Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2020 của Vinaconex thành công tốt đẹp - Trang chủ | Vinaconex

EN

Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2020 của Vinaconex thành công tốt đẹp

Mon , 29/06/2020, 13:30:22 (GMT+7)

Ngày 29/6/2020, ĐHĐCĐ Thường niên 2020 của Tổng công ty (TCT) Vinaconex đã tổ chức thành công tốt đẹp tại Trụ sở TCT - 34 Láng Hạ, Hà Nội. Đại hội có sự tham dự của ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó Tổng giám đốc Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), đại diện các cổ đông lớn An Quý Hưng, Star Invest, Bất động sản Cường Vũ; Về phía TCT có sự tham dự của: Các Ông/Bà là thành viên HĐQT; Ban Kiểm soát; Ban Tổng Giám đốc; lãnh đạo các ban chức năng, các đơn vị thành viên TCT.

Đại hội được thực hiện dưới sự điều hành của Chủ tọa là Chủ tịch HĐQT TCT - ông Đào Ngọc Thanh, thành viên Đoàn Chủ tọa gồm có ông Nguyễn Xuân Đông - TGĐ TCT và ông Nguyễn Quang Trung - thành viên HĐQT TCT.

Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2020 của Vinaconex thành công tốt đẹp

Bàn Chủ tọa điều hành Đại hội đồng cổ đông Thường niên TCT Vinaconex năm 2020

Tại Đại hội, TGĐ Nguyễn Xuân Đông đã trình bày báo cáo của Ban TGĐ TCT. Theo đó, năm 2019, Vinaconex đạt 9.502 tỷ đồng doanh thu, đạt 98% kế hoạch, lãi sau thuế đạt 787 tỷ đồng, tăng  23,5% so với 2018. Kết quả kinh doanh này cho thấy việc áp dụng mô hình quản trị mới sau khi Nhà nước thoái vốn đã đem lại hiệu suất kinh doanh tốt hơn cho Vinaconex. Năm 2020, TCT Vinaconex đặt kế hoạch kinh doanh năm 2020 với tổng doanh thu đạt 9.530 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất khoảng 820 tỷ đồng - đạt 104% so với lợi nhuận năm 2019, tỷ lệ chia cổ tức là 12% - đạt 200% so với năm 2019.

Tiếp đó, Chủ tịch HĐQT TCT - ông Đào Ngọc Thanh đã trình bày báo cáo của HĐQT về kết quả hoạt động của HĐQT và từng thành viên HĐQT, đồng thời dành thời gian phản hồi các ý kiến của cổ đông: Đối với vấn đề liên quan đến dòng tiền trong kinh doanh tại TCT Vinaconex, Chủ tịch HĐQT cho biết: Vinaconex có nền tảng tài chính tốt, tài sản tốt và luôn được các ngân hàng chào đón. Năm 2019, dòng tiền âm là do đầu tư lớn, trong khi lợi nhuận chưa phát sinh khi đang ở giai đoạn đầu tư; Đối với quyền lợi của cổ đông, Chủ tịch HĐQT TCT khẳng định TCT hoạt động minh bạch, hiệu quả, đảm bảo quyền lợi theo quy định cho tất cả cổ đông; Đối với vấn đề tăng vốn điều lệ, Chủ tịch HĐQT cho biết TCT muốn thực hiện những đại dự án, do vậy phải tăng vốn điều lệ để đủ điều kiện tham và dự và thực hiện triển khai hiệu quả các dự án.

Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2020 của Vinaconex thành công tốt đẹp

Tại ĐHĐCĐ, cổ đông đã thông qua nhiều nội dung quan trọng để thúc đẩy các hoạt động kinh doanh của TCT

Trao đổi với các cổ đông, Chủ tịch HĐQT Đào Ngọc Thanh cũng khẳng định mong muốn và quyết tâm của HĐQT, Ban TGĐ và CBNV TCT về việc đưa Vinaconex trở thành doanh nghiệp chuyên nghiệp nhất, đẳng cấp nhất.

Để đáp ứng kế hoạch sản xuất kinh doanh, cổ đông TCT Vinaconex đã thông qua phương án tăng vốn điều lệ bằng cách chào bán 66,2 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ phát hành là 15%, mệnh giá tương đương 662 tỷ đồng, giá chào bán là 15.000 đồng/cổ phiếu, tương đương với mức thu về khoảng 994 tỷ đồng.

Tại Đại hội, với sự nhất trí cao, ngoài các nội dung nói trên, nhiều nội dung quan trọng khác đã được thông qua như chủ trương chuyển niêm yết cổ phiếu Vinaconex (mã VCG) từ sàn HNX sang sàn Hose, chủ trương Tái cấu trúc vốn của TCT Vinaconex tại Công ty Liên doanh TNHH Phát triển đô thị mới An Khánh. 

BBT

Loading...