Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 - Trang chủ | Vinaconex

VN

Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016

Thứ 2 , 25/07/2016, 08:01:45 (GMT+7)

Thực hiện chương trình công tác năm của Đảng ủy, Hội đồng quản trị và Ban Điều hành TCT, sáng ngày 19/7/2016, Tổng công ty đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng và hoạt động SXKD 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Hội Nghị có sự tham dự của:

  • Đ/c Nguyễn Duy Huệ, Trưởng phòng Ban ngành, Sở và Đảng ủy trực thuộc Thành ủy Hà Nội
  • Đ/c Đinh Việt Tùng, Trưởng Ban Đầu tư 2 – Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước – SCIC, Ủy viên HĐQT TCT.

Về phía lãnh đạo TCT có:

  • Đ/c Vũ Quý Hà, Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT
  • Đ/c Đỗ Trọng Quỳnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc TCT
  • Các đ/c trong Ban Thường vụ, BCH Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát, Trưởng/Phó các Ban của Đảng ủy; Chủ tịch, Phó chủ tịch Công đoàn TCT, Giám đốc, Phó Giám đốc các Ban nghiệp vụ, Bí thư Đoàn Thanh niên TCT.
  • Các đ/c Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc/ Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, Kế toán trưởng các đơn vị thành viên

Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016

Đ/c Vũ Quý Hà, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đ/c Đỗ Trọng Quỳnh, Phó Bí thư Đảng ủy, UV HĐQT, Tổng Giám đốc; đ/c Nguyễn Ngọc Điệp, Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Giám đốc TCT đã chủ trì và điều hành Hội nghị.

Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016

Đ/c Vũ Quý Hà - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT trình bày báo cáo tại Hội nghị

Đ/c Vũ Quý Hà, Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT đã trình bày trước Hội nghị Báo cáo sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 của Đảng bộ TCT. Báo cáo nêu rõ: Được sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của Thành ủy Hà Nội, sự hỗ trợ tạo điều kiện của Bộ XD, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương trên cả nước, Đảng bộ TCT đã phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu, tiếp tục đổi mới hoàn thành nhiệm vụ chính trị, các nhiệm vụ công tác trọng tâm quan trọng của TCT; duy trì sự ổn định cho hoạt động SX – KD, đảm bảo việc làm đảm bảo việc làm và đời sống cho CBCNV và người lao động. Đảng ủy TCT đã lãnh đạo, chỉ đạo TCT và các đơn vị thành viên tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016; khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt thực hiện nhiệm vụ SX – KD. Kết thúc 6 tháng đầu năm, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, cạnh tranh gay gắt trên thị trường, Công ty mẹ và các đơn vị thành viên doanh thu, lợi nhuận đạt ở mức khá. Báo cáo tổng kết công tác Đảng cũng nêu bật nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016 của Đảng bộ Tổng công ty. Trong đó, Đảng bộ tiếp tục tập trung lãnh đạo, phối hợp với các cổ đông lớn, chuẩn bị tốt công tác nhân sự và chiến lược phát triển của cả hệ thống để tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông Tổng công ty nhiệm kỳ III, giai đoạn 2016 – 2020. Đ/c Bí thư Đảng ủy khẳng định: Đảng bộ TCT sẽ nỗ lực hết mình lãnh đạo toàn bộ hệ thống TCT quyết tâm thực hiện tốt các giá trị và mục tiêu của cả năm 2016, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TCT lần thứ IV, cũng là năm đầu tiên trong kế hoạch 5 năm 2016 – 2020.

Đồng chí Đỗ Trọng Quỳnh, Phó Bí Thư Đảng ủy, UVHĐQT, Tổng Giám đốc Tổng công ty đã thay mặt Ban điều hành đọc Báo cáo kết quả SX – KD 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Báo cáo nêu rõ, năm 2016, Tổng công ty tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, cạnh tranh quyết liệt trong đấu thầu các công trình nhận thầu xây lắp. Nhưng  với truyền thống đoàn kết, tinh thần vượt khó, định hướng “ tiếp tục ổn định để bứt phá”, ngay từ đầu năm, song song với việc lập kế hoạch SX – KD trên 02 lĩnh vực chính là xây dựng và đầu tư kinh doanh bất động sản, Ban điều hành đã chủ động xây dựng kế hoạch tái cấu trúc để từ đó rút gọn các đầu mối và thu hồi vốn đầu tư, tạo ra nguồn tài chính mạnh để giúp TCT ổn định, phát triển và bứt phá.

