Hà Nội trao giấy phép đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đông Anh - Trang chủ |...

VN

Hà Nội trao giấy phép đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đông Anh

Thứ 2 , 01/04/2024, 18:15:00 (GMT+7)

HNP - Chiều 1/4, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Công bố quyết định chủ trương đầu tư và trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đông Anh (huyện Đông Anh). Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền chủ trì hội nghị.  

Dự án nằm trên địa bàn các xã Nguyên Khê, Xuân Nộn, Thụy Lâm, Liên Hà và thị trấn Đông Anh, do Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) làm Chủ đầu tư.

Với quy mô 299,45 ha, Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đông Anh có tổng vốn đầu tư trên 6.338 tỷ đồng, gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 có quy mô 179,1 ha; giai đoạn 2 là 120,35 ha. Trong đó, không tính phần diện tích đất các nhà đầu tư, doanh nghiệp hiện hữu đã thuê đất của Nhà nước theo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với quy hoạch phân khu đô thị N6 và quy hoạch phân khu xây dựng khu công nghiệp Đông Anh vào phần diện tích được cho phép thuê lại đất của nhà đầu tư.

Phó Tổng Giám đốc Vinaconex Trần Đình Tuấn cho biết, Khu công nghiệp Đông Anh có lợi thế về kết nối giao thông, mục tiêu có thể trở thành một trung tâm Logistics của Hà Nội, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đẩy mạnh sản xuất, thương mại Thủ đô.

“Vinaconex cam kết sẽ tập trung toàn bộ nguồn lực về tài chính, nhân lực, vật lực, thực hiện đúng các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, bảo vệ môi trường, bảo đảm Dự án khu công nghiệp Đông Anh sẽ về đích đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng”, Phó Tổng Giám đốc Vinaconex Trần Đình Tuấn khẳng định.

Hà Nội trao giấy phép đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đông Anh
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong việc phát triển các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn Thành phố. Hiện trên địa bàn Thành phố có 10 khu công nghiệp đang hoạt động sản xuất, tuy nhiên các khu công nghiệp này chưa xứng tầm với việc thúc đẩy phát triển công nghiệp của thành phố Hà Nội.

Thành phố đã giao Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội rà soát hiện trạng các khu công nghiệp đang hoạt động; đầu tư, cải tạo nâng cấp duy tu, bảo dưỡng các công trình, đảm bảo sự đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, cũng như người lao động để tạo sự phát triển bền vững, gắn bó doanh nghiệp với khu công nghiệp, gắn bó người lao động với doanh nghiệp; xây dựng môi trường khu công nghiệp đáp ứng tiêu chuẩn Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - Hiện đại.

Hà Nội trao giấy phép đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đông Anh
Lãnh đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Nhà đầu tư

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cũng yêu cầu các Sở, ngành tạo mọi điều kiện thuận lợi, trực tiếp giải quyết các khó khăn vướng mắc của dự án một cách nhanh nhất, chính xác nhất. Về phía huyện Đông Anh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu rà soát các vấn đề hạ tầng đấu nối ngoài hàng rào, đẩy nhanh tiến trình giải phóng mặt bằng, kiểm soát vấn đề ô nhiễm môi trường, tuyên truyền đến mỗi người dân chung tay, hưởng ứng với chủ trương của Thành phố.

Đối với chủ đầu tư Vinaconex, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị tập trung mọi nguồn lực, vật lực, cùng huyện và các ban ngành Thành phố thúc đẩy nhanh nhất trong năm 2024, chậm nhất trong quý I/2025 để khởi công được dự án quan trọng này.

Tại Hội nghị, Trưởng ban Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội Lê Quang Long cũng cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư để sớm đưa dự án vào hoạt động, phấn đấu đưa Khu công nghiệp Đông Anh trở thành một Khu công nghiệp sáng xanh sạch đẹp, thu hút được các nhà đầu tư có chất lượng.

Theo hanoi.gov.vn

Loading...