết, trí tuệ, tinh thần đoàn kết của tập thể CBCNV qua các thời kỳ, Vinaconex đã từng bước vượt qua khó khăn, thử thách phát triển lớn mạnh, trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành xây dựng Việt Nam, đóng góp cho đất nước hàng nghìn công trình, sản phẩm có giá trị to lớn về kinh tế - xã hội, tinh thần, văn hóa, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng. Ngoài hai lĩnh vực hoạt động chính là xây dựng và bất động sản, các lĩnh vực phụ trợ như sản xuất VLXD, xuất khẩu lao động, xuất nhập khẩu, giáo dục, dạy nghề… đã đạt được những thành công nhất định. Bên cạnh đó, Vinaconex còn tự hào là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT – XH theo các chương trình hành động của Chính phủ.

Lễ kỷ niệm 28 năm ngày thành lập TCT CP Vinaconex (27/9/1988-27/9/2016)

Tổng Giám đốc Đỗ Trọng Quỳnh phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Đ/c Đỗ Trọng Quỳnh khẳng định:  Để có được những thành tích và vị thế như ngày hôm nay, trước hết phải kể đến vai trò định hướng chiến lược của tập thể cán bộ lãnh đạo qua các thời kỳ; sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Đảng, Chính phủ; sự quan tâm, tạo điều kiện của các Bộ - Ban – Ngành, chính quyền địa phương; sự ủng hộ của các cổ đông, đối tác, nhà đầu tư và đặc biệt là sự đóng góp không ngừng của mỗi CBCNV trên toàn TCT

Tuy nhiên, trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, cạnh tranh gay gắt như hiện nay cùng những vấn đề mà các đơn vị trong ngành xây dựng và Vinaconex đang phải đối mặt, trong những năm qua, Tổng công ty đã quyết liệt thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp, bao gồm các giải pháp tổng thể về định hướng phát triển hoạt động SX – KD, kiện toàn cơ cấu tổ chức, tài chính, nhân sự …., tập trung nguồn lực phát triển hai lĩnh vực then chốt là xây dựng và bất động sản. Hoạt động SX – KD của TCT đã bắt đầu được khởi sắc trở lại, cổ tức được đảm bảo, đời sống người lao động được nâng cao.

Đồng chí Tổng giám đốc cũng khảng định: kết quả sản suất kinh doanh 8 tháng đạt kết quả tốt và TCT sẽ hoàn thành Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016.

Đề cập đến nỗ lực và giải pháp để từng bước xây dựng Vinaconex trở thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng và bất động sản, đ/c Đỗ Trọng Quỳnh, Tổng Giám đốc  TCT nhấn mạnh: trên cơ sở phương châm “Tiếp tục ổn định để bứt phá” đã được đề ra trong năm 2016, Ban điều hành xác định mục tiêu trong các năm tiếp theo là       “Đẩy mạnh sản xuất, tăng cường quan hệ, nâng cao thương hiệu”. Trong đó, mục tiêu ”Đẩy mạnh sản xuất” sẽ được cụ thể hóa ngay từ năm 2017 thông qua việc xây dựng kế hoạch SX – KD tăng trưởng cả về doanh thu và lợi nhuận.

Để ghi nhận công lao đóng góp và thành tích xuất sắc của các tập thể và cá nhân người lao động Vinaconex, trong dịp này, Đảng và Nhà nước đã quyết định tặng thưởng:

  1. Huân chương lao động hạng Ba cho:
    • Đ/c Đỗ Trọng Quỳnh, Tổng Giám đốc TCT
    • Đ/c Lê Doanh Yên, Phó Tổng Giám đốc TCT
    • Đ/c Lò Hồng Hiệp, Giám đốc Trung tâm đấu thầu và Quản lý Dự án TCT
  2. Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho:
  • Công ty CP Vinaconex Mec
  • Và các đ/c :
    • Đ/c Dương Văn Mậu, Phó Tổng Giám đốc TCT
    • Đ/c Nguyễn Việt Cường, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP XD số 2
    • Đ/c Đỗ Bảo Hưng, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP XD số 2
    • Đ/c Trần Văn Khánh, Đội trưởng Đội Xây dựng 27, Công ty CP XD số 6

Lễ kỷ niệm 28 năm ngày thành lập TCT CP Vinaconex (27/9/1988-27/9/2016)

Lễ trao tặng Huân chương lao động hạng 3

Lễ kỷ niệm 28 năm ngày thành lập TCT CP Vinaconex (27/9/1988-27/9/2016)

Lễ trao tặng Bằng khen Chính phủ

Nhân dịp kỷ niệm 28 năm ngày thành lập TCT và cũng trùng hợp là ngày sinh nhật của Đ/c Vũ Khoa, chủ tịch HĐQT đầu tiên của TCT, với lòng kính trọng và tri ân sâu sắc, thay mặt Ban lãnh đạo TCT, đ/c Vũ Quý Hà, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT và đ/c Đỗ Trọng Quỳnh, Tổng Giám đốc TCT đã thân mật tặng hoa cùng lời chúc Sức khỏe - Hạnh phúc đến đ/c Vũ Khoa và gia đình.

Lễ kỷ niệm 28 năm ngày thành lập TCT CP Vinaconex (27/9/1988-27/9/2016)

Đ/c Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch CĐXD VN phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại buổi Lễ, đ/c Nguyễn Thị Thủy Lệ, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã  chúc mừng những thành tựu đáng tự hào mà Vinaconex đã đạt được trong suốt gần ba thập kỷ nỗ lực phấn đấu và đóng góp đối với đất nước cũng như ngành Xây dựng nói riêng; đồng thời tin tưởng rằng với truyền thống Anh hùng, sự quyết tâm và bầu nhiệt huyết của sức trẻ luôn mang trong mình tinh thần “khởi nghiệp”, Vinaconex sẽ ngày càng lớn mạnh, một thương hiệu uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế.

Lễ kỷ niệm 28 năm ngày thành lập TCT CP Vinaconex (27/9/1988-27/9/2016)

Chủ tịch HĐQT Vũ Quý Hà phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Đ/c Vũ Quý Hà, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT đã phát biểu cảm ơn sâu sắc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ, các Bộ - Ban – Ngành, địa phương và hợp tác có hiệu quả của các đối tác trong quá trình phát triển của Tổng công ty trong 28 năm vừa qua. Đ/c Chủ tịch HĐQT khẳng định cùng với những giá trị được kết tinh suốt quá trình xây dựng – trưởng thành, Vinaconex cam kết không ngừng đổi mới, sáng tạo để tiếp tục phát triển mạnh mẽ, cung cấp những công trình, sản phẩm, dịch vụ có giá trị cao cho xã hội và đóng góp một phần vào phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Xem thêm: Bản tin VTV nhân dịp kỷ niệm 28 năm ngày thành lập Tổng công ty CP Vinaconex:

Loading...