Thứ 7 , 19/04/2025, 15:39:00 (GMT+7)
Sáng 19-4, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức khởi công dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long (huyện Hoài Đức).
Đây là một trong loạt dự án khởi công, khánh thành trên toàn quốc trong sáng nay, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn dự.
Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long (huyện Hoài Đức) được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách thành phố Hà Nội. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng thành phố Hà Nội được giao làm chủ đầu tư.
Dự án có mục tiêu hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông (hạ tầng khung) theo quy hoạch; kết nối khai thác với kết cấu hạ tầng giao thông đã được đầu tư xây dựng; phục vụ nhu cầu lưu thông hàng hóa, sản xuất và nhu cầu đi lại của nhân dân, giảm thiểu ùn tắc giao thông, góp phần đẩy nhanh tốc độ hình thành các khu đô thị trong khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Nằm trong Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, dự án xây dựng nút giao khác mức giữa đường Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long có tổng mức đầu tư trên 2.384 tỷ đồng.
Liên danh Thăng Long (Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam - Vinaconex; Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính; Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư hạ tầng Việt Nam; Công ty cổ phần Tư vấn Trường Sơn và Công ty TNHH Đầu tư VTCO) trúng thầu thi công Gói thầu số 28 - thiết kế bản vẽ thi công (bao gồm cả lập ứng dụng mô hình thông tin công trình - BIM) và thi công toàn bộ công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật và mua sắm, lắp đặt thiết bị. Đây là gói thầu chính, quan trọng, có giá trị lớn nhất trong tổng giá trị hợp đồng (1.620 tỷ đồng).
Quy mô xây dựng nút giao gồm các nhánh tuabin kết hợp hầm trực thông: Hầm chui trực thông theo hướng đường Lê Trọng Tấn đi quốc lộ 32, tim tuyến trùng với đường Lê Trọng Tấn, bố trí 4 làn xe với tổng chiều dài 975m. Đoạn đi dưới Đại lộ Thăng Long thiết kế hầm kín dài 150m. Phía đường Lê Trọng Tấn thiết kế hầm hở dài 157,5m, tường chắn dài 220m.
Phía quốc lộ 32 thiết kế hầm hở dài 157,5m, tường chắn dài 200m. Cầu nhánh tuabin dầm bản bê tông cốt thép dự ứng lực có chiều dài 2.357m/4 nhánh, bề rộng cầu 8,8m bố trí 2 làn xe, tường chắn bê tông cốt thép có chiều dài tổng cộng 619 m.
Tham dự sự kiện, đại diện liên danh nhà thầu bày tỏ niềm vinh dự khi được đồng hành cùng dự án có ý nghĩa quan trọng đối với Thủ đô, khẳng định quyết tâm cao nhất trong việc triển khai dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối, đóng góp thiết thực vào việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Theo hanoimoi.vn