Đoàn thanh niên TCT tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2013 - Trang...

VN

Đoàn thanh niên TCT tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2013

Thứ 3 , 05/02/2013, 04:25:37 (GMT+7)

Ngày 26/1/2013, Đoàn Thanh niên TCT đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013. Tham dự hội nghị về phía Thành đoàn Hà Nội có đ/c Trần Đức Toàn, UVTV Thành đoàn cùng các đ/c đại diện các ban của Thành đoàn Hà Nội.

Về phía lãnh đạo TCT có đ/c Đoàn Châu Phong, Phó Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đ/c Bí thư, Phó Bí thư, ủy viên thường vụ Đoàn thanh niên TCT, các đ/c Bí thư và cán bộ phụ trách công tác đoàn các đơn vị trực thuộc Tổng công ty.

Đoàn thanh niên TCT tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2013

Theo báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi TCT tại hội nghị, trong năm 2012 vừa qua, Đoàn thanh niên TCT đã nỗ lực tuyên truyền, vận động, triển khai nhiều hoạt động để thu hút và tập hợp đoàn viên thanh niên, tạo những hoạt động có ý nghĩa để từ đó xây dựng tập thể đoàn kết, chia sẻ những khó khăn với doanh nghiệp. ĐTN TCT đã chú trọng công tác giáo dục truyền thống, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng. Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy TCT, ĐTN TCT đã chủ động đề xuất với cấp ủy trong việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai các Nghị quyết của Trung ương cho cán bộ chủ chốt của Tổng công ty có thành phần là các đồng chí Bí thư đoàn cơ sở để nắm bắt, triển khai sâu rộng tới đoàn viên thanh niên.

Trước tình hình kinh tế khó khăn trong năm 2012 vừa qua, Đoàn Tổng công ty thường xuyên tổ chức sinh hoạt tập thể, gặp gỡ, trao đổi...nhm động viên các đồng chí cố gắng cùng tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên vượt qua khó khăn hiện tại để từng bước duy trì ổn định và tìm kiếm cơ hội nhằm bảo toàn và phát triển doanh nghiệp.

Phong trào “5 xung kích”, “4 đồng hành” tiếp tục được Đoàn TCT chú trọng và thực hiện tốt như việc triển khai “tháng thanh niên”, tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo với sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên thanh niên TCT, kết quả đã thu được 251 đơn vị máu; Tổ chức phát động toàn đoàn tham gia viết đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật để tham gia chương trình Hội thi Cán bộ Khoa học trẻ do Bộ Xây dựng tổ chức, đã thu được 24 bài viết và công trình nghiên cứu, ứng dụng.

Các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể thao diễn ra sôi nổi, rộng khắp từ Tổng công ty xuống các đơn vị thành viên, tiêu biểu là hoạt động văn hoá, thể thao diễn ra từ tháng 6 đến tháng 9/2012 để chào mừng 23 năm thành lập Tổng công ty đã thu hút gần 40 cơ sở tham gia với hàng ngàn cán bộ đoàn viên thanh niên hưởng ứng và tham gia nhiệt tình. Ngoài ra, Đoàn Tổng công ty phối hợp với các đơn vị tổ chức các hoạt động văn hoá thể thao, giao lưu với các đơn vị như: Báo nhân dân, Cơ quan Bộ xây dựng.

Đoàn thanh niên TCT tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2013

Lễ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Đoàn thanh niên TCT

Đoàn thanh niên TCT tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2013

Đ/c Nguyễn Xuân Thùy, Bí thư ĐTN TCT nhận Bằng khen của Thành đoàn Hà Nội.

Với những thành tích đã đạt được trong năm Đoàn Thanh niên Tổng công ty vinh dự được Thành Đoàn Hà Nội công nhận là đơn vị thi đua xuất sắc, đặc biệt là giai đoạn 2009 – 2012, Đoàn Thanh niên Tổng công ty VINACONEX vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong lao động sản xuất, góp phần vào sự nghiệp xây dựng xã hội chủ nghĩa và bảo vệ tổ quốc. Đây cũng là những động viên, khích lệ kịp thời để thế hệ trẻ VINACONEX tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển bền vững của Tổng công ty và xã hội.

Hội nghị cũng đã được nghe báo cáo kiểm điểm theo tinh thần nghị quyết TW4, “Một số vấn đề cấp bách xây dựng Đảng hiện nay” đối với các đ/c trong ban thường vụ Bí thư ĐTN TCT.

Đoàn thanh niên TCT tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2013

Đ/c Đoàn Châu Phong, Phó Bí thư Đảng ủy, PTGĐ TCT phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Đ/c Đoàn Châu Phong, PBTĐU, PTGĐ TCT đã đánh giá cao những kết quả công tác của ĐTN TCT trong năm vừa qua. Để triển khai tốt nhiệm vụ của ĐTN trong năm 2013 và những năm tiếp theo, đ/c yêu cầu Đoàn TCT cần bám sát kế hoạch SXKD của TCT cũng như các đơn vị để xây dựng  các chương trình hoạt động của Đoàn nhằm đóng góp tích cực vào nhiệm vụ SXKD của TCT. ĐTN cũng cần chú trọng trong việc quảng bá hình ảnh, vai trò của tổ chức đoàn tại mỗi đơn vị, chú trọng tham gia nghiên cứu ứng dụng khoa học vào sản xuất, chủ động đề xuất với lãnh đạo để thực hiện các công trình, phần việc thanh niên để nâng cao vai trò của tổ chức đoàn và đồng thời cũng tạo nguồn kinh phí cho hoạt động Đoàn của TCT và các đơn vị. Đ/c PBTĐU yêu cầu Đoàn TCT phải chú trọng công tác thi đua khen thưởng, việc tổng kết hoạt động đoàn phải gắn với công tác bình xét, đánh giá, xếp loại chất lượng công tác đoàn các đơn vị nhằm tạo ra phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực trong ĐTN toàn TCT.

XM.

Loading...