Kết quả, 6 tháng đầu năm 2016:

Hoạt động SX – KD của Công ty Mẹ cơ bản bám sát tiến độ kế hoạch  năm, tổng doanh thu đạt 32% và lợi nhuận trước thuế đạt 62,3%  

-Lĩnh vực xây lắp: Với mục tiêu nâng cao giá trị sản lượng, lợi nhuận từ hoạt động xây lắp, TCT đã tách riêng Ban Xây dựng và Trung tâm Đấu thầu & Quản lý Dự án. 6 tháng đầu năm, riêng Trung tâm đã trúng thầu 1.240 tỷ đồng giá trị xây lắp, bước đầu đem lại kết quả đáng khích lệ.

-Hoạt động đầu tư:  Bên cạnh các dự án đầu tư trọng điểm đang được triển khai: Dự án Khu CNC Hòa Lạc, Dự án 97 – 99 Láng Hạ, Chung cư Vinata Tower…, công tác phá triển, nghiên cứu, tìm kiếm các dự án mới được tiếp tục được TCT tập trung ưu tiên với các lĩnh vực: dự án nhà ở, cấp nước, thủy điện… tại các địa phương trên cả nước.

Công tác quản lý và khai thác sản phẩm BĐS sau đầu tư: ổn định, tỷ lệ lấp đầy đạt 96,7% diện tích cho thuê.

Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016

Đ/c Đỗ Trọng Quỳnh - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TCT trình bày báo cáo tại hội nghị

Tại các đơn vị thành viên: Những đơn vị  có hoạt động SX – KD ổn định, bám sát kế hoạch và có kết quả lợi nhuận đạt trên 40% so với kế hoạch là: VC12, VC25, Nedi2, Vimeco, Viwaco, Viwasupco, Vinaconex Dung Quất. Trong đó, Vimeco đạt 62,3% doanh thu và 64,3% lợi nhuận so với kế hoạch; Viwaco đã đạt 51,1 % lợi nhuận so với kế hoạch.

Một số đơn vị đầu tư dự án kinh doanh bất động sản có vị trí tốt, thu hút vốn nhanh và thuận lợi khi đưa sản phẩm ra thị trường như: dự án Kim Văn Kim Lũ của  VC2; CT4 của Vimeco…

Công tác cán bộ: được lãnh đạo TCT đặc biệt quan tâm; chế độ chính sách đối với người lao động được tuân thủ đúng luật lao động trên cơ sở đảm bảo quyền lợi, khuyến khích người lao động phát huy hiệu quả, tăng năng suất lao động. Mức  lương bình quân của CBCNV trên toàn TCT trong 6 tháng đầu năm đạt 7.280.000 đồng/người/tháng, tăng 113% so với 6 tháng đầu năm 2015.

Báo cáo trước Hội nghị về phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2016, Tổng Giám đốc Đỗ Trọng Quỳnh nhấn mạnh: khối lượng công việc còn lại của 6 tháng cuối năm là lớn. Để có thể hoàn thành thắng lợi mục tiêu đã đề ra, Ban điều hành đã đề ra một số giải pháp.Trong đó, tập trung chú trọng công tác nâng cao năng lực, sức cạnh tranh của thương hiệu Vinaconex trên thị trường trong nước và quốc tế, triển khai chương trình kết nối công tác đấu thầu trong toàn TCT và các đơn vị thành viên để tập trung sức cạnh tranh cao nhất; mở rộng tìm kiếm thị trường; liên doanh liên kết, hợp tác với các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Đặc biệt, tiếp tục triển khai, tiếp cận với các chủ đầu tư để có thể tham gia thi công các dự án hạ tầng, dự án BOT, dự án mô hình EPC…; áp dụng các công nghệ mới trong thiết kế, quản lý dự án... nhằm giảm chi phí, rút ngắn thời gian thi công, mang lại lợi ích cho chủ đầu tư và tăng khả năng cạnh tranh trong hoạt động xây lắp. Tuyển dụng, đào tạo và xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phù hợp với hoạt động của Tổng công ty trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

Cũng trong chương trình, nhiều bài tham luận phân tích, đánh giá thực trạng, điển hình bứt phá trong điều hành SX – KD cũng như các giải pháp thực hiện đề cập đến mọi góc cạnh hoạt động của các  đơn vị đã được các đại biểu tham dự trình bày, đóng góp cho Hội nghị.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đ/c Vũ Quý Hà, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT nhấn mạnh: Đến nay về cơ bản TCT đã xử lý được các tồn tại, duy trì nền tài chính lành mạnh, tạo tiền trong chiến lược phát triển hai lĩnh vực chính là xây lắp và đầu tư. Phát huy truyền thống của tập thể Anh hùng cùng tinh thần đoàn kết, nỗ lực không ngừng của mỗi đ/c lãnh đạo, CBCNV, tin tưởng rằng  thời gian tới, TCT sẽ phát triển ổn định và bứt phá mạnh mẽ  để ngọn cờ Vinaconex tiếp tục bay cao, bay xa trên mọi miền của Tổ Quốc và vươn ra quốc tế, đóng góp ngày càng nhiều cho cộng đồng và xã hội.

Loading...