TCT tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam - Trang chủ | Vinaconex

EN

TCT tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam

Mon , 02/02/2015, 09:42:29 (GMT+7)

Hòa cùng không khí náo nức đón chào xuân mới Ất Mùi 2015, mừng đát nước đổi mới, Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Điều hành cùng tập thể CBCNV TCT long trọng tổ chức kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2015).

Tại buổi lễ, đ/c Nguyễn Thành Phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT đã ôn lại lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc, nhất là từ khi có Đảng lãnh đạo. 

Trải qua 85 năm, Đảng Cộng sản Việt Nam, một Đảng cộng sản kiên cường, Đảng của giai cấp công nhân, người lao động, lấy chủ nghĩa Marx-Lenin, Tư tưởng Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động, đã gắn bó, tập hợp, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; đồng thời đề ra đường lối đúng đắn, sáng tạo phù hợp với từng thời kỳ cách mạng, thực hiện vững chắc vai trò lãnh đạo, dẫn dắt nhân dân ta vượt qua khó khăn, thử thách, làm nên những thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam, đưa đất nước vươn lên ngang tầm thời đại. Trong suốt quá trình thành lập, xây dựng và trưởng thành đến nay, Đảng ta đã đang không ngừng nghiên cứu lý luận, phân tích thực tiễn để ngày càng làm sáng tỏ hơn về nhận thức XHCN và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam; định ra đường lối chủ trương, chính sách, giải pháp phù hợp nhằm thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.

TCT tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam

Quang cảnh Lễ kỷ niệm

Năm 2014 vừa qua, mặc dù phải đối mặt với những diễn biến khó lường về tình hình KT – CT – XH trên thế giới nhưng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã thực hiện thành công nhiệm vụ kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, duy trì mức độ tăng trưởng hợp lý, hoàn thành cơ bản tốt kế hoạch phát triển KT – XH của năm; đồng thời giữ vững ổn định chính trị, an ninh, quốc phòng; vị thế đất nước được nâng cao. Đây chính là thành quả tiếp nối thắng lợi của công cuộc đổi mới đang được Đảng ta tiến hành; khẳng định ý chí và hành động của chúng ta quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.

Cùng chung với dòng chảy của lịch sử hào hùng của dân tộc, lịch sử quang vinh của Đảng, hơn 26 năm qua, qua các thời kỳ với những thế hệ cán bộ lãnh đạo và tập thể CBCNV TCT đã tôi luyện và tạo nên Đảng bộ TCT Vinaconex với một truyền thống quý báu, đó là tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, luôn trăn trở tìm tòi, thực hiện cách làm mới, tháo gỡ khó khăn trước những thách thức trong thực tiễn. Trong quá trình xây dựng và trưởng thành của TCT, chúng ta đã trải qua những thăng trầm, sóng gió  nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, TCT luôn đứng vững,  khẳng định vị trí thương hiệu hàng đầu của ngành xây dựn Việt Nam, đã và đang  tiếp tục “Xây những giá trị, dựng những ước mơ”, góp phần xứng đáng vào công cuộc CNH – HĐH đất nước; Được Đảng và Nhà nước tặng thưởng danh hiệu cao quý như: Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới; Huân chương Độc lập, Huân chương lao động các hạng; Cờ thi đua của  Chính phủ; Cờ thi đua của Bộ Xây dựng….. cùng nhiều phần thưởng cao quý cho các tập thể và cá nhân.Đảng bộ TCT luôn giữ vững là Đảng Bộ  trong sạch, vững mạnh.

Bước sang năm 2015, năm có nhiều sự kiện trọng đại của dân tộc, là năm toàn Đảng tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII, năm cả hệ thống chính trị từ TCT đến các đơn vị thành viên tập trung hoàn thành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TCT lần thứ III; lãnh đạo thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, Thành ủy Hà Nội; đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản trị doanh nghiệp; tích cực ngăn chặn suy giảm, duy trì tốc độ tăng trưởng; đảm bảo đời sống cho CBCNV, người lao động; tạo thế và lực mới cho năm 2015 và những năm tiếp theo, tiếp tục duy trì, phát triển TCT và thương hiệu Vinaconex trên thị trường trong nước và quốc tế . Trong đó, toàn TCT phấn đấu:

1. Tiếp tục nâng cao công tác chính trị tư tưởng; giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống và tinh thần trách nhiệm của cán bộ Đảng viên; đẩy mạnh tuyên truyền vận động để mỗi CBCNV hiểu rõ những khó khăn, thuận lợi của TCT và từng  đơn vị thành viên để từ đó quyết tâm thi đua LĐ _ SX, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SX – KD ngay từ tháng đầu, quý đầu năm 2015.

2.  Phát huy truyền thống, kết quả đã đạt được, tiếp tục đẩy mạnh trong toàn Đảng bộ trong công tác “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; quan tâm và không ngừng chăm lo, nâng cao đời sống của người lao động.

3. Thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, quán triệt sâu sắc hơn nữa quan điểm của Đảng : “Xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh là khâu then chốt, là nhân tố quyết định thắng lợi của sự nghiệp đổi mới”; giữ vững các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ; tự phê bình và phê bình; tập trung cao độ cho công tác tuyên truyền; tổ chức thành công Đại hội các chi/đảng bộ trực thuộc và Đại hội Đại biểu Đảng bộ TCT lần  IV (nhiệm kỳ 2015 – 2020) vào tháng 8/2015.

Tin tưởng rằng, với nỗ lực không ngừng nghỉ, tinh thần đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, Đảng bộ TCT sẽ lãnh đạo, chỉ đạo toàn thể người lao động Vinaconex quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ SX –KD, tiếp tục khẳng định và nâng cao thương hiệu Vinaconex trên thị trường trong nước, khu vực và vươn ra tầm thế giới, xây dựng TCT phát triển bền vững. /.

Loading...