VINACONEX phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng của lũ lụt - Trang chủ | Vinaconex

VN

VINACONEX phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng của lũ lụt

Thứ 3 , 25/10/2011, 10:24:54 (GMT+7)

Kể từ ngày đầu tháng 9/2011, các trận mưa lũ kéo dài đã gây thiệt hại nặng nề về người và của tại các tỉnh miền Trung, đồng bằng sông Cửu Long. Tính đến nay, mưa lũ đã làm 8 người chết, 4 trường hợp mất tích, 14 người bị thương, gần 87.000 căn nhà bị ngập nước, trong đó có hàng nghìn căn nhà bị sập, hư hỏng do ngâm dài ngày trong nước. Trên tuyến quốc lộ 1A và một số tỉnh lộ vẫn còn bị ngập trong nước.

Nhằm góp phần giảm nhẹ những mất mát và hỗ trợ đồng bào khắc phục khó khăn, với tinh thần “Tương thân, tương ái”, ngay sau khi xảy ra thiên tai, Công đoàn Tổng công ty đã phát động quyên góp trong toàn Tổng công ty để ủng hộ đồng bào đang phải chịu ảnh hưởng của mưa lũ nặng nề.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Công đoàn Tổng công ty, trong Lễ Chào cờ đầu tuần ngày 24/10/2011, Ban lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV cơ quan Tổng công ty đã tham gia quyên góp tại chỗ và thu được số tiền 25.200.000 đồng. Theo kế hoạch, đợt vận động này sẽ được kéo dài đến hết ngày 30/10/2011 trên phạm vi toàn Tổng công ty trên cả nước. Sau khi tổng hợp kết quả quyên góp từ các đơn vị thành viên trong Tổng công ty, Công đoàn Tổng công ty sẽ tổ chức chuyến công tác đến các địa phương bị thiệt hại và trực tiếp trao tặng toàn bộ số tiền và hiện vật quyên góp được để hỗ trợ đồng bào nhanh chóng ổn định cuộc sống.

VINACONEX phát động quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng của lũ lụt

 Lãnh đạo và CBCNV Cơ quan Tổng công ty tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt

Đã trở thành truyền thống và cũng là nét đẹp văn hóa, trong suốt thời gian qua, người lao động VINACONEX luôn đồng hành với các chương trình tài trợ, quyên góp ủng hộ đồng bào khó khăn trên toàn quốc. Tiêu biểu là các chương trình tài trợ xây dựng 10 nhà trẻ mẫu giáo ở 8 tỉnh nghèo trên cả nước với tổng giá trị 700 triệu đồng; xây dựng 3 trường phổ thông cho các tỉnh Đồng Tháp, huế, An Giang; hiến tặng 60 căn nhà tình nghĩa trị giá trên 1 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách ở Điện Biên, Quảng Nam, Sơn La, Lai Châu, Hậu Giang; tu bổ nghĩa trang liệt sỹ ở Quảng Trị; phụng dưỡng 33 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; ủng hộ quỹ người nghèo, quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam; giúp đỡ đồng bào vùng lũ lụt với số tiền hơn 10 tỷ đồng…/.

Hoàng Yến

Loading...