Đoàn thanh niên VINACONEX về thăm quê Bác Hồ nhân kỷ niệm 120 ngày sinh của Người - Trang chủ | Vinaconex

VN

Đoàn thanh niên VINACONEX về thăm quê Bác Hồ nhân kỷ niệm 120 ngày sinh của Người

Thứ 4 , 19/05/2010, 09:55:05 (GMT+7)

Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2010), được sự đồng ý của Thường vụ Đảng ủy và lãnh đạo Tổng công ty trong các ngày từ 14 – 16/5/2010, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã tổ chức cho các đồng chí cán bộ đoàn chủ chốt các cơ sở trực thuộc thăm viếng quê hương Bác tại Nam Đàn, tỉnh Nghệ An

 

Đoàn thanh niên VINACONEX về thăm quê Bác Hồ nhân kỷ niệm 120 ngày sinh của Người T

ham gia đoàn có đồng chí Phan Vũ Anh – Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đoàn Tổng công ty, Bí thư, Phó Bí thư 22 cơ sở Đoàn trực thuộc và một số đồng chí đoàn viên tiêu biểu tại các cơ sở Đoàn. Đồng chí Thái Doãn Quý – Phó bí thư thường trực tỉnh Đoàn Nghệ An cũng đã tham gia cùng đoàn.

 

Đoàn thanh niên VINACONEX về thăm quê Bác Hồ nhân kỷ niệm 120 ngày sinh của Người

Đoàn đã tới dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đài tưởng niệm của Người tại làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, thăm quan khu nhà nơi gia đình Bác sinh sống, thắp hương tưởng niệm cụ Hà Thị Hy – bà nội của Bác và mộ bà Hoàng Thị Loan thân mẫu của Bác tại xã Nam Giang, huyện Nam Đàn. Đoàn cũng đã đến thăm quê ngoại – nơi Bác cất tiếng khóc chào đời tại làng Hoàng Trù, xã Kim Liên.

 

 

Được sự giới thiệu của Tỉnh Đoàn Nghệ An, đoàn đã tới thăm và tặng quà cho gia đình ông Nguyễn Đình Cường, 64 tuổi đã mất khả năng lao động và bà Lê thị Hội tại thôn 7 xã Hưng Tiến, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Tham gia với Đoàn có lãnh đạo huyện Đoàn Hưng Nguyên, thay mặt địa phương ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch mặt trận tổ quốc xã đã cảm ơn sự thịnh tình của lãnh đạo VINACONEX và Đoàn TN Tổng công ty đã dành cho các đối tượng chính sách của xã sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời đối với địa phương và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

 

Đoàn thanh niên VINACONEX về thăm quê Bác Hồ nhân kỷ niệm 120 ngày sinh của Người

Tối ngày 15/5 Đoàn đã tổ chức chương trình giao lưu gặp gỡ giữa các thành viên trong đoàn với Đoàn viên thanh niên các đơn vị của VINACONEX trên địa bàn thành phố Vinh. Tham dự buổi giao lưu có các đồng chí Nguyễn Huy Lan, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc công ty CP VINACONEX 20, đồng chí Nguyễn Hữu Thuận, Giám đốc công ty CP VINACONEX 16, và các đồng chí lãnh đạo 02 đơn vị trên. Với chủ đề “Ấm tình quê Bác”, các đồng chí đoàn viên thanh niên đã có dịp để tiếp xúc, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong công tác Đoàn đồng thời tạo được mối quan hệ giữa các đơn vị, giao lưu văn hóa văn nghệ để hướng về ngày sinh nhật của Bác.

 

Đây là hoạt động thực sự có ý nghĩa để dâng lên Bác nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Người, thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc và các đơn vị thành viên, giúp mỗi cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trong toàn Tổng công ty nhận thức sâu sắc về công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời thực hiện tốt cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được Đảng ta phát động và triển khai sâu rộng tới các tầng lớp trong xã hội.

 

Loading...