Công bố quy hoạch dự án Khu đô thị nhà ở xã hội Bắc An Khánh - Trang chủ | Vinaconex

VN

Công bố quy hoạch dự án Khu đô thị nhà ở xã hội Bắc An Khánh

Thứ 2 , 24/12/2012, 07:07:35 (GMT+7)

Ngày 21/12/2012 tại hội trường UBND huyện Hoài Đức, Sở quy hoạch kiến trúc và UBND TP Hà Nội đã phối hợp với liên danh chủ đầu tư VINACONEX -HANDICO tổ chức Hội nghị công bố và bàn giao quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1:500 của dự án Khu nhà ở thu nhập thấp Bắc An Khánh.

Công bố quy hoạch dự án Khu đô thị nhà ở xã hội Bắc An Khánh

Quang cảnh Hội nghị.

Tham dự hội nghị về phía Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội có ông Bùi Mạnh Tiến, PGĐ Sở Quy hoạch kiến trúc HN;

Về phía chính quyền địa phương có ông Nguyễn Văn Nuôi, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức, cùng với đại diện lãnh đạo xã Vân Canh;

Về phía TCT CP VINACONEX  có ông Đoàn Châu Phong, PTGĐ TCT; ông Hoàng Hữu Phê, Chủ tịch HĐQT Cty VINACONEX  R&D và đại diện các ban chức năng TCT;

Về phía TCT Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội HANDICO có ông Trương Hải Long, PTGĐ Tổng công ty.

Ngoài ra tham dự Hội nghị còn có đại diện các sở ngành liên quan, các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Công bố quy hoạch dự án Khu đô thị nhà ở xã hội Bắc An Khánh

Phối cảnh Dự án khu nhà ở xã hội Bắc An Khánh.

Dự án Nhà ở thu nhập thấp Bắc An Khánh nằm tại xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội được UBND TP HN chủ trương giao cho Liên danh TCT CP VINACONEX  và TCT HANDICO làm chủ đầu tư. Ngày 16/3/2011 UBND TP Hà Nội phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1:500 của dự án.

Ngày 30/11/2011, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Nhằm triển khai Chiến lược này, ngày 24/7/2012, Bộ Xây dựng và UBND Thành phố Hà Nội đã ký kết Chương trình phối hợp hành động thực hiện, và Liên danh VINACONEX  – HANDICO đã được giao thực hiện thí điểm dự án nhà ở thu nhập thấp Bắc anh Khánh.

Dự án có tổng diện tích đất khoảng 185.500m2; Quy mô diện tích theo quy hoạch được duyệt là 182.466m2; Quy mô dân số là 17.485 người. Diện tích đất ở là 65.740m2 với tổng số 5.196 căn hộ; Diện tích đất cho hạ tầng xã hội là 41.042m2 bao gồm 3 trường học và công trình công cộng.

Công bố quy hoạch dự án Khu đô thị nhà ở xã hội Bắc An Khánh

Ông Hoàng Hữu Phê, Chủ tịch HĐQT công ty Vinaconex R&D trình bày nội dung đề án quy hoạch.

Liên danh chủ đầu tư VINACONEX -HANDICO đã xác định mục tiêu cơ bản của dự án là tạo ra một khu đô thị nhà ở xã hội có môi trường sống tốt, cơ sở hạn tầng xã hội và kỹ thuật đầy đủ, thuận lợi, hướng đến người thu nhập thấp nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sinh sống, làm việc, vui chơi giải trí và văn hóa của người dân Thủ đô. Để phù hợp với những mục tiêu trên, VINACONEX  đã đề xuất với UBND TP HN và được chấp thuận cho đổi tên dự án từ “Khu nhà ở thu nhập thấp Bắc An Khánh” sang tên mới là "Khu đô thị nhà ở xã hội 18.55ha Bắc An Khánh"

Hội nghị đã được nghe ông Hoàng Hữu Phê, Chủ tịch HĐQT Cty VINACONEX  R&D  trình bày các ý tưởng về thiết kế và quy hoạch dự án trong đó nhấn mạnh đến sự kết hợp hài hòa giữa các dạng sử dụng đất và tạo ra một công đồng dân cư trong đó nhu cầu của mọi đối tượng đều được thỏa mãn ở mức cao nhất.

Công bố quy hoạch dự án Khu đô thị nhà ở xã hội Bắc An Khánh

Ông Bùi Mạnh Tiến, PGĐ Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội trao bản quy hoạch dự án cho đại diện chủ đầu tư - ông Đoàn Châu Phong, PTGĐ TCT CP VINACONEX.

Công bố quy hoạch dự án Khu đô thị nhà ở xã hội Bắc An Khánh

Phó Tổng giám đốc Đoàn Châu Phong phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, PTGĐ Đoàn Châu Phong đã cung cấp thêm thông tin để đại biểu tham dự hội nghị hiểu thêm về quá trình hình thành và các mục tiêu của dự án cũng như những nét mới tại Dự án này so với những khu đô thị đã xuất hiện từ trước tới nay. Đồng thời, PTGĐ Đoàn Châu Phong cũng nêu kiến nghị đối với UBND TP HN và huyện Hoài Đức sớm có quyết định thu hồi đất của dự án từ Cty Liên doanh phát triển đô thị mới Bắc Anh Khánh để giao cho Liên danh chủ đầu tư VINACONEX – HANDICO.

Công bố quy hoạch dự án Khu đô thị nhà ở xã hội Bắc An Khánh

Ông Nguyễn Văn Nuôi, Phó chủ tịch UBND huyện Hoài Đức phát biểu tại hội nghị.

Đại diện cho chính quyền địa phương, ông Nguyễn Văn Nuôi, Phó chủ tịch UBND huyện Hoài Đức đã hoan nghênh TCT VINACONEX  với sự tiên phong trong công tác phát triển nhà ở xã hội trên cả nước. Phó chủ tịch UBND huyện đặc biệt biểu dương và cảm ơn liên danh đầu tư VINACONEX - HANDICO đã  thực hiện dự án nhà ở xã hội trên địa bàn huyện Hoài Đức nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở vốn đang rất cấp thiết của nhân dân địa phương. Thay mặt cho lãnh đạo huyện, Phó chủ tịch UBND huyện cam kết sẽ hỗ trợ tối đa các thủ tục pháp lý và các công tác có liên quan để dự án được triển khai nhanh chóng, thuận tiện; đồng thời mong muốn chủ đầu tư xây dựng dự án đảm bảo chất lượng và tiến độ như đã đề ra.

XM.

Loading...