Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm và làm việc tại các dự án nhà ở xã hội - Trang chủ | Vinaconex

EN

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm và làm việc tại các dự án nhà ở xã hội

Thu , 14/04/2011, 06:40:55 (GMT+7)

Sáng ngày 04/4/2011, Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà nội, đồng chí Phí Thái Bình – Phó Chủ tịch Thường trực thành phố cùng đoàn công tác gồm các sở, ngành, quận huyện trực thuộc thành phố đã đến thăm và làm việc tại các dự án nhà ở xã hội do Tổng Công ty tham gia đầu tư và thi công trên địa bàn thành phố. Tham gia cùng đoàn công tác còn có các cơ quan báo chí, đài truyền hình để cùng đưa tin.

Tại dự án đầu tư xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp tại khu đô thị Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông, đồng chí Phạm Quang nghị cùng đoàn đã đến thăm nơi ở và sinh hoạt của hộ dân đầu tiên đến sinh sống tại khu chung cư, thăm hỏi và có buổi làm việc với các đơn vị, cơ quan liên quan tại dự án.

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm và làm việc tại các dự án nhà ở xã hội

Tổng Giám đốc Nguyễn Thành Phương phát biểu tại dự án CT1

Sau khi nghe lãnh đạo Tổng Công ty, lãnh đạo VINACONEX Xuân Mai và các sở, ban, ngành báo cáo và đề xuất những kiến nghị trong quá trình thực hiện đầu tư, xây dựng, phân phối và vận hành tòa nhà, đồng chí Phạm Quang Nghị bày tỏ rất hoàn nghênh Tổng Công ty VINACONEX và Công ty VINACONEX Xuân Mai trong việc tiên phong thực hiện mô hình thí điểm đầu tư xây dựng nhà ở xã hội theo chủ trương Nghị quyết 18 của Chính phủ. Đồng chí cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng cùng sở, ban ngành phải làm tốt công tác hậu kiểm sau phân phối căn hộ cho các hộ dân, rà soát và ngăn chặn kịp thời các hành vi mua bán sai quy định, chuyển nhượng trái phép các căn hộ thuộc dự án. Bên cạnh đó, cơ quan báo chí cũng làm tốt công tác tuyên truyền về chủ trương đúng đắn của Chính phủ và Thành phố Hà nội, có thông tin xác thực và kịp thời, tránh tạo những dư luận xấu trong xã hội trong thời gian gần đây về thị trường mua bán ngầm các căn hộ thuộc dự án.

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm và làm việc tại các dự án nhà ở xã hội

Phó TGĐ Đoàn Châu Phong phát biểu tại dự án CT1

Đồng chí Bí thư yêu cầu các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh, nếu có phải tiến hành xử lý kịp thời, kể cả những trường hợp cố ý hoặc vô tình do không hiểu những quy định của Thành phố. Bí thư cũng lưu ý không loại trừ những thông tin trên báo chí là của những kẻ rao bán để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân. Việc này nếu không xử lý kịp thời sẽ làm ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân, cản trở việc triển khai các dự án nhà ở xã hội.

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm và làm việc tại các dự án nhà ở xã hội
Đ/c Phí Thái Bình - Phó chủ tịch thường trực UBND TP phát biểu tại dự án KTXSV Mỹ Đình II
Tiếp đó, đồng chí Bí thư đã thăm và làm việc tại công trình nhà ở cho học sinh sinh viên tại khu đô thị Mỹ Đình II – Từ Liêm – Hà nội. Sau khi thăm công trường và phòng mẫu tại dự án, đồng chí đã nghe báo cáo của Liên danh Tổng thầu, đại diện Chủ đầu tư và các bên liên quan. Đồng chí đánh giá cao sự nỗ lực của Tổng thầu, Chủ đầu tư và sự hỗ trợ - chỉ đạo của UBND Thành phố Hà nội để dự án được triển khai đúng thủ tục, tiến độ và chất lượng như hiện nay. Đề cập đến vấn đề mấu chốt là thu xếp vốn cho dự án, như báo cáo của đồng chí Phí Thái Bình – Phó Chủ tịch TP Hà nội thì không chỉ dự án nhà ở cho học sinh sinh viên thiếu vốn mà hầu hết các dự án vốn ngân sách trên địa bàn thành phố đều thiếu (Chính phủ chỉ phân bổ 380 tỷ trên nhu cầu khoảng 1.500 tỷ đồng). Tuy nhiên, đồng chí Bí thư cũng chỉ đạo UBND Thành phố phải bám sát và trình Chính phủ duyệt dự án này trong danh sách các dự án ngân sách không giãn tiến độ, bên cạnh đó, Thành phố phối hợp với Bộ Xây dựng xin cơ chế cho Tổng thầu vay vốn thực hiện dự án và được bù lãi suất. Nguồn vay và thủ tục vay, Thành phố và Bộ Xây dựng đề xuất trình Chính phủ để chấp thuận.

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm và làm việc tại các dự án nhà ở xã hội

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị phát biểu tại dự án nhà ở sinh viên Mỹ Đình II

Có thể thấy, qua chuyến khảo sát thực địa của Lãnh đạo cao nhất TP Hà Nội, cho thấy TP đặc biệt quan tâm sâu sát đến việc phát triển quỹ nhà ở xã hội, nhà ở dành cho người thu nhập thấp, công nhân lao động, sinh viên; giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh; đảm bảo an sinh xã hội, đưa đời sống của nhân dân Thủ đô phát triển bền vững.

 Mạnh Hùng

Loading...