Đoàn Công tác của Thành ủy Hà Nội làm việc tại TCT Vinaconex - Trang chủ | Vinaconex

VN

Đoàn Công tác của Thành ủy Hà Nội làm việc tại TCT Vinaconex

Chủ nhật , 16/02/2020, 05:10:04 (GMT+7)

Sáng 14/2, Đoàn Công tác số 10 của Thành ủy Hà Nội do bà Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy Tổng công ty Vinaconex về công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng các cấp; công tác nắm tình hình cán bộ, đảng viên và công nhân lao động của Tổng Công ty trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí thành viên Đoàn công tác số 10 của Thành ủy gồm: Đ/c Nguyễn Thị Tuyến, UV Ban Thường vụ Thành ủy - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội – Trưởng đoàn công tác; Đ/c Lê Đức Thịnh – Phó Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Hà Nội – Phó trưởng đoàn và các thành viên Đoàn công tác theo Quyết định số 8181-QĐ/TU ngày 27/12/2019 của Ban thường vụ Thành ủy. Đảng ủy Tổng công ty Vinaconex tham gia làm việc với đoàn có các đồng chí: Đ/c Đào Ngọc Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT; đ/c Nguyễn Mạnh Cường – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch công đoàn, Chánh văn phòng TCT; đ/c Dương Văn Mậu  - Phó bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc TCT, các đồng chí là Trưởng, Phó các Ban trực thuộc Đảng ủy Tổng công ty và Đại diện Đảng ủy Công ty cổ phần Xây dựng số 12 (Đơn vị được lựa chọn tổ chức đại hội điểm của Đảng bộ Tổng công ty Vinaconex).

Phát biểu tại buổi làm việc, đ/c Đào Ngọc Thanh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT cho biết, sau thời gian hơn một năm chuyển đổi hoạt động sang mô hình doanh nghiệp không còn sở hữu vốn Nhà nước, hoạt động công tác Đảng tại Vinaconex được duy trì hoạt động ổn định, tuân thủ thực hiện nghiêm điều lệ Đảng, các chủ trương, chính sách, văn bản chỉ đạo của đảng ủy cấp trên, có được kết quả đó là nhờ có sự đoàn kết nhất trí của cao của cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn đảng bộ và sự thống nhất cao trong ý chí và hành động của Đảng ủy, Hội đồng quản trị và Ban Tổng giám đốc Tổng công ty.

Đoàn Công tác của Thành ủy Hà Nội làm việc tại TCT Vinaconex

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT Đào Ngọc Thanh phát biểu tại buổi làm việc

Theo đ/c Đào Ngọc Thanh, TCT có nhiều lĩnh vực hoạt động kinh doanh như xây lắp, bất động sản, đầu tư tài chính, giáo dục, năng lượng… Kết quả sản xuất kinh doanh của TCT năm 2019 đạt nhiều kết quả tích cực, đặc biệt là chất lượng hoạt động sản xuất kinh doanh thể hiện thông qua chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế đạt vượt mức kế hoạch đề ra năm 2019, thu nhập bình quân của CBNV tăng cao hơn so với giai đoạn trước khi tái cấu trúc. Trong thời gian tới, TCT tiếp tục thực hiện tốt công tác tổ chức đảng, xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh để góp phần xây dựng, phát triển TCT thành một tập đoàn kinh tế mạnh, chuyên nghiệp đẳng cấp ở Việt Nam và trong khu vực.

Báo cáo Đoàn công tác số 10, đ/c Nguyễn Mạnh Cường - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy TCT cho biết thêm, cùng với việc tái cấu trúc doanh nghiệp trong toàn hệ thống, Đảng ủy TCT đã chủ động triển khai thực hiện công tác sắp xếp, đổi mới hệ thống tổ chức cơ sở đảng cho phù hợp với mô hình mới. Đảng bộ TCT hiện có 39 chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc, với tổng số 1.610 đảng viên. Sau một năm vận hành theo mô hình doanh nghiệp ngoài quốc doanh, công tác phát triển đảng vẫn luôn được quan tâm chỉ đạo, thực hiện. HĐQT, Ban Tổng giám đốc luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động công tác đảng, coi đây là một trong những yếu tố nòng cốt nhằm xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết trong toàn đảng bộ, thúc đẩy, khích lệ cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn TCT nỗ lực nâng cao hiệu quả các hoạt động.

Về việc chăm lo đời sống cán bộ, đảng viên và công nhân lao động của Tổng công ty trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 được chú trọng quan tâm chỉ đạo và thực hiện qua đó tạo sự ổn định tư tưởng, nâng cao đời sống tinh thần và thu nhập của CBNV, cụ thể: Không có đơn vị nợ đọng tiền lương; người lao động được chi trả tiền thưởng phổ biến trong khoảng từ 1 - 2 tháng lương; Tại TCT và các đơn vị, các công trường dự án đều tổ chức gặp mặt, tặng quà tết cho người lao động. Các công trường, dự án ở xa người lao động được hỗ trợ thuê xe đưa đón về và trở lạo làm việ sau Tết; Trong toàn hệ thống của Vinaconex không xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự, mất cắp vật tư tài sản, trang thiết bị.

Tại buổi làm việc, đ/c Lê Đức Thịnh – Phó Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Hà Nội và các đồng chí trong đoàn công tác phát biểu đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy TCT trong công tác chuẩn bị đại hội các cấp, ghi nhận tích cực các kết quả hoạt động công tác đảng và hoạt động sản xuất kinh doanh; và trong suốt một năm qua không có đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Kết luận buổi làm việc, đ/c Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội rất vui mừng về những kết quả mà TCT Vinaconex đạt được trong thời gian qua, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao công tác chăm lo đời sống cho cán bộ, công nhân lao động của Tổng Công ty trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng các cấp của Ban Thường vụ Đảng ủy TCT.

Cũng theo đ/c Nguyễn Thị Tuyến, Tông công ty Vinaconex là một doanh nghiệp có thương hiệu, có uy tín trong ngành Xây dựng, Đảng bộ Vinaconex có quy mô số lượng chi đảng bộ, và đảng viên lớn nhất trong khối doanh nghiệp ở Hà Nội hiện nay với 39 đảng, chi bộ trực thuộc và hơn 1.610 đảng viên.

Để chuẩn bị cho công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ Tổng công ty theo đúng kế hoạch, đ/c Nguyễn Thị Tuyến lưu ý Đảng ủy Tổng công ty cần tập trung cao độ trong việc chỉ đạo hoàn thành công tác tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc. Bên cạnh đó, đảng ủy Tổng công ty cần tập trung hoàn thiện các văn kiện đại hội, công tác nhân sự, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, hậu cần phục vụ,… đảm bảo cho sự thành công của Đại hội.

Nhân dịp đầu xuân năm mới Canh Tý 2020, đ/c Nguyễn Thị Tuyến cũng gửi lời chúc sức khỏe tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, người lao động Tổng công ty và chúc Tổng công ty Vinaconex ngày càng ổn định, phát triển lớn mạnh.

Loading...