Đại hội điểm Đảng bộ TCT CP Vinaconex thành công tốt đẹp - Trang chủ | Vinaconex

EN

Đại hội điểm Đảng bộ TCT CP Vinaconex thành công tốt đẹp

Sat , 28/03/2020, 03:59:04 (GMT+7)

Ngày 26/3/2020, Đại hội Đảng bộ Công ty CP Xây dựng số 12 lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp. Đây là đơn vị được Đảng bộ Tổng công ty CP Vinaconex lựa chọn tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở của Tổng công ty.

Đại hội có sự tham dự và chỉ đạo của các đại biểu đại diện Lãnh đạo các Ban trực thuộc Thành ủy; các đại biểu là thành viên Đoàn công tác số 10 của Thành ủy Hà Nội.

Về phía Đảng bộ Tổng công ty CP Vinaconex có:

- Đồng chí Đào Ngọc Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT.

- Ông Nguyễn Xuân Đông, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc TCT.

- Các đồng chí trong Ban thường vụ đảng ủy, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Ban trực thuộc đảng ủy, thành viên Đoàn công tác chỉ đạo Đại hội điểm của TCT.

- Các đồng chí là thành viên HĐQT, Ban Tổng giám đốc TCT.

Đại hội còn có sự tham dự của các đại biểu đại diện cấp ủy của 39 Chi, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy TCT. Cùng 61/65 đảng viên đại diện cho ý chí và nguyện vọng của trên 1.500 CBCNV Công ty CP Xây dựng số 12.

Đại hội điểm Đảng bộ TCT CP Vinaconex thành công tốt đẹp

Đại hội Đảng bộ Công ty CP Xây dựng số 12 lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Công ty đã có bước phát triển ổn định, vững chắc; các chỉ tiêu kinh tế cơ bản như sản lượng, doanh thu, lợi nhuận đều có sự tăng trưởng qua từng năm; Đặc biệt tỷ suất cổ tức luôn được duy trì ở mức 12%; hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế đối với Nhà nước; việc làm, đời sống người lao động ổn định, không ngừng được nâng cao. Nếu như năm 2015, thu nhập bình quân/người/tháng là 6,3 triệu đồng thì năm 2019 đã tăng lên 10 triệu đồng, năm 2020, công ty phấn đấu đạt 11 triệu đồng/người/tháng.

Năng lực xây lắp được nâng cao và là thế mạnh của đơn vị trong các lĩnh vực thi công: công trình dân dụng, các tòa nhà cao tầng, hạ tầng, công nghiệp, thủy lợi, thủy điện, cấp thoát nước, giao thông … Đặc biệt, với công nghệ thi công topdown, công ty đã đảm nhận xây dựng được các công trình nhà cao tầng có 03 đến 04 tầng hầm. Đáng chú ý, nhiệm kỳ vừa qua, Công ty đã hoàn thành thi công nhiều công trình hiện đại, đòi hỏi kỹ thuật cao như: Chung cư 356A Minh Khai, dự án 97 – 99 Láng Hạ, Trường Đại học Việt Đức (Bình Dương), dự án Bắc An Khánh, hạ tầng Khu công nghệ cao Hòa Lạc, bệnh viện Ung Bướu Trung ương, dự án 93 Láng Hạ…

Phát huy những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ công ty tập trung lãnh đạo, xây dựng công ty trở thành một doanh nghiệp mạnh hàng đầu của TCT và trong ngành xây dựng Việt Nam; đồng thời chú trọng phát triển nguồn nhân lực, chuẩn hóa các chương trình đào tạo, tái đào tạo, đặc biệt là đội ngũ kỹ sư, công nhân kỹ thuật theo hướng chuyên nghiệp, đạt tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế; thực hiện đào tạo chuyên gia chuyên sâu theo đề án chuyên đề, tiến tới xây dựng các quy trình chuẩn trong quản lý, điều hành các công trình, dự án...

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đ/c Đào Ngọc Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT đã ghi nhận và biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, CBCNV Công ty CP Xây dựng số 12 đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020, góp phần tích cực vào thành công của TCT, đặc biệt sau thời gian chuyển đổi sang mô hình doanh nghiệp  không còn vốn nhà nước; giữ vững tinh thần đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đ/c Bí thư đề nghị Ban chấp hành khóa mới của Công ty cần chủ động tiếp tục đổi mới toàn diện, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng trong doanh nghiệp, tham gia tích cực cùng HĐQT, Ban điều hành xây dựng và phát triển doanh nghiệp.

