Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn TCT năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014 - Trang chủ | Vinaconex

VN

Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn TCT năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014

Thứ 2 , 24/02/2014, 04:19:20 (GMT+7)

Ngày 21/2/2014, Công đoàn TCTđã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2013; triển khai nhiệm vụ năm 2014.Đ/cNguyễn Thị Thủy Lệ, Phó chủ tịch thường trực Công đoàn xây dựng VN đã đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Tham dự Hội nghị về phía Lãnh đạo TCT có Đ/c Nguyễn Thành Phương, BTĐU, Chủ tịch HĐQT, đ/c Vũ Quý Hà – TGĐ và các đ/c trong Ban Tổng Giám đốc.

Về phía Công đoàn TCT có đ/c Hoàng Hợp Thương, Ủy viên thường vụ Công đoàn XDVN, Phó BTĐU, Chủ tịch Công đoàn TCT cùng các đ/c Phó chủ tịch, UVTV, Ủy viên BCH, Trưởng phó các ban của Công đoàn TCT; các đ/c Chủ tịch, Phó chủ tịch Công đoàn và trưởng phó các ban của Công đoàn các đơn vị trực thuộc.

Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn TCT năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014

Hội nghị đã nghe Đ/c Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Công đoàn TCT trình bày Báo cáo tổng kết công tác công đoàn TCT năm 2013, nhiệm vụ trọng tâm năm 2014.

Theo đánh giá chung, năm qua, các doanh nghiệp ngành Xây dựng và Tổng công typhải đối mặt với vô vàn khó khăn, thách thức.Tình trạng chậmlương, nợ bảo hiểm đã xảy ra ở một số đơn vị. Trước tình hình đó, Công đoàn TCT đã chỉ đạo các Công đoàn động viên toàn thể CBCNV “ đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu vượt qua khó khăn”; sát cánh cùng các cấp chính quyền tìm kiếm công việc, rà soát bố trí tổ chức lao động phù hợp, hiệu quả; đẩy mạnh phát động thi đua lao động...;góp phần cùng các cấp chính quyền thực hiện có hiệu quả hoạt động SX – KD.

Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn TCT năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014

Đ/c Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch Công đoàn TCT đọc báo cáo tại hội nghị

Tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục, góp phần xây dựng đội ngũ CNVCLĐ ngành xây dựng đáp ứng yêu cầu của tình hình mới. Các phong trào thi đua yêu nước được tổ chức thường xuyên, rộng rãi góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của đơn vị và của ngành.

Các nhiệm vụ khác như công tác nữ công, bồi dưỡng nâng cao trình độ cán bộ công đoàn, phát triển đoàn viên, công đoàn cơ sở cũng thường xuyên được quan tâm thực hiện.

Năm 2014, với khẩu hiệu hành động: Đoàn kết – Đổi mới – Dân chủ - Thiết thực, Công đoàn TCT đã đề nghị các cấp công đoàn bám sát các mục tiêu :

  • Tiếp tục đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động công đoàn, phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.
  • Đẩy mạnh hoạt động công đoàn trong việc tổ chức thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ
  • Coi trọng việc tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, nội quy, quy chế liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích của CNVCLĐ, xây dựng quan hệ lao động hài hào, ổn định, tiến bộ.
  • Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn. Nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp CNH – HĐH và hội nhập quốc tế. Góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của TCT cũng như các đơn vị.

Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn TCT năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014

Đ/c Nguyễn Thành Phương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Thay mặt lãnh đạo TCT, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thành Phươngđánh giá cao hiệu quả hoạt động và những đóng góp của tổ chức công đoàn nhất là đối với công tác bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động cũng như công tác thiện nguyện đồng thời mong muốn công đoàn tiếp tục sát cánh với người lao động cùng TCT vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ SX KD năm 2014 và các năm tiếp theo. Chủ tịch cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Công đoàn Xây dựng Việt Nam để Công đoàn TCThoàn thành tốt sứ mệnh mà người lao động đã giao phó.

Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn TCT năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014

Đ/c Nguyễn Thị Thủy Lệ, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Xây dựng Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Đ/c Nguyễn Thị Thủy Lệ, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Xây dựng Việt Nam cũng ghi nhận đánh giá cao hiệu quả hoạt động cũng như sự phối hợp nhuần nhuyễn với chính quyền của các cấp công đoàn trên toàn hệ thống, tạo tiền đề để Công đoàn TCT hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trong năm 2014 và cả nhiệm kỳ.. Thông qua Hội nghị, đ/c đãgiới thiệu các phong trào thi đua, hoạt động quan trọng của Công đoàn ngành và Liên đoàn lao động Việt Nam để Công đoàn TCT đối chiếu các tiêu chí, bình chọn tham dự.

Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn TCT năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014

Ghi nhận nỗ lực và đóng góp của các thành viên ưu tú trên toàn Tổng công ty, Hội nghị đã tổ chức trao tặng các danh hiệu thi đua khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2013.

Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn TCT năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014

Đ/c Hoàng Hợp Thương - Chủ tịch Công đoàn TCT phát biểu tại hội nghị.

Đ/c Hoàng Hợp Thương, đã thay mặt BCH Công đoàn TCT tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Đ/c Nguyễn Thành Phương, đ/c Nguyễn Thị Thủy Lệ đồng thời bày tỏ quyết tâm của Công đoàn TCT trong công tác chỉ đạo và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2014và những năm tiếp theo, góp phần xây dựng TCT Vinaconex ngày càng phát triển .

Loading...