TCT Vinaconex trúng sơ tuyển 5/8 gói thầu dự án cao tốc Bắc - Nam - Trang chủ | Vinaconex

VN

TCT Vinaconex trúng sơ tuyển 5/8 gói thầu dự án cao tốc Bắc - Nam

Thứ 6 , 15/05/2020, 11:06:00 (GMT+7)

Hưởng ứng chủ trương của Nhà nước, kêu gọi các doanh nghiệp tham gia các dự án theo hình thức BOT để tận dụng các nguồn lực mạnh, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, TCT Vinaconex đã tham gia liên danh ứng tuyển vào 5/8 gói thầu tại Dự án cao tốc Bắc - Nam và trúng sơ tuyển.

Dự án cao tốc Bắc - Nam chia thành nhiều giai đoạn để đầu tư, giai đoạn 2017 - 2020 có tổng mức đầu tư đầu tư khoảng 118.716 tỷ đồng bao gồm 55.000 tỷ đồng vốn ngân sách nhà nước, 63.716 tỷ đồng vốn huy động ngoài ngân sách, được Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư theo nghị quyết số 52/2017/QH14. Trong đó có 11 dự án thành phần gồm 3 dự án đầu tư công và 8 dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP).

Dự án được hoàn thành sẽ tạo thành tuyến đường cao tốc liên tục liên tục dài gần 400km đi qua phần lớn các trung tâm kinh tế, các đầu mối giao thông đường không, đường sắt, đường biển quan trọng ở những vùng kinh tế trọng điểm đất nước, làm tiền đề quan trọng cho việc xây dựng các dự án có liên quan, góp phần phát triển mạnh mẽ kinh tế vùng và kinh tế đất nước. Dự án sẽ tạo cơ hội việc làm cho hàng nghìn lao động trong các liên danh tham gia Dự án.

TCT Vinaconex trúng sơ tuyển 5/8 gói thầu dự án cao tốc Bắc - Nam

TCT Vinaconex có năng lực và kinh nghiệm tham gia nhiều dự án cao tốc nổi bật, trong ảnh là dự án đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai khi hoàn thành

Với kinh nghiệm đã triển khai thành công các dự án hạ tầng lớn và trọng điểm như: Đại lộ Thăng Long, cao tốc Hà Nội - Lào Cai, cao tốc - Hà Nội - Bắc Giang, nhà ga quốc tế T2 Nội Bài, cầu Nhật Tân, cầu Bãi Cháy… TCT Vinaconex đã chủ động tham gia dự tuyển là nhà đầu tư của các tuyến cao tốc Bắc - Nam. Đến nay, TCT Vinaconex đã được chấp thuận qua sơ tuyển 5 tuyến tại Dự án cao tốc Bắc - Nam, cụ thể:

1 - Tuyến cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu (tổng mức đầu tư: 8.380 tỷ đồng)

2 - Tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (tổng mức đầu tư: 13.338 tỷ đồng)

3 - Tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm (tổng mức đầu tư: 7.615 tỷ đồng)

4 - Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo (tổng mức đầu tư 13.687 tỷ đồng)

5 - Tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây (tổng mức đầu tư 14.359 tỷ đồng)

Thực hiện chủ trương của Chính phủ đẩy mạnh phát triển kinh tế ngay sau khi hết dịch, Chính phủ đã giao Bộ GTVT chủ trì trình Quốc hội xem xét chuyển đổi 8 tuyến cao tốc trên từ hình thức PPP sang hình thức đầu tư bằng vốn ngân sách Nhà nước.

Với mong muốn cùng Chính phủ, Bộ GTVT và các đơn vị liên quan sẵn sàng đẩy nhanh thi công xây dựng tuyến giao thông huyết mạch của quốc gia nhằm có hạ tầng tốt nhất phục vụ phát triển kinh tế đất nước, hiện TCT Vinaconex đang phối hợp chuẩn bị các nguồn lực, sẵn sàng tham gia Dự án ngay sau khi có quyết định chính thức của cơ quan có thẩm quyền về việc triển khai Dự án.

BBT

Loading...