Các đại biểu tham dự Đại hội đã sáng suốt lựa chọn, bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ Công ty CP XD số 12 nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm: 09 đồng chí. Ban chấp hành Đảng bộ Khóa VI đã họp phiên thứ nhất thực hiện bầu các chức danh chủ chốt của Đảng ủy công ty khóa VI: Đồng chí Lê Phùng Hòa - Tổng Giám đốc Công ty được bầu là Bí thư Đảng ủy. Đồng chí Nguyễn Tiến Quân và đồng chí Hoàng Mai Lâm được bầu là Phó Bí thư Đảng ủy. Bầu Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công ty gồm 03 đồng chí; đồng chí Nguyễn Tiến Quân được bầu giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công ty.Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đại hội Đảng bộ TCT nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 10 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết.

Thay mặt Ban chấp hành Đảng ủy Công ty CP Xây dựng số 12 nhiệm kỳ 2020 – 2025, đồng chí Lê Phùng Hòa, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty đã phát biểu cảm ơn sự tin tưởng, tín nhiệm của Đại hội; sự ủng hộ của Đảng ủy TCT; đồng thời xin hứa sẽ luôn đoàn kết thống nhất, phát huy truyền thống và trách nhiệm cao nhất để thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ đã được Đại hội xác định, quyết tâm xây dựng Đảng bộ Công ty CP Xây dựng số 12 trong sạch, vững mạnh và là là Đảng bộ tiểu biểu của Đảng của Tổng Công ty Vinaconex; Luôn chủ động phối hợp, đồng hành cùng Hội đồng quản trị, Ban điều hành Công ty trong các hoạt động thức đẩy nâng cao hiệu quả tất cả các lĩnh vực hoạt động SXKD, để đơn vị ngày càng phát triển bền vững.

Với tỷ lệ biểu quyết 100% của các đại biểu tham dự, Đại hội đã thông qua Nghị quyết và Chương trình hành động của Ban chấp hành Đảng ủy Công ty CP Xây dựng số 12 khóa VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

Đảng bộ Tổng công ty CP VINACONEX được thành lập ngày 14/10/1997, là Đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Thành uỷ Hà Nội. Từ tháng 12/2018, thực hiện chủ trương tái cấu trúc vốn Nhà nước tại các doanh nghiệp, Tổng công ty đã hoàn thành việc chuyển đổi sở hữu từ doanh nghiệp có vốn góp chi phối của Nhà nước sang doanh nghiệp không còn vốn Nhà nước, mang lại giá trị thăng dư lớn cho Ngân sách. Sau hơn 01 năm vận hành theo cơ cấu sở hữu mới, hoạt động SXKD đã có nhiều biến chuyển tích cực, hoạt động của các tổ chức Đảng – Đoàn thể thuộc Tổng công ty vẫn duy trì nề nếp tốt và được Thành ủy đánh giá cao. Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc luôn ủng hộ và tạo điều kiện cho hoạt động Đảng – Đoàn thể, coi công tác Đảng – Đoàn thể là một trong các yếu tố nòng cốt nhằm xây dựng và củng cố đoàn kết nội bộ, động viên, khích lệ tập thể CBCNV Tổng công ty tăng năng suất lao động, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD của Tổng công ty, duy trì và phát triển văn hóa doanh nghiệp.

Cùng với việc tái cấu trúc doanh nghiệp trong toàn hệ thống VINACONEX, Đảng ủy Tổng công ty đã chủ động triển khai thực hiện công tác sắp xếp, đổi mới hệ thống tổ chức cơ sở đảng cho phù hợp với mô hình mới. Đảng bộ Tổng công ty hiện có 39 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc (bao gồm 18 đảng bộ cơ sở và 21 chi bộ cơ sở); trong đó có 15 tổ chức cơ sở đảng tại công ty có vốn góp chi phối của Tổng công ty, Tổng số đảng viên của toàn Đảng bộ VINACONEX đến thời điểm hiện tại là 1.610 đảng viên.

Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty VINACONEX:

Hiện tại, các nội dung cơ bản của văn kiện Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã được gửi đến các chi, đảng bộ trực thuộc để thảo luận, góp ý theo kế hoạch.

Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty sẽ chỉ đạo các bộ phận bám sát kế hoạch đề ra để hoàn thành việc tổ chức Đại hội các chi đảng bộ trực thuộc và Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty trong tháng 7/2020 theo đúng tiến độ đã báo cáo Thành ủy.

 

Loading...