Chủ tịch Quốc hội thăm dự án thủy lợi & thủy điện Cửa Đạt - Trang chủ | Vinaconex

VN

Chủ tịch Quốc hội thăm dự án thủy lợi & thủy điện Cửa Đạt

Thứ 3 , 12/01/2010, 10:14:37 (GMT+7)

Trong chương trình công tác đầu năm, ngày 9/1/2010, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, ủy viên Bộ chính trị, Chủ tịch Quốc Hội đã đến thăm và làm việc với dự án Thủy lợi và Thủy điện Cửa đạt do Tổng công ty CP Vinaconex làm tổng thầu. Cùng đi với Chủ tịch Quốc hội có các đồng chí Chủ nhiệm, phó chủ nhiệm các ban của Quốc hội, đồng chí Bí thư tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh hóa, huyện Thường Xuân. Đồng chí Nguyễn Văn Tuân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty và ban lãnh đạo, BQL cùng toàn thể CBCNV dự án thủy lợi và thủy điện cửa đạt đã nồng nhiệt đón tiếp Chủ tịch Quốc hội và đoàn đại biểu.

 

Chủ tịch Quốc hội thăm dự án thủy lợi & thủy điện Cửa Đạt

 

Trên cùng xe với Chủ tịch quốc hội và chủ nhiệm ủy ban kinh tế  ngân sách, Bí thư tỉnh ủy Thanh hóa, đ/c Nguyễn Văn Tuân đã  hướng dẫn các các vị lãnh đạo thăm  các hạng mục đập chính, cửa nhận nước , đập tràn và nhà máy thủy điện. Tại các điểm thăm, chủ tịch Quốc hội và đoàn đại biểu đã lắng nghe và tìm hiểu kỹ lưỡng về công năng của từng hạng mục và tiến độ thi công. Chủ tịch Quốc hội khen ngợi nỗ lực của tập thể những người lao động trên công trường, đặc biệt đánh giá cao vai trò tổng thầu của Vinaconnex đã phối hợp tốt với các nhà thầu để cơ bản hoàn thành xây dựng hồ chứa nước và nhà máy thủy điện Cửa Đạt, cống hiến cho Thanh hóa nói riêng, đất nước nói chung một công trình lớn tầm cỡ thế kỷ.

 

Chủ tịch Quốc hội thăm dự án thủy lợi & thủy điện Cửa Đạt

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh cùng CBCNV  tại nhà máy. (ảnh: Văn Tố)

Tại nhà máy thủy điện do tổ hợp nhà thầu làm chủ đầu tư, trong đó tổng thầu Vinaconex giữ cổ phần chi phối, Chủ tịch Quốc hội đã giành thời gian thăm hỏi và chụp ảnh lưu niệm cùng anh chị em CBCNV công ty CP thủy điện Cửa Đạt,  ân cần thăm hỏi điều kiện sống và làm việc của người lao động. Cùng với những lời khen ngợi, Chủ tịch quốc hội nhắc nhở những người lao động cần yêu nghề, yêu Tổ quốc để lao động năng động sáng tạo, góp phần tích cực nâng cao hiệu quả của dự án đã xây dựng, góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng đất nước giầu mạnh. Chủ tịch Quốc cũng lưu ý tỉnh Thanh hóa, Bộ NN&PTNT cùng Vinaconex sớm triển khai kênh tưới tiêu Kênh Bắc để phát huy cao nhất hiệu quả của dự án.

Trước khi kết thúc chuyến thăm, Chủ tịch Quốc hội giành thời gian gặp gỡ với đoàn đại biểu cán bộ, công nhân ngành thủy lợi và thủy điện đã nghỉ hưu đang có mặt thăm quan dự án. Tiếp đó, Chủ tịch Quốc hội cùng đ/c Chủ tịch HĐQT TCT và Bí Thư Tỉnh ủy Thanh hóa đã trồng cây lưu niệm tại dự án.

Chủ tịch Quốc hội thăm dự án thủy lợi & thủy điện Cửa Đạt

Hồ chứa thủy điện Cửa Đạt đã bắt đầu tích nước. (ảnh: Văn Tố)

Dự án thủy lợi và thủy điện cửa đạt là dự án có quy mô lớn, đồng thời là một trong công trình có ý nghĩa kinh tế xã hội to lớn của tình Thanh hóa và đất nước. Vì thế, từ ngày khởi công năm 2004 đến nay, dự án đã được đón tiếp hầu hết các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng, nhà nước đến thăm, động viên. Đó là các nguyên đ/c TBT Lê Khả Phiêu, TBT Nông Đức Mạnh, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Chủ tịch quốc hội Nguyễn  Văn An và hôm nay là chủ tịch quốc hội Nguyễn Phú Trọng. Giữ vai trò tổng thầu, đồng thời là nhà thầu thi công khối lượng lớn nhất của dự án, Vinaconex đã hoàn thành xuất sắc vai trò tổng thầu, cùng các nhà thầu thành viên vượt qua mọi trở ngại để đưa dự án cán đích đúng tiến độ cam kết. Ngày 26/11/2009, dự án đã thoành triệt tuynel 2, cơ bản hoàn thành mục tiêu xây dựng hồ chứa nước, bắt đầu tích nước đưa công trình vào khai thác, phục vụ mục tiêu của dự án.

 Văn Tố

Loading...